Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Hướng dẫn thực hiện • Chủ nhà

Yêu cầu thanh toán hoặc gửi tiền trong Trung tâm giải quyết

Bài viết này đã được dịch tự động.

Một chủ nhà hoàn tiền một phần cho một tiện nghi còn thiếu, một khách gửi cho chủ nhà một khoản thanh toán cho việc vỡ cốc cà phê và hơn thế nữa - Trung tâm giải quyết giúp bạn dễ dàng xử lý các yêu cầu liên quan đến tiền bạc đối với chỗ ở, dịch vụ hoặc trải nghiệm Airbnb.

Cách chủ nhà có thể sử dụng Trung tâm giải quyết

Xin lưu ý rằng:

  • Bạn phải sử dụng công cụ Thay đổi đặt phòng của Airbnb để thay đổi đặt phòng. Bạn không thể sử dụng Trung tâm giải quyết để thu khoản thanh toán bổ sung hoặc hoàn tiền cho số đêm, số lượng khách hoặc số lượng thú cưng.
  • Với một số trường hợp ngoại lệ, chủ nhà không thể tính phí bắt buộc cho khách thông qua Trung tâm giải quyết. Các trường hợp ngoại lệ bao gồm:
    • Chọn các máy chủ sử dụng phần mềm có thể thu tiền thanh toán phí bắt buộc và tiền đặt cọc riêng trong Trung tâm giải quyết. Các khoản phí này sẽ được nêu chi tiết trong bảng chi tiết giá của bài đăng ở bước thanh toán.
    • Tại những địa điểm nơi Airbnb không thu thuế hoặc nơi host bắt buộc phải thu thuế trực tiếp từ khách theo quy định của pháp luật, host phải tiết lộ về các khoản thuế trong phần mô tả trên bài đăng và có thể thu thuế qua Trung tâm giải quyết.

Tìm hiểu thêm về những mục đích mà Trung tâm giải quyết có thể và không thể sử dụng để làm gì.

Yêu cầu chủ nhà/người tổ chức hoặc khách thanh toán trong Trung tâm giải quyết

Yêu cầu chủ nhà/người tổ chức hoặc khách thanh toán trên máy tính

  1. Nhấp vào Trung tâm giải quyết rồi nhấp vào Yêu cầu thanh toán
  2. Chọn đặt phòng rồi nhấp vào Chọn
  3. Tại mục Tại sao bạn gửi yêu cầu này?, hãy chọn câu trả lời mô tả đúng nhất lý do bạn yêu cầu thanh toán
  4. Nhập số tiền bạn yêu cầu
  5. Tải lên tệp đính kèm (không bắt buộc) và thêm ghi chú
  6. Nhấp vào Tiếp theo rồi chọn Yêu cầu

Gửi tiền cho chủ nhà/người tổ chức hoặc khách trong Trung tâm giải quyết

Gửi tiền trên máy tính

  1. Nhấp vào Trung tâm giải quyết rồi chọn Gửi tiền
  2. Chọn lượt đặt phòng rồi nhấp vào Chọn
  3. Trong mục Tại sao bạn gửi số tiền này?, hãy chọn câu trả lời mô tả đúng nhất lý do bạn gửi tiền
  4. Nhập số tiền thanh toán và thêm ghi chú
  5. Nhấp vào Tiếp theo
  6. Chọn một phương thức thanh toán, rồi nhấp vào Xác nhận và thanh toán

Nếu ngày hoàn tất đặt phòng cách đây hơn 60 ngày

Bạn chỉ có thể gửi yêu cầu mới cho Trung tâm giải quyết muộn nhất 60 ngày sau khi hoàn tất đặt phòng (ngoại trừ các yêu cầu bồi thường liên quan đến thiệt hại, cần được nộp 14 ngày trong thời gian trả phòng).

Bạn có thể phản hồi yêu cầu hiện có trong Trung tâm giải quyết, chẳng hạn như chọn thanh toán toàn bộ số tiền, thanh toán số tiền khác hoặc từ chối yêu cầu - hơn 60 ngày sau khi trả phòng, miễn là yêu cầu đã được gửi trong vòng 60 ngày sau khi hoàn tất.

Nếu đặt phòng chưa bắt đầu

Chủ nhà có thể sử dụng Trung tâm giải quyết để yêu cầu khách thanh toán trước khi đặt phòng đã được xác nhận bắt đầu, nhưng họ không thể gửi tiền cho khách cho đến khi đặt phòng đã bắt đầu hoặc đã bị hủy. Khách có thể gửi tiền cho chủ nhà trước khi đặt phòng bắt đầu, nhưng họ không thể yêu cầu chủ nhà thanh toán cho đến khi đặt phòng của họ bắt đầu.

Nếu khách hủy đặt phòng trước khi bắt đầu và chủ nhà đã đồng ý hoàn tiền đầy đủ, khách hoặc chủ nhà có thể bắt đầu:

  • Khách có thể yêu cầu chủ nhà hoàn tiền đầy đủ trong Trung tâm giải quyết
  • Chủ nhà có thể liên hệ với Airbnb để yêu cầu nhóm Hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi hoàn tiền đầy đủ cho khách

    Nếu thời gian nhận phòng hoặc bắt đầu đặt phòng đã trôi qua

    Chủ nhà và khách đều có thể sử dụng Trung tâm giải quyết để gửi tiền hoặc yêu cầu thanh toán cho nhau sau khi đặt phòng bắt đầu.

    Nếu khách hủy đặt phòng và đã quá ngày hoặc giờ bắt đầu, chủ nhà có thể hoàn tiền đầy đủ cho khách trong Trung tâm giải quyết.

    Nếu đặt phòng là chỗ ở tại khách sạn

    Không được sử dụng Trung tâm giải quyết với một số kỳ ở của khách sạn. Trong những trường hợp đó, khách của khách sạn và chủ nhà của họ sẽ cần trực tiếp giải quyết mọi yêu cầu liên quan đến tiền bạc.

    Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

    Bài viết liên quan

    • Hướng dẫn thực hiện

      Trung tâm giải quyết giúp bạn như thế nào

      Trung tâm giải quyết là nơi bạn có thể yêu cầu hoặc gửi tiền thanh toán cho các chi phí liên quan đến kỳ ở, dịch vụ hoặc trải nghiệm.
    • Hướng dẫn thực hiện • Host cho thuê chỗ ở

      Quản lý mục cho thuê bằng phần mềm quản lý chỗ ở

      Nếu tài khoản chủ nhóm quản lý mục cho thuê Airbnb thông qua phần mềm quản lý chỗ ở, có thể sử dụng phần mềm này để quản lý các mục cho thuê do nhóm dịch vụ lưu trú tạo.
    Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
    Đăng nhập hoặc đăng ký