Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Chính sách cộng đồng

Chính sách đặt lại và bồi hoàn đối với chỗ ở

Bài viết này đã được dịch tự động.

Ngày có hiệu lực: ngày 6 tháng 2 năm 2025

Điều gì xảy ra nếu Chủ nhà hủy trước khi nhận phòng

Nếu Chủ nhà hủy đặt phòng trước khi nhận phòng, khách của họ được hoàn tiền đầy đủ và nếu thích hợp, Airbnb sẽ giúp khách tìm một chỗ ở tương tự, tùy thuộc vào tình trạng còn phòng ở mức giá tương đương.

Airbnb thường sẽ chuyển đổi khoản thanh toán ban đầu của khách thành khoản tích lũy đặt phòng để tạo điều kiện đặt phòng lại ngay lập tức, nhưng thay vào đó, khách luôn có thể yêu cầu hoàn tiền vào phương thức thanh toán ban đầu của họ. Nếu khoản tích lũy đặt phòng không được sử dụng sau 72 giờ, số tiền tích lũy sẽ được hoàn lại vào phương thức thanh toán ban đầu của khách.

Điều gì xảy ra nếu một Vấn đề đặt phòng khác làm gián đoạn thời gian ở

Khách phải báo cáo Sự cố đặt phòng trong vòng 72 giờ sau khi phát hiện. Nếu chúng tôi xác định rằng Vấn đề đặt phòng đã làm gián đoạn thời gian ở của khách, chúng tôi sẽ hoàn tiền toàn bộ hoặc một phần cho khách hoặc giúp khách tìm một nơi tương tự, tùy thuộc vào tình trạng còn phòng với mức giá tương đương. Hỗ trợ đặt lại hoặc số tiền được hoàn lại phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm mức độ nghiêm trọng của Vấn đề đặt phòng, ảnh hưởng đến khách, phần thời gian ở bị ảnh hưởng, liệu khách có rời khỏi chỗ ở hay không, các yếu tố giảm nhẹ khác và sức mạnh của bằng chứng được cung cấp về Vấn đề đặt phòng.

Vấn đề đặt phòng nào được bảo hiểm

Thuật ngữ "Vấn đề đặt phòng" đề cập đến các tình huống sau:

  • Chủ nhà hủy đặt phòng trước khi nhận phòng.
  • Chủ nhà không cung cấp cho khách quyền sử dụng chỗ ở.
  • Chỗ ở không thể ở được khi nhận phòng, bao gồm nhưng không giới hạn ở bất kỳ lý do nào sau đây:
    • Không sạch sẽ và vệ sinh hợp lý.
    • Chứa các mối nguy hiểm về an toàn hoặc sức khỏe.
  • Chỗ ở khác biệt đáng kể so với quảng cáo, bao gồm nhưng không giới hạn ở bất kỳ lý do nào sau đây:
    • Loại không gian không chính xác (ví dụ: toàn bộ nhà, phòng riêng hoặc phòng chung).
    • Loại hoặc số lượng phòng không chính xác (ví dụ: phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp).
    • Vị trí không chính xác của chỗ ở.
    • Nhà/phòng cho thuê không tiết lộ rằng Chủ nhà, người khác hoặc thú cưng sẽ có mặt trong thời gian lưu trú.
    • Tiện nghi hoặc tính năng đặc biệt được quảng cáo trong Nhà/phòng cho thuê không có mặt hoặc không hoạt động (ví dụ: hồ bơi, bồn tắm nước nóng, thiết bị chính, hệ thống sưởi và điều hòa không khí).

    Cách yêu cầu hỗ trợ đặt lại phòng hoặc hoàn tiền

    Để yêu cầu hỗ trợ đặt lại hoặc hoàn tiền, khách đã đặt phòng phải liên hệ với chúng tôi hoặc Chủ nhà của họ trong vòng 72 giờ sau khi phát hiện ra Vấn đề đặt phòng. Yêu cầu phải được hỗ trợ bởi các bằng chứng có liên quan như ảnh, video hoặc xác nhận các điều kiện của Chủ nhà mà chúng tôi sẽ sử dụng để giúp xác định xem có xảy ra Vấn đề đặt phòng hay không.

    Chính sách này ảnh hưởng như thế nào đến Chủ nhà

    Nếu Chủ nhà hủy đặt phòng hoặc Vấn đề đặt phòng khác làm gián đoạn thời gian ở của khách, Chủ nhà sẽ không nhận được khoản chi trả hoặc số tiền chi trả của họ được hoàn lại cho khách của họ.

    Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi sẽ cố gắng xác nhận mối lo ngại được báo cáo của khách với Chủ nhà của họ. Chủ nhà cũng có thể phản đối việc khách xác nhận Vấn đề đặt phòng bằng cách liên hệ với chúng tôi.

    Những điều khác cần lưu ý

    Chính sách này được áp dụng trong phạm vi tối đa được pháp luật cho phép, có thể ngụ ý đảm bảo rằng không thể loại trừ. Khi Chính sách này được áp dụng, Chính sách này sẽ kiểm soát và được ưu tiên hơn chính sách hủy của đặt phòng. Trước khi gửi yêu cầu cho chúng tôi, bất kỳ khi nào khả thi, khách phải thông báo cho Chủ nhà và cố gắng giải quyết vấn đề đặt phòng trực tiếp với Chủ nhà của họ. Liên quan đến việc giải quyết vấn đề, khách có thể yêu cầu Chủ nhà hoàn tiền trực tiếp bằng cách sử dụng Trung tâm giải quyết. Chúng tôi có thể giảm số tiền hoàn lại hoặc điều chỉnh bất kỳ hỗ trợ đặt lại nào theo Chính sách này để phản ánh bất kỳ khoản hoàn tiền hoặc cứu trợ nào khác do Chủ nhà cung cấp trực tiếp. Là một phần của việc cung cấp hỗ trợ đặt lại, chúng tôi có thể, nhưng không bắt buộc phải thanh toán hoặc đóng góp vào chi phí chỗ ở mới. Chúng tôi cũng có thể cung cấp cho khách tùy chọn áp dụng giá trị của đặt phòng bị hủy cho chỗ ở mới hoặc nhận điểm tích lũy, thay vì được hoàn tiền bằng tiền mặt.

    Nếu khách chứng minh rằng việc báo cáo kịp thời về Vấn đề đặt phòng là không khả thi, chúng tôi có thể cho phép báo cáo muộn về Vấn đề đặt phòng theo Chính sách này. Các vấn đề về đặt phòng do khách, người đồng hành hoặc người được mời hoặc thú cưng của họ gây ra không thuộc phạm vi áp dụng của Chính sách này. Gửi yêu cầu gian lận vi phạm Điều khoản dịch vụ của chúng tôi và có thể dẫn đến việc chấm dứt tài khoản.

    Các quyết định của chúng tôi theo Chính sách này có tính ràng buộc, nhưng không ảnh hưởng đến các quyền theo hợp đồng hoặc theo luật định khác có thể có sẵn. Bất kỳ quyền nào mà khách hoặc Chủ nhà/Người tổ chức có thể phải thực hiện hành động pháp lý đều không bị ảnh hưởng. Hợp đồng này không phải là bảo hiểm và không có phí bảo hiểm nào được thanh toán bởi bất kỳ khách hoặc Chủ nhà nào. Tất cả các quyền và nghĩa vụ theo Chính sách này dành cho khách đặt phòng và Chủ nhà đặt phòng và không được chuyển nhượng hoặc chỉ định. Mọi thay đổi đối với Chính sách này sẽ được thực hiện theo Điều khoản dịch vụ của chúng tôi. Chính sách này áp dụng cho thời gian ở, nhưng không áp dụng cho đặt chỗ Trải nghiệm.

    Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

    Bài viết liên quan

    Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
    Đăng nhập hoặc đăng ký