Mọi điều cần biết về phí vệ sinh
Quyết định có nên thêm phí vệ sinh hay không là một phần quan trọng trong chiến lược định giá của bạn. Một số host cho rằng đây là cách hữu ích để thu hồi chi phí vệ sinh. Nhưng nếu phí này quá cao, khách có thể e ngại đặt phòng và thu nhập của bạn có thể giảm đi.
Sau đây là những điều cần ghi nhớ khi cân nhắc chi phí vệ sinh và khả năng thu hút khách đặt phòng.
Tập trung vào việc thu hút khách
Khách nói với chúng tôi rằng họ đánh giá cao một chỗ ở sạch sẽ và giá hợp lý hơn cả. Một trong những lý do phổ biến nhất khiến khách cho đánh giá dưới 5 sao là do tình trạng thiếu sạch sẽ. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, nếu bài đăng của bạn thu phí vệ sinh, khách sẽ cho rằng chỗ ở đó có tiêu chuẩn vệ sinh cao hơn, nên có thể sẽ khắt khe hơn khi đánh giá kỳ ở.
Nếu bạn quyết định thêm phí vệ sinh, phí này sẽ làm tăng tổng giá của kỳ ở và sẽ hiển thị cho khách dưới dạng một khoản phí riêng ở bước thanh toán. Phí vệ sinh cao có thể khiến họ cân nhắc lại việc đặt phòng với bạn. Khách cũng có thể bật tính năng hiển thị tổng giá, cho phép họ xem tổng chi phí của bài đăng (đã bao gồm tất cả các khoản phí) trong kết quả tìm kiếm.
Việc duy trì mức giá cạnh tranh cũng có thể giúp bài đăng của bạn trở nên nổi bật và có vị trí hiển thị cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm. Thuật toán của Airbnb ưu tiên xem xét tổng giá và chất lượng của chỗ ở so với các chỗ ở tương tự gần đó.
Bạn có thể sử dụng các công cụ định giá trong lịch để xem tổng giá cho các ngày và loại chuyến đi khác nhau, cũng như để so sánh với những chỗ ở tương tự gần đó.
Đảm bảo luôn có mức giá cạnh tranh
Khi bạn tìm được hệ thống quản lý vấn đề vệ sinh mà bạn thấy hợp lý, hãy tính tổng các loại chi phí và dự trù chính xác ngân sách cho việc vệ sinh. Dưới đây là một số mẹo cần cân nhắc khi đánh giá chi phí:
- So sánh các mức giá. Nếu bạn thuê một nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp, hãy xem xét và đối chiếu các khoản phí của họ với các công ty khác để tìm ra mức giá tốt nhất, nhưng vẫn phải đảm bảo mức tiền công thỏa đáng.
- Thương lượng với nhân viên vệ sinh của bạn. Hãy cân nhắc đề nghị với nhân viên vệ sinh của bạn xem họ có chấp nhận mức thù lao thấp hơn nhưng công việc ổn định, thường xuyên hơn không. Lorna – một host chỗ ở – cho biết: "Chúng tôi đề xuất một mức thu nhập cam kết mỗi tháng trong mùa thấp điểm, ngay cả khi chúng tôi chỉ có một vài lượt đặt ít ỏi. Để cân đối, chúng tôi trả mức thấp hơn một chút trong mùa cao điểm."
- Dự trữ đồ dùng. Hãy nghĩ đến các loại đồ dùng vệ sinh mà bạn sử dụng thường xuyên nhất. Khi đặt hàng số lượng lớn, chi phí theo thời gian thường sẽ thấp hơn.
Bạn nên quyết định cách trang trải chi phí vệ sinh và duy trì mức giá cạnh tranh cho nhà mình. Hãy cân nhắc:
- Tìm hiểu về các khoản khấu trừ thuế mà bạn có thể được hưởng. Khi khai thuế thu nhập, bạn có thể được khấu trừ một số chi phí đón tiếp khách, trong đó có chi phí vệ sinh. Một chuyên gia về thuế có thể cung cấp thêm thông tin hoặc trợ giúp cho bạn.
- Tính các chi phí vào giá theo đêm. Tính toán số tiền bạn phải trả cho vật dụng vệ sinh, dịch vụ giặt là, dịch vụ vệ sinh cùng với các chi phí vận hành khác của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh để thiết lập mức giá theo đêm thỏa đáng.
- Thêm phí vệ sinh. Sử dụng khoản này để thanh toán cho vật dụng vệ sinh hoặc dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, thay vì để kiếm thêm thu nhập.
Đặt mức phí vệ sinh hợp lý
Nếu bạn quyết định thêm phí vệ sinh, Airbnb có một số lựa chọn cho bạn:
- Đặt mức phí tiêu chuẩn. Thu một khoản phí vệ sinh cố định đối với tất cả khách, bất kể thời gian ở. Đây có thể là một chiến lược hợp lý cho những host cho thuê chỗ ở dài hạn.
- Điều chỉnh phí vệ sinh theo trường hợp. Đặt mức phí vệ sinh thấp hơn là một cách thu hút khách đặt phòng ngắn hạn với thời gian ở chỉ 1 hay 2 đêm. Bạn có thể giữ nguyên mức phí vệ sinh tiêu chuẩn cho tất cả những kỳ ở còn lại.
Nếu bạn chưa từng đón tiếp khách, hãy cân nhắc chờ đến khi bạn có một vài đánh giá tuyệt vời để giúp thu hút đặt phòng, sau đó mới thêm phí vệ sinh.
Phí vệ sinh thường dùng để trả cho dịch vụ dọn phòng mà bạn dự định thực hiện sau khi khách trả phòng. Đối với các chi phí vệ sinh ngoài dự kiến, như loại bỏ vết bẩn hoặc mùi khói do khách để lại, bạn có thể đủ điều kiện được bồi hoàn lên đến 3 triệu USD theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho host, một phần của chương trình AirCover cho host.
Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho host, Bảo hiểm trách nhiệm cho host và Bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm và Dịch vụ thuộc AirCover cho host không áp dụng cho host cho thuê chỗ ở hoặc tổ chức trải nghiệm tại Nhật Bản, nơi Bảo hiểm cho host Nhật Bản và Bảo hiểm bảo vệ trải nghiệm Nhật Bản có hiệu lực, hoặc cho host cho thuê chỗ ở thông qua Airbnb Travel LLC. Xin lưu ý rằng tất cả các hạn mức bảo hiểm đều được hiển thị bằng USD.
Bảo hiểm trách nhiệm cho host cũng như bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm và Dịch vụ sẽ do công ty bảo hiểm bên thứ ba cung cấp.
Nếu bạn cho thuê chỗ ở, tổ chức trải nghiệm hoặc cung cấp dịch vụ tại Vương quốc Anh, hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm cho host cũng như hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm và Dịch vụ sẽ do Zurich Insurance Company Ltd thẩm định và do Airbnb UK Services Limited – đơn vị đại diện được chỉ định của Aon UK Limited (hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của Cơ quan kiểm soát tài chính) – quản lý và ký kết mà không tính thêm phụ phí cho host tại Vương quốc Anh. Số đăng ký FCA của Aon là 310451. Bạn có thể kiểm tra thông tin này bằng cách truy cập Hệ thống đăng ký dịch vụ tài chính hoặc liên hệ với FCA theo số 0 800 111 6768. Hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm cho host và hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm và Dịch vụ thuộc chương trình AirCover cho host chịu sự quản lý của Cơ quan kiểm soát tài chính; các sản phẩm và dịch vụ còn lại không phải là các sản phẩm được quản lý do Airbnb UK Services Limited sắp xếp, FPAFF405LC. Xem thông tin chi tiết và điều khoản loại trừ.
Nếu bạn đang cho thuê chỗ ở, tổ chức trải nghiệm hoặc cung cấp dịch vụ tại Khu vực kinh tế châu Âu (EEA), hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm cho host và hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm và Dịch vụ sẽ do chi nhánh tại Tây Ban Nha của Zurich Insurance Europe AG thẩm định. Airbnb Spain Insurance Agency S.L.U (ASIASL) – một đại lý bảo hiểm độc lập do Tổng cục bảo hiểm và quỹ hưu trí (DGSFP) giám sát và đã đăng ký tại Tây Ban Nha với mã số AJ0364 trong Hệ thống đăng ký đơn vị phân phối bảo hiểm của DGSFP – sẽ sắp xếp và ký kết các hợp đồng này mà không tính thêm phụ phí cho các host tại Khu vực kinh tế châu Âu (EEA). Bạn có thể xác minh thông tin đăng ký này bằng cách truy cập Hệ thống đăng ký nhà phân phối bảo hiểm của DGSFP. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thông tin đầy đủ về ASIASL tại đây.
Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho host không phải là bảo hiểm và không liên quan đến chương trình Bảo hiểm trách nhiệm cho host. Theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho host, bạn sẽ được bồi hoàn cho một số thiệt hại do khách gây ra đối với nhà và đồ đạc của bạn, trong trường hợp khách không thanh toán cho những thiệt hại đó. Đối với chỗ ở cho thuê tại tiểu bang Washington, các nghĩa vụ theo hợp đồng của Airbnb thuộc chương trình Bảo vệ thiệt hại cho host được bảo vệ theo hợp đồng bảo hiểm do Airbnb mua. Đối với host cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh tại một quốc gia ngoài lãnh thổ Úc, các Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho host này sẽ được áp dụng. Đối với host cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh nằm trong lãnh thổ Úc, phạm vi bảo vệ thiệt hại cho host sẽ tuân theo Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho host, áp dụng cho người dùng ở Úc.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ khi được đăng tải.
