Mọi điều cần biết về phí vệ sinh

Cân nhắc các loại chi phí và khả năng thu hút khách đặt phòng trước khi thêm phí vệ sinh.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 9 thg 11, 2021
Đã cập nhật vào 11 thg 11, 2024

Quyết định có nên thêm phí vệ sinh hay không là một phần quan trọng trong chiến lược định giá của bạn. Một số chủ nhà nhận thấy đó là một cách hữu ích để thu hồi chi phí vệ sinh. Nhưng nếu phí này quá cao, khách có thể e ngại đặt phòng và thu nhập của bạn có thể giảm đi.

Sau đây là những điều cần ghi nhớ khi cân nhắc chi phí vệ sinh và khả năng thu hút khách đặt phòng.

Tập trung vào việc thu hút khách

Khách nói với chúng tôi rằng họ đánh giá cao một chỗ ở sạch sẽ và giá hợp lý hơn cả. Một trong những lý do phổ biến nhất khiến khách đưa ra đánh giá dưới 5 sao là do tình trạng thiếu sạch sẽ. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, nếu chỗ ở cho thuê của bạn thu phí vệ sinh, khách sẽ cho rằng chỗ ở đó có tiêu chuẩn vệ sinh cao hơn, nên có thể sẽ khắt khe hơn khi đánh giá kỳ ở.

Nếu bạn quyết định thêm phí vệ sinh, phí này sẽ làm tăng tổng giá của kỳ ở và sẽ hiển thị cho khách dưới dạng một khoản phí riêng ở bước thanh toán. Phí vệ sinh cao có thể khiến họ cân nhắc lại việc đặt phòng với bạn. Khách cũng có thể bật tính năng hiển thị tổng giá, cho phép họ xem tổng chi phí thuê chỗ ở (đã bao gồm tất cả các khoản phí) trong kết quả tìm kiếm.

Việc duy trì mức giá cạnh tranh cũng có thể giúp mục cho thuê của bạn trở nên nổi bật và có vị trí hiển thị cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm. Thuật toán của Airbnb ưu tiên xem xét tổng giá và chất lượng của chỗ ở cho thuê so với các chỗ ở cho thuê tương tự gần đó.

Bạn có thể sử dụng các công cụ định giá trong lịch để xem tổng giá cho các ngày và loại chuyến đi khác nhau, cũng như để so sánh với các chỗ ở cho thuê tương tự gần đó.

Đảm bảo luôn có mức giá cạnh tranh

Khi bạn tìm được hệ thống quản lý vấn đề vệ sinh mà bạn thấy hợp lý, hãy tính tổng các loại chi phí và dự trù chính xác ngân sách cho việc vệ sinh. Dưới đây là một số mẹo cần cân nhắc khi đánh giá chi phí:

  • So sánh các mức giá. Nếu bạn thuê một nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp, hãy xem xét và đối chiếu các khoản phí của họ với các công ty khác để tìm ra mức giá tốt nhất, nhưng vẫn phải đảm bảo mức tiền công thỏa đáng.
  • Thương lượng với nhân viên vệ sinh của bạn. Hãy cân nhắc việc hỏi nhân viên vệ sinh của bạn xem họ có chấp nhận mức thù lao thấp hơn nhưng công việc ổn định, thường xuyên hơn không. Lorna – một chủ nhà – cho biết: "Chúng tôi đề xuất một mức thu nhập cam kết mỗi tháng trong mùa thấp điểm, ngay cả khi chúng tôi chỉ có một vài lượt đặt phòng ít ỏi. Để cân đối, chúng tôi trả mức thấp hơn một chút trong mùa cao điểm."
  • Dự trữ đồ dùng. Hãy nghĩ đến các loại đồ dùng vệ sinh mà bạn sử dụng thường xuyên nhất. Khi đặt hàng số lượng lớn, chi phí theo thời gian thường sẽ thấp hơn.

Bạn nên quyết định cách trang trải chi phí vệ sinh và duy trì mức giá cạnh tranh cho nhà mình. Hãy cân nhắc:

  • Tìm hiểu về các khoản khấu trừ thuế mà bạn có thể được hưởng. Khi khai thuế thu nhập, bạn có thể được khấu trừ một số chi phí đón tiếp khách, trong đó có chi phí vệ sinh. Một chuyên gia về thuế có thể cung cấp thêm thông tin hoặc trợ giúp cho bạn.
  • Tính các chi phí vào giá theo đêm. Tính toán số tiền bạn phải trả cho vật dụng vệ sinh, dịch vụ giặt là và dịch vụ vệ sinh cùng với các chi phí vận hành khác của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh để thiết lập mức giá theo đêm thỏa đáng.
  • Thêm phí vệ sinh. Sử dụng khoản này để thanh toán cho vật dụng vệ sinh hoặc dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, thay vì để kiếm thêm thu nhập.

Đặt mức phí vệ sinh hợp lý

Nếu bạn quyết định thêm phí vệ sinh, Airbnb có một số lựa chọn cho bạn:

  • Đặt mức phí tiêu chuẩn. Thu một khoản phí vệ sinh cố định đối với tất cả khách, bất kể thời gian ở. Đây có thể là một chiến lược hợp lý cho những chủ nhà cho thuê chỗ ở dài hạn.
  • Điều chỉnh phí vệ sinh theo trường hợp. Đặt mức phí vệ sinh thấp hơn là một cách thu hút khách đặt phòng ngắn hạn với thời gian ở chỉ 1 hay 2 đêm. Bạn có thể giữ nguyên mức phí vệ sinh tiêu chuẩn cho tất cả những kỳ ở còn lại.

Nếu bạn chưa từng đón tiếp khách, hãy cân nhắc chờ đến khi bạn có một vài đánh giá tuyệt vời để giúp thu hút đặt phòng, sau đó mới thêm phí vệ sinh.

Thêm hoặc chỉnh sửa phí vệ sinh từ tab định giá trên lịch của mục cho thuê.

Trong trường hợp hãn hữu khi nhà bạn cần được vệ sinh kỹ hơn sau thời gian ở, chẳng hạn như để khử vết bẩn và mùi khói, bạn có thể được bồi hoàn theo chương trình AirCover cho chủ nhà. Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà có mức bồi thường lên đến 3 triệu USD. Khoản này tách biệt với phí vệ sinh và không cần thiết lập trước.

Thuộc chương trình AirCover cho chủ nhà, chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà, Bảo hiểm trách nhiệm cho chủ nhàBảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm không bảo vệ cho các chủ nhà cho thuê chỗ ở tại Nhật Bản hay người tổ chức trải nghiệm tại Nhật Bản – nơi áp dụng Bảo hiểm cho chủ nhà tại Nhật BảnChương trình bảo hiểm trải nghiệm tại Nhật Bản – và cũng không áp dụng cho các chủ nhà cho thuê chỗ ở thông qua Airbnb Travel LLC. Xin lưu ý rằng tất cả các hạn mức bảo hiểm đều được hiển thị bằng USD.

Bảo hiểm trách nhiệm cho chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm sẽ do công ty bảo hiểm bên thứ ba thẩm định. Nếu bạn đang đón tiếp khách tại Vương quốc Anh, Bảo hiểm trách nhiệm cho chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm sẽ do Zurich Insurance Company Ltd. thẩm định và do Airbnb UK Services Limited – đơn vị đại diện được chỉ định của Aon UK Limited (hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của Cơ quan kiểm soát tài chính) – quản lý và ký kết mà không tính thêm phụ phí cho các chủ nhà hay người tổ chức trải nghiệm ở Vương quốc Anh. Số đăng ký FCA của Aon là 310451. Bạn có thể kiểm tra thông tin này bằng cách truy cập Hệ thống đăng ký dịch vụ tài chính hoặc liên hệ với FCA theo số 0800 111 6768. Hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm cho chủ nhà và hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm trong chương trình AirCover cho chủ nhà chịu sự quản lý của Cơ quan quản lý tài chính. Các sản phẩm và dịch vụ còn lại không phải là sản phẩm chịu sự quản lý do Airbnb UK Services Limited sắp xếp. FPAFF405LC

Chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà không phải là bảo hiểm và không liên quan đến chương trình Bảo hiểm trách nhiệm cho chủ nhà. Theo chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà, bạn sẽ được bồi hoàn cho một số thiệt hại do khách gây ra đối với nhà và đồ đạc của bạn, trong trường hợp khách không thanh toán cho những thiệt hại đó. Đối với chỗ ở cho thuê tại Tiểu bang Washington, các nghĩa vụ theo hợp đồng của Airbnb thuộc chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà được bảo vệ theo hợp đồng bảo hiểm do Airbnb mua. Đối với chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh tại một quốc gia ngoài lãnh thổ Úc, Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà này sẽ được áp dụng. Đối với chủ nhà cư trú hoặc có cơ sở kinh doanh trong lãnh thổ Úc, phạm vi bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà sẽ tuân theo Điều khoản chương trình Bảo vệ thiệt hại cho chủ nhà áp dụng cho người dùng ở Úc.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi sau khi được đăng tải.

Airbnb
9 thg 11, 2021
Thông tin này có hữu ích không?