Cập nhật lần cuối: ngày 13 tháng 5 năm 2025
Bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm và Dịch vụ là một phần quan trọng của AirCover cho Chủ nhà - chương trình bảo vệ toàn diện cho các Chủ nhà/Người tổ chức của Airbnb. Chương trình Bảo hiểm trách nhiệm Trải nghiệm và Dịch vụ (“Chương trình ELI”) bảo đảm cho Người tổ chức trải nghiệm và dịch vụ, ở một số quốc gia nhất định, chịu trách nhiệm pháp lý đối với thương tích thân thể hoặc thiệt hại tài sản đối với khách hoặc những người khác do sự kiện xảy ra trong quá trình khách tham gia Trải nghiệm hoặc Dịch vụ Airbnb, tùy thuộc vào các điều khoản, điều kiện và trường hợp loại trừ bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đối với Trải nghiệm và Dịch vụ.
Chương trình ELI chỉ bảo đảm cho Người tổ chức trải nghiệm và dịch vụ chịu trách nhiệm pháp lý đối với người khác, vì vậy thương tích đối với Người tổ chức trải nghiệm, Người tổ chức trải nghiệm hoặc thiệt hại hoặc mất mát đối với tài sản của chính họ không được bảo hiểm. Chủ nhà không phải trả thêm phí để được bảo hiểm theo chương trình ELI.
Airbnb yêu cầu tất cả Người tổ chức trải nghiệm và dịch vụ phải duy trì bảo hiểm trách nhiệm pháp lý chính phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn. Dựa trên loại Trải nghiệm hoặc Dịch vụ mà bạn muốn tổ chức, bạn có thể được yêu cầu cung cấp bằng chứng về giấy phép và/hoặc bảo hiểm như một phần của quy trình gửi.
Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý do Người tổ chức Trải nghiệm và Dịch vụ duy trì là nguồn bảo hiểm chính trong khi tổ chức Trải nghiệm hoặc cung cấp Dịch vụ. Chương trình ELI thường cung cấp bảo hiểm trách nhiệm pháp lý vượt mức hoặc tiềm ẩn cho Người tổ chức trải nghiệm. Nếu bảo hiểm của Người tổ chức trải nghiệm hoặc Dịch vụ áp dụng cho yêu cầu bồi thường, chương trình ELI sẽ bị vượt quá. Khi chương trình ELI vượt quá, chương trình này sẽ chỉ thanh toán các thiệt hại được bảo hiểm thay mặt cho Chủ nhà sau khi hết bảo hiểm. Chương trình ELI cũng có thể áp dụng cho đội ngũ. Bảo hiểm tùy thuộc có nghĩa là Chương trình ELI sẽ áp dụng bảo hiểm chính trong trường hợp bảo hiểm còn lại của Người tổ chức trải nghiệm hoặc Dịch vụ không áp dụng cho yêu cầu bồi thường. Chủ nhà hoặc cố vấn bảo hiểm của họ nên kiểm tra các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng bảo hiểm của riêng họ.
Đối với một nhóm nhỏ Trải nghiệm, chương trình ELI không áp dụng và trong trường hợp này, Người tổ chức có thể cân nhắc xem họ có cần mua bảo hiểm trách nhiệm riêng cho Trải nghiệm hay không.
Bản tóm tắt chương trình ELI này không bao gồm các điều khoản, điều kiện và trường hợp loại trừ đầy đủ. Tại Hoa Kỳ, trong một số trường hợp nhất định, chương trình ELI được bảo hiểm không nhận bảo hiểm thẩm định và có thể không tuân theo luật và quy định bảo hiểm của tiểu bang của bạn và không được bảo vệ bởi quỹ bảo lãnh mất khả năng thanh toán.
Chương trình ELI hiện đang áp dụng cho Người tổ chức trải nghiệm và dịch vụ trên toàn cầu, ngoại trừ các khu vực pháp lý phải tuân theo luật trừng phạt hiện hành. Ở phần lớn các khu vực pháp lý, chương trình ELI cung cấp bảo hiểm thông qua hợp đồng do Zurich Insurance Company Ltd., một trong những nhà cung cấp bảo hiểm lớn nhất thế giới phát hành. Tại một số khu vực pháp lý, nơi có hợp đồng bảo hiểm do địa phương ban hành theo luật hoặc quy định của địa phương, bảo hiểm có thể được cung cấp bởi một công ty đối tác của Công ty Bảo hiểm Zurich.
Chương trình ELI cung cấp bảo hiểm thông qua các hợp đồng do các công ty bảo hiểm khác nhau tại Nhật Bản phát hành và được Airbnb UK Services Limited đặt tại Vương quốc Anh, một đại diện được chỉ định của AON UK Limited như được quy định đầy đủ hơn như sau:
Có thể áp dụng các giới hạn và điều khoản bảo hiểm khác nhau tùy thuộc vào khu vực tài phán.
Thời hạn hiện tại của chương trình ELI có hiệu lực ít nhất là ngày 30 tháng 6 năm 2025.
Người tổ chức đăng Trải nghiệm hoặc Dịch vụ trên Nền tảng Airbnb được bảo hiểm theo chương trình ELI trong thời gian Trải nghiệm hoặc Dịch vụ, trừ khi Trải nghiệm hoặc Dịch vụ không thuộc phạm vi bảo hiểm của chương trình ELI. Nếu có thể, chương trình ELI bảo vệ cho Người tổ chức trải nghiệm và dịch vụ đối với các sự cố dẫn đến trách nhiệm pháp lý của Người tổ chức do thương tích thân thể hoặc thiệt hại tài sản phát sinh từ việc khách tham gia Trải nghiệm hoặc Dịch vụ Airbnb. Sự cố này cũng phải xảy ra trong Thời gian diễn ra Trải nghiệm hoặc Dịch vụ Airbnb và đã được sắp xếp bằng Nền tảng Airbnb.
Chương trình ELI sẽ áp dụng cho các Trải nghiệm và Dịch vụ đó liên quan đến tàu thuyền và ô tô. Người tổ chức trải nghiệm và dịch vụ sử dụng ô tô cá nhân liên quan đến Trải nghiệm hoặc Dịch vụ của họ có thể không được bảo hiểm theo chính sách tự động cá nhân của họ. Chủ nhà nên tham khảo ý kiến cố vấn bảo hiểm của họ để xác định xem phạm vi bảo hiểm của họ có đủ hay không.
Chương trình ELI không áp dụng cho các Trải nghiệm sau đây diễn ra tại Hoa Kỳ:
Bảo hiểm áp dụng cho các Trải nghiệm nói trên diễn ra bên ngoài Hoa Kỳ, ngoại trừ việc trượt tuyết bằng trực thăng và nhảy bungee, không được bảo hiểm bất kể chúng xảy ra ở đâu.
Lên đến 1.000.000 USD/khách trong mỗi Khoảng thời gian diễn ra Trải nghiệm và Khoảng thời gian diễn ra Dịch vụ.
Chương trình ELI không bảo vệ cho các trường hợp:
Vui lòng gửi ngay biểu mẫu tiếp nhận bảo hiểm trách nhiệm pháp lý nếu bạn biết về bất kỳ thương tích thân thể hoặc thiệt hại tài sản nào có thể phải chịu bảo hiểm theo chương trình ELI. Sau khi hoàn thành biểu mẫu tiếp nhận, một chuyên viên giám định bồi thường yêu cầu bồi thường của bên thứ ba do công ty bảo hiểm chỉ định sẽ liên lạc với bạn để thảo luận về yêu cầu bồi thường và thu thập thông tin. Sau đó, người giám định bồi thường sẽ xử lý yêu cầu bồi thường theo các điều khoản của chương trình ELI và các luật và quy định hiện hành trong khu vực tài phán hiện hành.
Vui lòng truy cập trang web này để yêu cầu cung cấp bằng chứng bảo hiểm hoặc nếu bạn có câu hỏi liên quan đến phạm vi bảo hiểm theo chương trình này.
Tại Vương quốc Anh, nếu bạn hoặc người được bảo hiểm khác theo chính sách muốn khiếu nại, bạn có thể làm như vậy bằng cách liên hệ với địa chỉ bên dưới và một thành viên trong nhóm sẽ đảm bảo rằng khiếu nại của bạn được chuyển đến một người thích hợp:
Bản sao các quy trình xử lý khiếu nại của chúng tôi có sẵn theo yêu cầu.
Nếu khiếu nại của bạn không được giải quyết, bạn có thể có quyền giới thiệu khiếu nại đó đến Dịch vụ Thanh tra Tài chính. Truy cập trang web này để biết thêm chi tiết hoặc liên hệ với họ tại: The Financial Ombudsman Service, Exchange Tower, London, E14 9SR, điện thoại 0800 023 4567.
Nếu bạn có trụ sở tại Liên minh châu Âu, bạn có thể đăng ký khiếu nại của mình trên Nền tảng Giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR) tại đây.