Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Hướng dẫn thực hiện

Tìm hiểu về trạng thái đặt phòng/đặt chỗ

Bài viết này đã được dịch tự động.

Trạng thái đặt phòng/đặt chỗ của bạn cho bạn biết tình hình đang diễn ra như thế nào.

Sẽ đến hôm nay

Khách sẽ đến trong vòng 24 giờ.

Đến nơi vào ngày mai

Khách sẽ sớm đến, nhưng không phải trong vòng 24 giờ.

Đến sau __ ngày

Khách sẽ nhận phòng trong vòng vài ngày. Bây giờ là thời điểm thích hợp để in thông tin đặt phòng và điều phối việc nhận phòng nếu bạn chưa sẵn sàng.

Đang chờ giấy tờ tùy thân của khách

Chủ nhà yêu cầu khách xác minh danh tính của họ trước khi chấp nhận yêu cầu chuyến đi. Họ có 12 giờ để làm như vậy; nếu không, yêu cầu sẽ hết hạn.

Đang chờ khách đánh giá

Khách đã trả phòng và có 14 ngày để viết đánh giá về thời gian ở của họ.

Đang chờ thanh toán

Yêu cầu chuyến đi đã được chấp nhận, nhưng khoản thanh toán của khách vẫn chưa được thực hiện. Đặt phòng không thể được xác nhận cho đến khi thanh toán hoàn tất, vì vậy họ có 24 giờ để cập nhật thông tin thanh toán của họ. Nếu không, đặt phòng sẽ bị hủy và khách sẽ không bị tính phí.

Tìm hiểu thêm về các đặt phòng đang chờ thanh toán.

Đã hủy

Đặt phòng đã bị hủy, có lẽ vì:

  • Khách đã không xác minh danh tính của họ trong khoảng thời gian 12 giờ
  • Thanh toán của họ chưa được thực hiện và họ đã không cập nhật thông tin thanh toán trong vòng 24 giờ

Bạn/khách/Chủ nhà/Airbnb đã hủy

Chủ nhà, khách hoặc Airbnb đã hủy đặt phòng/đặt chỗ được xác nhận. Đôi khi, Airbnb có thể thay mặt cho Chủ nhà hoặc khách.

Trả phòng hôm nay

Khách sẽ trả phòng trong vòng 24 giờ.

Thay đổi đang chờ xử lý

Chủ nhà hoặc khách đã bắt đầu thay đổi chuyến đi.

Đã xác nhận

Yêu cầu chuyến đi đã được Chủ nhà chấp nhận hoặc tự động thông qua tính năng Đặt ngay. Airbnb đã thu tiền thanh toán.

Hiện đang đón tiếp khách

Khách đang trong chuyến đi của họ tại thời điểm này. Thật tuyệt!

Lời mời đã hết hạn

Khách đã không chấp nhận lời mời đặt phòng được chấp thuận trước của họ trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được lời mời từ Chủ nhà. Họ vẫn có thể đặt chỗ ở, nhưng họ cần gửi yêu cầu chuyến đi mới.

Đã gửi lời mời

Chủ nhà đã mời khách đặt phòng có xác nhận tự động. Khách có 24 giờ để chấp nhận bằng cách chọn Đặt ngay.

Không thể

Những ngày được yêu cầu không còn phòng nữa. Điều này có thể xảy ra vì một số lý do, bao gồm cả việc trùng lặp đặt phòng hoặc cập nhật gần đây cho lịch của Chủ nhà.

Ưu đãi đã hết hạn

Khách đã nhận được ưu đãi đặc biệt từ Chủ nhà nhưng không chấp nhận trong khoảng thời gian 24 giờ.

Khách trước đây

Khách đã hoàn tất chuyến đi của họ.

Yêu cầu bị từ chối

Chủ nhà đã từ chối yêu cầu chuyến đi của khách, vì vậy họ sẽ không bị tính phí.

Yêu cầu đã hết hạn

Chủ nhà hoặc khách mất hơn 24 giờ để chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu. Nếu khách vẫn quan tâm, họ sẽ cần gửi yêu cầu mới. Tìm hiểu thêm chi tiết về các yêu cầu bị từ chối hoặc hết hạn.

Đã rút lại yêu cầu

Khách đã gửi yêu cầu chuyến đi nhưng sau đó quyết định hủy.

Đánh giá khách

Chuyến đi đã kết thúc và Chủ nhà có 14 ngày để viết đánh giá cho khách.

ĐÃ gửi ƯU đãi đặc biệt

Chủ nhà đã mời khách đặt phòng vào những ngày được hiển thị với mức giá khác với giá được đăng cho thuê. Chủ nhà thường làm điều này để giảm giá hoặc thêm một khoản tiền bổ sung, chẳng hạn như phí thú cưng, vào đặt phòng. Khách có 24 giờ để chấp nhận bằng cách chọn Đặt ngay- vào thời điểm nào, đặt phòng sẽ tự động được chấp nhận.

Chuyến đi do Airbnb thay đổi

Nhóm hỗ trợ khách hàng của chúng tôi đã thay đổi thông tin chuyến đi thay mặt cho Chủ nhà hoặc khách.

Thay đổi chuyến đi đã bị từ chối

Chủ nhà đã từ chối yêu cầu thay đổi thông tin chi tiết về chuyến đi của khách.

Đã yêu cầu thay đổi chuyến đi

Khách đã yêu cầu thay đổi thông tin về chuyến đi của họ. Nếu Chủ nhà không chấp nhận, họ sẽ phải thực hiện kế hoạch ban đầu hoặc hủy.

Đã gửi thay đổi chuyến đi

Chủ nhà đã yêu cầu thay đổi thông tin về chuyến đi của họ. Nếu khách không chấp nhận, họ sẽ phải thực hiện kế hoạch ban đầu hoặc hủy.

Chuyến đi bị từ chối

Khách đã đặt câu hỏi về chuyến đi và Chủ nhà đã từ chối, có nghĩa là khách không thể gửi yêu cầu chuyến đi. Điều này có thể là do thay đổi tình trạng còn phòng.

Yêu cầu

Khách đã đặt câu hỏi về những ngày cụ thể nhưng chưa gửi yêu cầu chuyến đi. Để duy trì tỷ lệ phản hồi, chúng tôi khuyến khích Chủ nhà viết thư trả lời trong vòng 24 giờ và mời khách đặt phòng, từ chối hoặc gửi ưu đãi đặc biệt trước khi yêu cầu hết hạn. Nếu trạng thái của bạn cho biết “Yêu cầu - sắp hết hạn”, hãy kiểm tra bảng điều khiển Hôm nay để tìm hiểu xem bạn phải trả lời bao nhiêu giờ trước khi quá muộn. Tìm hiểu thêm về việc liên hệ với Chủ nhà.

Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

Bài viết liên quan

Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký