Mẹo để đón tiếp khách đơn giản hơn trong mùa bận rộn

Thực hiện theo danh sách đầu việc, sử dụng các công cụ trả phòng và cập nhật tiện nghi.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 5 thg 7, 2023
Bài đọc 5 phút
Đã cập nhật vào 5 thg 7, 2023

Khái niệm mùa bận rộn xuất phát từ một lý do: Lịch đón tiếp khách được lấp đầy, chỉ có khoảng thời gian ngắn giữa các lượt khách, khiến bạn phải xử lý rất nhiều việc. Hãy thử áp dụng những mẹo sau đây để duy trì dịch vụ đón tiếp khách tuyệt vời trong thời gian cao điểm.

Xử lý nhanh chóng các lượt luân chuyển khách

Việc thực hiện theo một quy trình thống nhất sau mỗi lượt trả phòng sẽ góp phần giúp bạn luân chuyển khách nhanh chóng hơn khi có các lượt đặt nối tiếp nhau. Robin – một Chủ nhà siêu cấp tại Mount Barker, Úc – khuyên bạn nên sử dụng một danh sách đầu việc, bất kể là bạn tự dọn dẹp vệ sinh hay có người khác làm thay.

Robin chia sẻ: "Ưu điểm của danh sách đầu việc là giúp tôi tập trung đúng chỗ và đảm bảo không bỏ sót điều gì. Chúng ta rất dễ làm sai quy trình mỗi khi xảy ra gián đoạn, và nhờ ghi nhớ hết mọi chi tiết nhỏ mà cả tôi và khách đều có trải nghiệm tốt hơn."

Các mẹo khác để luân chuyển khách nhanh chóng:

  • Chuẩn bị gấp đôi hoặc gấp ba lượng đồ vải. Ga trải giường và khăn tắm dự phòng cho phép phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp được sửa soạn tươm tất mà không cần phải giặt giũ ngay tức thì. Bạn sẽ có đồ dự phòng trong trường hợp đồ vải dính vết bẩn cứng đầu như đồ trang điểm hoặc dầu mỡ do nấu ăn.

  • Sử dụng vỏ chăn và tấm bọc gối, đệm. Chuẩn bị gấp đôi những món này để thay thật nhanh giữa các lượt khách.

  • Đăng ký dịch vụ giao hàng. Hãy mua bổ sung vật dụng vệ sinh, đồ vệ sinh cá nhân, thực phẩm hoặc hàng hóa khác mà bạn thường xuyên cần đến hoặc cần cung cấp cho khách mà không cần chạy đến cửa hàng.

  • Chuẩn bị phương án dự phòng đáng tin cậy cho công việc dọn vệ sinh, bảo trì và làm vườn. Điều này cho phép bạn bám sát lịch trình ngay cả khi bản thân bạn hoặc đội ngũ hỗ trợ chẳng may vắng mặt. Nếu bạn cảm thấy quá tải, hãy cân nhắc tìm thêm một Đồng chủ nhà.

Tiết kiệm thời gian với các công cụ trả phòng

Bạn và khách sẽ không cần mất nhiều công sức cho quy trình trả phòng. Vào tháng 5, chúng tôi đã triển khai các công cụ trả phòng được thiết kế để giúp quy trình này diễn ra suôn sẻ với tất cả mọi người.

Các tính năng mới bao gồm thông báo đẩy tự động và trả phòng với một lần nhấn. Airbnb sẽ gửi thông tin về hướng dẫn và thời gian trả phòng của bạn cho khách vào lúc 17:00 theo giờ địa phương, 1 ngày trước ngày trả phòng. Bất kỳ khách nào sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động và có bật tính năng thông báo đẩy đều sẽ nhận được thông tin này. Họ cũng có thể nhấn nút để thông báo cho bạn khi trả phòng xong, khi đó bạn có thể bắt đầu chuẩn bị sẵn sàng đón khách tiếp theo.

Joh – một Chủ nhà siêu cấp ở Forestville, California – thích gửi tin nhắn lên lịch sẵn của mình khi gần đến thời gian trả phòng, nhất là trong mùa bận rộn. Cô cho biết: "Tôi nói với khách rằng nhân viên vệ sinh sẽ đến dọn dẹp căn hộ lúc 11:00 sáng để đón lượt khách tiếp theo, nhờ đó họ hiểu vì sao phải trả phòng đúng giờ."

Các mẹo khác giúp tiết kiệm thời gian nhờ công cụ thanh toán:

  • Thiết lập hướng dẫn trả phòng cơ bản. Bạn có thể nhanh chóng tạo hướng dẫn bằng cách lựa chọn từ một danh sách gồm 5 nhiệm vụ phổ biến. Bạn có thể điền thêm chi tiết cho từng nhiệm vụ. Ví dụ, trong mục "Vứt rác", bạn có thể yêu cầu khách bỏ rác thông thường vào một thùng và bỏ rác tái chế vào thùng khác.

  • Nêu các yêu cầu cụ thể đối với nhà bạn. Nếu trong số các tiện nghi của bạn có bếp nướng ngoài trời, bạn có thể yêu cầu khách đậy nắp bếp nướng lại sau khi sử dụng.

  • Thêm thẻ trả phòng. Sau khi thiết lập hướng dẫn trả phòng cơ bản, bạn có thể thêm thẻ trả phòng vào tin nhắn lên lịch sẵn hoặc tin nhắn trả lời nhanh liên kết trở lại với thẻ. Đó là một cách hay để gửi lời nhắc đến những khách không bật thông báo đẩy cho ứng dụng Airbnb.

Làm nổi bật các tiện nghi theo mùa

Theo dữ liệu toàn cầu của Airbnb, trong 3 tháng đầu năm 2023, số lượt tìm kiếm nhà/phòng cho thuê có bể bơi đã tăng 60% so với cùng kỳ năm 2022. Các Danh mục Airbnb được đặt nhiều nhất là Bãi biển, Hồ bơi tuyệt vời và Cabin.

Khi bạn cập nhật mục cho thuê để làm nổi bật các đặc điểm và tiện nghi theo mùa, khách có thể dễ dàng tìm thấy những tiện nghi, đặc điểm mà bạn có và họ cần, cũng như đặt chỗ ở của bạn.

Fred – một Chủ nhà siêu cấp ở Placencia, Belize – cho biết: "Em gái tôi làm nghề trang trí nội thất và thường thay đổi diện mạo chỗ ở của chúng tôi theo mùa nhờ những món đồ mượn từ cửa hàng quà tặng trong thành phố. Mỗi năm, chúng tôi lại bổ sung một tiện nghi mới – một thứ gì đó đặc biệt để thu hút khách cũ quay trở lại. Chúng tôi đã xây thêm một vọng lâu, một đài quan sát và một khu vực quầy bar trên mặt nước."

Các mẹo khác để nêu bật tiện nghi theo mùa:

  • Đăng thêm ảnh với nét chấm phá theo mùa. Trong những tháng có thời tiết ấm áp, hãy khoe với khách tiềm năng về hồ bơi tuyệt vời, bếp nướng ngoài trời, võng hoặc lối đi đến bãi biển của bạn. Khi trời lạnh hơn, hãy chia sẻ các bức ảnh chụp lò sưởi, bồn tắm nước nóng hoặc đường trượt tuyết thẳng tới cáp treo khu trượt tuyết.

  • Làm mới phần mô tả nhà/phòng cho thuê. Gần đây bạn có bổ sung tiện nghi nào cho chỗ ở, như Fred và em gái, không? Hãy nhấn mạnh trong phần mô tả nhà/phòng cho thuê rằng đó là tiện nghi mới và thêm ảnh.

  • Cập nhật thông tin nhà/phòng cho thuê. Kiểm tra lại cài đặt tài khoản để đảm bảo bạn đã chọn dấu kiểm bên cạnh tất cả các tiện nghi mà bạn hiện đang cung cấp. Bổ sung thêm chi tiết bất cứ khi nào được nhắc.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
5 thg 7, 2023
Thông tin này có hữu ích không?