Hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt tại Airbnb
Đây là cách chúng tôi làm cho việc đi du lịch cùng chúng tôi trở nên dễ dàng hơn.

Cải thiện bộ lọc tìm kiếm
Chúng tôi đã tinh giản bộ lọc cho người có nhu cầu đặc biệt để mang đến trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời hơn nữa.
Xét duyệt đặc điểm phù hợp người có nhu cầu đặc biệt
Chúng tôi xét duyệt từng đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt mà các host gửi để kiểm tra độ chính xác.


Nhắn tin riêng với host
Trò chuyện trực tiếp với host để tìm hiểu thêm thông tin về các đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt tại chỗ ở hoặc trong trải nghiệm của họ.

Lắng nghe tuyên bố của Airbnb về hỗ trợ tiếp cận kỹ thuật số
Hỗ trợ tiếp cận kỹ thuật số tại Airbnb
Đối với trang web và ứng dụng di động của mình, Airbnb nỗ lực tuân thủ Đạo luật của châu Âu về việc hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt và Hướng dẫn về nội dung trang web phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt (WCAG) 2.1 Cấp độ AA.
Chúng tôi thực hiện như thế nào
- Ứng dụng các phương pháp hay nhất về hỗ trợ tiếp cận kỹ thuật số vào quy trình thiết kế và kỹ thuật của chúng tôi
- Thường xuyên tổ chức đào tạo và cung cấp tài nguyên cho nhân viên về vấn đề hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt
- Làm việc với chuyên viên kiểm tra đảm bảo chất lượng nội bộ và bên ngoài
- Duy trì một nhóm liên chức năng chuyên giám sát và giải quyết các vấn đề về tiếp cận kỹ thuật số trên trang web và ứng dụng của chúng tôi
- Đào tạo nhân viên hỗ trợ khách hàng về các vấn đề tiếp cận kỹ thuật số
Phản hồi
Chúng tôi hoan nghênh mọi ý kiến phản hồi của bạn về các biện pháp hỗ trợ tiếp cận kỹ thuật số của Airbnb. Vui lòng gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ digital-accessibility@airbnb.com để kết nối.
Các nhóm chuyên trách
Airbnb có các nhóm tập trung xây dựng những sản phẩm mà mọi người đều có thể sử dụng. Các nhóm này hợp tác với các kỹ sư, chuyên gia thiết kế và bộ phận khác trong toàn công ty để đảm bảo các sản phẩm của chúng tôi được xây dựng trên cơ sở cân nhắc đến những người có nhu cầu đặc biệt.
Tiêu chuẩn tiếp cận kỹ thuật số của chúng tôi
Chúng tôi cam kết thiết kế trải nghiệm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt trên các trình duyệt và thiết bị.
Khả năng sử dụng trình duyệt, công nghệ hỗ trợ và thiết bị
Airbnb thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa các trải nghiệm sau đây cho người có nhu cầu đặc biệt:
Trình đọc màn hình- VoiceOver
- VoiceOver trên máy tính macOS: kiểm tra trên web với trình duyệt Safari
- VoiceOver cho thiết bị di động iOS: kiểm tra trên web di động với trình duyệt Safari
- VoiceOver cho thiết bị di động iOS: kiểm tra ứng dụng gốc
- TalkBack
- TalkBack cho thiết bị di động Android: kiểm tra trên web di động với trình duyệt Chrome
- TalkBack cho thiết bị di động Android: kiểm tra ứng dụng gốc
- JAWS với Microsoft Edge
- NVDA với Mozilla Firefox
- Các lệnh chỉ trên bàn phím
- Trang web trên máy tính với Windows
- Trang web trên máy tính với macOS
- Phóng đại phông chữ: Hệ điều hành di động Android
- Phông chữ động: Hệ điều hành di động iOS
- Cỡ chữ điều chỉnh được: Cỡ chữ có thể tùy chỉnh trên web được kiểm tra với Chrome dành cho máy tính và thiết bị di động trên Safari dành cho iOS
- Mẫu điện thoại iOS cũ nhất được kiểm tra là iPhone 7.
- Các thiết bị Android được kiểm tra bao gồm Google và Samsung. Điện thoại Pixel 3 và Galaxy S8 là những mẫu cũ nhất được dùng để kiểm tra.
- Nếu có lỗi trên thiết bị hoặc phiên bản hệ điều hành cũ hơn, chúng tôi sẽ xác minh xem sự cố có tồn tại trong phiên bản hiện tại của ứng dụng hay không, sau đó sẽ ưu tiên khắc phục.
- Nếu sự cố không tồn tại trong phiên bản hiện tại, tùy thuộc mức độ ảnh hưởng mà sự cố sẽ được ưu tiên so với các sự cố gần đây hơn.
Các hạn chế và phương án
Dù chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo hỗ trợ truy cập Airbnb cho người có nhu cầu đặc biệt, nhưng vẫn có một số hạn chế không thể tránh khỏi. Dưới đây là mô tả về những hạn chế đã biết và giải pháp tiềm năng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn phát hiện thấy sự cố chưa được liệt kê dưới đây.
Các hạn chế đã biết của Airbnb: Hình ảnh do khách hàng tải lên- Hình ảnh bài đăng, ảnh đại diện của khách hàng và những hình ảnh khác được tải lên có thể không có phần mô tả. Hình ảnh trên bài đăng là do host tải lên và họ có thể quyết định xem có nhập nội dung mô tả trên trang web cho máy tính hay không. Airbnb không yêu cầu điều này.
- Chúng tôi đang nghiên cứu các phương án để tự động tạo phần mô tả hình ảnh cho hình ảnh trên bài đăng. Giải pháp này có thể áp dụng cho những hình ảnh được tải lên.
- Bạn có thể không truy cập được nội dung xuất hiện trên nền tảng Airbnb thông qua nhà cung cấp bên thứ ba vì các nhà cung cấp này không nhất thiết phải đáp ứng tiêu chuẩn của chúng tôi về việc hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt. Khi một vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt được phát hiện thông qua quy trình QA nội bộ, chúng tôi sẽ liên hệ với nhà cung cấp về vấn đề đó và yêu cầu họ khắc phục.
- Các hợp đồng mới với nhà cung cấp sẽ đi kèm yêu cầu hỗ trợ WCAG 2.1 Cấp độ AA, nhưng điều này không áp dụng hồi tố cho các hợp đồng trước đây.
- Airbnb không kiểm tra khả năng tương thích của nền tảng trên máy tính bảng. Điều này khiến người dùng máy tính bảng gặp phải các điểm ngắt hiển thị bất thường và trải nghiệm kém hơn.
- Airbnb không kiểm tra khả năng tương thích của nền tảng với việc truy cập bằng bàn phím trên các ứng dụng di động gốc hoặc màn hình Braille. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm chưa tối ưu cho khách hàng sử dụng kết hợp các thiết bị này với ứng dụng gốc của chúng tôi.
- Hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch thêm bước kiểm tra khả năng truy cập bằng bàn phím hoặc màn hình Braille vào quy trình Đảm bảo chất lượng của Airbnb.
- Khách hàng sử dụng trang web có thể truy cập phần cài đặt cho người có nhu cầu đặc biệt sau khi đăng nhập. Khách hàng sử dụng ứng dụng di động gốc có thể truy cập phần cài đặt cho người có nhu cầu đặc biệt ở cả trạng thái đăng nhập và đăng xuất.
Đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt
Dù chúng tôi biết rằng nhu cầu đặc biệt rất đa dạng và luôn thay đổi, nhưng dưới đây là một số cải thiện của chúng tôi để hỗ trợ tốt hơn cho người có nhu cầu đặc biệt trên Airbnb.
Thị giác- Hỗ trợ trình đọc màn hình
- Độ tương phản màu tối thiểu
- Thiết kế web đáp ứng nhu cầu
- Phóng đại phông chữ, phông chữ động, cỡ chữ điều chỉnh được
- Chú thích luôn hiển thị cho nội dung video
- Mô tả hình ảnh cho nội dung do Airbnb tạo
- Phím tắt trên trang web
- Nút điều khiển thu phóng bản đồ
- Nút điều khiển để di chuyển trên bản đồ
- Cài đặt giảm hiệu ứng chuyển động
- Ngăn video tự động phát
- Tùy chọn tải thêm (thay vì cuộn vô hạn)
- Mặc định tắt tiếng
Để hỗ trợ người có nhu cầu đặc biệt, chúng tôi hợp tác với:




Chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp
Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp của chúng tôi để biết thêm thông tin.
Làm thế nào để sử dụng bộ lọc tìm kiếm?
Bạn có thể dễ dàng sử dụng bộ lọc tìm kiếm để chỉ hiển thị những bài đăng có đặc điểm phù hợp với nhu cầu đặc biệt của bạn. Tìm hiểu thêm về việc tìm kiếm chỗ ở có đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt hoặc tìm kiếm trải nghiệm có đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt.
Airbnb xét duyệt các đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt như thế nào?
Host cho thuê chỗ ở bắt buộc phải gửi ảnh chụp các đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt, còn host trải nghiệm phải cung cấp nội dung mô tả bằng văn bản. Sau đó, một nhóm nhân viên chuyên trách của Airbnb sẽ xét duyệt thủ công những thông tin này để đảm bảo tính chính xác của ảnh và chất lượng của nội dung mô tả.
Tôi có thể đi cùng người hỗ trợ khách khuyết tật hoặc người hỗ trợ tôi tham gia trải nghiệm không?
Host trải nghiệm có thể chọn cho phép người hỗ trợ khách khuyết tật tham gia cùng mà không mất thêm phí. Theo tiêu chuẩn của Airbnb, người hỗ trợ khách khuyết tật là bất kỳ người nào trên 18 tuổi thường xuyên hỗ trợ một người có khuyết tật, bệnh tâm thần hoặc bệnh lý dài hạn trong các hoạt động thường ngày. Tìm hiểu thêm về các chính sách dành cho người hỗ trợ khách khuyết tật và chính sách liên quan của chúng tôi về trải nghiệm cho khách và host.
Tôi có thể mang theo động vật phục vụ không?
Chúng tôi hiểu rằng động vật phục vụ đóng vai trò hết sức quan trọng đối với chủ của chúng. Đó là lý do tại sao khách không cần phải thông báo về sự hiện diện của động vật phục vụ trước khi đặt, mặc dù chúng tôi luôn khuyến khích sự trao đổi rõ ràng để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ với tất cả mọi người. Tìm hiểu thêm về chính sách đối với động vật phục vụ dành cho khách và host.
Host có thể hỗ trợ khách có nhu cầu đặc biệt như thế nào?
Các điều kiện để bài đăng trở nên phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt sẽ khác nhau tùy theo từng khách. Do đó, chúng tôi hướng dẫn cho host về cách cung cấp thông tin rõ ràng, chính xác về bài đăng của họ và khuyến khích họ trao đổi với khách. Tìm hiểu thêm về việc đón tiếp khách có nhu cầu đặc biệt. Tìm hiểu thêm về việc chào đón khách có nhu cầu đặc biệt.
Host có thể thêm đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt vào bài đăng bằng cách nào?
Không gian của host có thể phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt hơn họ nghĩ. Họ có thể chỉnh sửa bài đăng theo từng phòng và thêm ít nhất một ảnh chụp rõ ràng để xác nhận từng đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt. Tìm hiểu thêm về việc thêm các đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt vào bài đăng chỗ ở. Tìm hiểu thêm về việc thêm các đặc điểm phù hợp với người có nhu cầu đặc biệt vào bài đăng trải nghiệm.