BẢO VỆ CHO CHỦ NHÀ

Chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb

Nếu khách gây thiệt hại đối với chỗ ở hoặc tài sản của bạn trong thời gian ở và không bồi thường cho bạn, bạn có thể được bảo vệ với giá trị lên đến 1.000.000 USD cho thiệt hại về tài sản.

Nếu khách gây thiệt hại đối với chỗ ở hoặc tài sản của bạn trong thời gian ở và không bồi thường cho bạn, bạn có thể được bảo vệ với giá trị lên đến 1.000.000 USD cho thiệt hại về tài sản.

Tự động áp dụng đối với
 các chủ nhà trên toàn cầu*
Bảo vệ chủ nhà từ lúc nhận phòng đến khi trả phòng
Chưa từng có trong ngành du lịch

*Doesn’t apply to hosts who offer accommodations through Airbnb Travel, LLC, hosts in mainland China, hosts in Japan, hosts of experiences, or hosts of adventures.

Những hạng mục nào được bảo vệ?

Chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb có thể bảo vệ:

  • Thiệt hại đối với chỗ ở của bạn do khách gây ra
  • Thiệt hại đối với tài sản của bạn do khách gây ra
  • Thiệt hại do động vật hỗ trợ của khách gây ra

Chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb không bảo vệ:

  • Trộm cắp tiền mặt và chứng khoán (ví dụ: trái phiếu tiết kiệm, chứng nhận cổ phiếu)
  • Thiệt hại do hao mòn thông thường
  • Thương tích thân thể hoặc thiệt hại về tài sản đối với khách hoặc người khác (những trường hợp này có thể thuộc phạm vi bao trả của Bảo hiểm cho chủ nhà)

Tự tin đón tiếp khách

Xác minh danh tính

Bạn có thể yêu cầu khách hoàn tất quy trình xác minh danh tính trước khi chúng tôi xác nhận yêu cầu đặt phòng của họ. Khách có thể cần phải gửi thông tin cá nhân, như giấy tờ tùy thân chính thức do chính phủ cấp, cho Airbnb để xác minh.

Giao tiếp an toàn

Nếu xảy ra sự cố, nền tảng nhắn tin an toàn của chúng tôi sẽ cho phép bạn liên lạc với khách và giải quyết vấn đề. Nếu không thể đạt được giải pháp, chương trình Bảo vệ chủ nhà sẽ trợ giúp.

Hỗ trợ 24/7

Nếu có sự cố xảy ra với bạn, tài sản của bạn hoặc khách thì nhóm Hỗ trợ cộng đồng toàn cầu của chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp.

Chương trình Bảo vệ chủ nhà là một trong những yếu tố đã giúp tôi quyết định tham gia Airbnb, vì nếu có thiệt hại hoặc vấn đề xảy ra, tôi đã có chương trình này hỗ trợ.”
Chương trình Bảo vệ chủ nhà là một trong những yếu tố đã giúp tôi quyết định tham gia Airbnb, vì nếu có thiệt hại hoặc vấn đề xảy ra, tôi đã có chương trình này hỗ trợ.”

Dennis – chủ nhà ở London

Dennis – chủ nhà ở London

Chương trình Bảo vệ chủ nhà là một trong những yếu tố đã giúp tôi quyết định tham gia Airbnb, vì nếu có thiệt hại hoặc vấn đề xảy ra, tôi đã có chương trình này hỗ trợ.”
Chương trình Bảo vệ chủ nhà là một trong những yếu tố đã giúp tôi quyết định tham gia Airbnb, vì nếu có thiệt hại hoặc vấn đề xảy ra, tôi đã có chương trình này hỗ trợ.”

Dennis – chủ nhà ở London

Dennis – chủ nhà ở London

Chúng tôi cam kết quảng bá một cộng đồng an toàn và đáng tin cậy trên toàn thế giới.

Chúng tôi cam kết quảng bá một cộng đồng an toàn và đáng tin cậy trên toàn thế giới.

Mẹo an toàn: Đánh giá hồ sơ của khách

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về khách trước khi chấp nhận yêu cầu đặt phòng của họ, hãy xem hồ sơ của họ hoặc đọc đánh giá từ các chủ nhà trước đây. Chủ nhà và khách chỉ có thể đánh giá nhau sau khi khách trả phòng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng phản hồi đó dựa trên đặt phòng thực tế.

Mẹo an toàn: Đánh giá hồ sơ của khách

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về khách trước khi chấp nhận yêu cầu đặt phòng của họ, hãy xem hồ sơ của họ hoặc đọc đánh giá từ các chủ nhà trước đây. Chủ nhà và khách chỉ có thể đánh giá nhau sau khi khách trả phòng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng phản hồi đó dựa trên đặt phòng thực tế.

Cách nộp yêu cầu bồi hoàn

1. Thu thập bằng chứng về thiệt hại

Nội dung này có thể bao gồm hình ảnh, video, bản ước tính và/hoặc phiếu thu.

2. Liên hệ với khách thông qua Trung tâm giải quyết

Yêu cầu bồi hoàn trong vòng 14 ngày kể từ ngày trả phòng hoặc trước ngày khách tiếp theo nhận phòng, tùy theo ngày nào đến trước. Họ sẽ có 72 giờ để trả lời yêu cầu của bạn.

3. Nhận bồi hoàn hoặc đề nghị Airbnb giải quyết

Nếu khách không muốn thanh toán toàn bộ số tiền, bạn có thể đủ điều kiện được bồi hoàn theo chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb. Một chuyên viên hỗ trợ sẽ hướng dẫn bạn hoàn tất quy trình này.

Airbnb's Host Guarantee is subject to certain terms, conditions, and exclusions. Visit our Host Guarantee Terms and Conditions to learn more.

Airbnb’s Host Guarantee is not an insurance policy, and not all property damage caused by guests is within its terms. If you want more protection, you’re encouraged to purchase personal insurance that will cover property damage not protected by the Host Guarantee.

Giải đáp thắc mắc của bạn

Chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb là gì?

Chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb cung cấp giá trị bảo vệ lên đến 1.000.000 USD cho chủ nhà đối với các thiệt hại về tài sản được bao trả trong trường hợp hy hữu khi khách gây thiệt hại vượt quá giá trị khoản tiền đặt cọc, hoặc nếu không có tiền đặt cọc.

Chương trình Bảo vệ chủ nhà không bao trả cho tiền mặt và chứng khoán, hàng sưu tầm, tác phẩm nghệ thuật quý hiếm, đồ trang sức, thú cưng hay trách nhiệm pháp lý cá nhân. Chúng tôi khuyên chủ nhà nên bảo vệ hoặc cất giữ các tài sản có giá trị khi cho thuê chỗ ở. Chương trình cũng không bảo hiểm cho tổn thất hoặc thiệt hại tài sản do hao mòn. Tìm hiểu thêm

Bảo hiểm cho chủ nhà là gì?

Chương trình Bảo hiểm cho chủ nhà cung cấp khoản bảo hiểm trách nhiệm pháp lý chính có trị giá lên đến 1.000.000 USD cho mỗi sự cố phát sinh, trong trường hợp có yêu cầu bồi thường từ bên thứ ba đối với thương tích thân thể hoặc thiệt hại về tài sản liên quan đến một kỳ ở qua Airbnb.

Khoản bảo hiểm này có hạn mức 1.000.000 USD cho mỗi địa điểm nhà/phòng cho thuê và có thể áp dụng các điều kiện, giới hạn và trường hợp loại trừ nhất định. Tìm hiểu thêm

Chương trình Bảo vệ chủ nhà và 
chương trình Bảo hiểm cho chủ nhà của Airbnb có gì khác biệt?

Chương trình Bảo hiểm cho chủ nhà và Bảo vệ chủ nhà là hai chương trình riêng biệt mà Airbnb cung cấp để giúp bảo vệ các chủ nhà trong trường hợp xảy ra thiệt hại hoặc thương tích.

Bảo vệ chủ nhà: Chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb được thiết kế để bảo vệ các chủ nhà trong trường hợp hy hữu khi khách lưu trú gây thiệt hại về tài sản đối với vật sở hữu, căn hộ hoặc nhà của họ. Chương trình Bảo vệ chủ nhà không phải là bảo hiểm và không thay thế bảo hiểm cho chủ nhà hoặc bảo hiểm cho người thuê nhà.

Bảo hiểm cho chủ nhà: Chương trình Bảo hiểm cho chủ nhà là bảo hiểm và được thiết kế để bảo vệ các chủ nhà trong trường hợp có yêu cầu bồi thường từ bên thứ ba liên quan đến thương tích thân thể hoặc thiệt hại về tài sản. Chương trình Bảo hiểm cho chủ nhà áp dụng cho các chủ nhà bất kể các thỏa thuận bảo hiểm khác của họ, nhưng sẽ chỉ đóng vai trò là khoản bảo hiểm chính cho các sự cố liên quan đến thời gian ở qua Airbnb. Tìm hiểu thêm

Làm thế nào để yêu cầu bồi hoàn theo chương trình Bảo vệ chủ nhà?

Chủ nhà và khách thường tự giải quyết vấn đề thông qua Trung tâm giải quyết của chúng tôi. Trước tiên, hãy liên hệ với khách (nếu bạn chưa liên hệ) để thông báo cho họ về khiếu nại của bạn và gửi yêu cầu thanh toán trong Trung tâm giải quyết của chúng tôi.

Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề với khách: Trước hết, vui lòng tìm hiểu kỹ các điều khoản và điều kiện của chương trình Bảo vệ chủ nhà. Lưu ý rằng bạn phải gửi yêu cầu trong vòng 14 ngày kể từ ngày khách trả phòng hoặc trước khi khách tiếp theo nhận phòng, tùy theo ngày nào đến trước. Tìm hiểu thêm

Bảo hiểm cho chủ sở hữu nhà áp dụng kết hợp như thế nào với Airbnb?

Bảo hiểm cho chủ nhà của Airbnb sẽ đóng vai trò là bảo hiểm chính và sẽ cung cấp bảo hiểm trách nhiệm pháp lý cho chủ nhà, và trong trường hợp áp dụng, cho cả chủ sở hữu tòa nhà của họ, tùy thuộc vào một số điều kiện, giới hạn và trường hợp loại trừ nhất định.

Nếu bạn có câu hỏi về cách áp dụng kết hợp hợp đồng này với bất kỳ bảo hiểm nào khác của chủ sở hữu nhà hay người thuê nhà, bạn nên trao đổi về phạm vi bảo hiểm của mình với nhà cung cấp bảo hiểm. Một số hợp đồng bảo hiểm bảo vệ chủ sở hữu nhà và người thuê nhà khỏi một số vụ kiện nhất định do thương tích xảy ra với khách ghé thăm, trong khi những hợp đồng khác thì không. Bạn nên thông báo cho công ty bảo hiểm biết về hoạt động cho thuê ở chỗ của bạn, mặc dù trách nhiệm pháp lý phát sinh trong thời gian ở qua Airbnb sẽ được bảo hiểm theo hợp đồng Bảo hiểm cho chủ nhà. Tìm hiểu thêm

Chương trình Bảo vệ chủ nhà có áp dụng cho nhà/phòng cho thuê tham gia chương trình Ngôi nhà rộng mở không?

Có. Chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb cung cấp giá trị bảo vệ lên đến 1.000.000 USD cho chủ nhà đối với các thiệt hại về tài sản được bảo hiểm trong trường hợp hy hữu khi khách gây thiệt hại vượt quá giá trị khoản tiền đặt cọc, hoặc nếu không có tiền đặt cọc. Chương trình Bảo vệ chủ nhà áp dụng cho tất cả các kỳ ở đã đặt trên Airbnb, bao gồm cả các kỳ ở qua chương trình Ngôi nhà rộng mở. Tìm hiểu thêm

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đón tiếp khách?

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đón tiếp khách?