Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Quy tắc • Host cho thuê chỗ ở

Đón tiếp khách có trách nhiệm ở Malaysia

Bài viết này đã được dịch tự động.

Tham gia Câu lạc bộ Chủ nhà tại địa phương: Bạn muốn kết nối với các Chủ nhà trong khu vực của mình để nhận các mẹo và lời khuyên? Thật dễ dàng để tìm thấy Nhóm Chủ nhà chính thức của cộng đồng trên Facebook:

    Để giúp các chủ nhà Airbnb làm quen với trách nhiệm đón tiếp khách, chúng tôi đã tập hợp một hướng dẫn đón tiếp khách để cung cấp tổng quan chung về các luật, quy định và thông lệ tốt nhất khác nhau có thể ảnh hưởng đến chủ nhà. Bạn phải tuân thủ các tiêu chuẩn đón tiếp khách của chúng tôi và bất kỳ luật nào khác cụ thể về vị trí và hoàn cảnh của bạn.

    Tại Airbnb, chúng tôi cam kết hỗ trợ các chủ nhà, khách và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Là một phần trong cam kết liên tục của chúng tôi trong việc xây dựng lòng tin và thúc đẩy hoạt động đón tiếp khách có trách nhiệm, Airbnb đã xây dựng Quy tắc ứng xử (CoC) tự nguyện cho ngành chỗ ở cho thuê ngắn hạn (STRA) của Malaysia. CoC nhằm mục đích đặt ra một tiêu chuẩn và tiêu chuẩn cho chỗ ở cho thuê ngắn hạn tại Malaysia.

    ​Bộ nguyên tắc tự nguyện có thể giúp bạn hiểu rõ hơn vai trò của mình với tư cách là chủ nhà và sự chăm sóc tiềm năng mà bạn có thể có đối với khách của mình. Các hướng dẫn trong CoC bao gồm nhiều lĩnh vực bao gồm các quy tắc và quy định của địa phương liên quan đến việc tổ chức các hoạt động, quy trình về sức khỏe và an toàn, nghĩa vụ thuế đối với Chủ nhà và hướng dẫn về hành vi có trách nhiệm của khách.

    CoC cũng sẽ được thông báo cho tất cả khách Airbnb tại Malaysia trước khi họ ở. Chúng tôi khuyến khích tất cả chủ nhà và khách đọc qua COC và tuân thủ các tiêu chuẩn này.

    Đọc toàn bộ quy tắc ứng xử.

    Xin lưu Ý: Chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu vì bài viết này không toàn diện và không cấu thành tư vấn pháp lý hoặc thuế. Nếu bạn có câu hỏi bổ sung về thuế, hãy truy cập trang web thuế của Malaysia.

    Mục lục

    Sức khỏe và sự sạch sẽ

    Bạn có thể tìm thấy thông tin về quy trình vệ sinh tăng cường của Airbnb để cung cấp thông tin chung về chỗ ở đón tiếp khách.

    Các khuyến nghị chính về quy trình vệ sinh và sức khỏe

     Đối với các quy trình chăm sóc sức khỏe chung, vui lòng xem lại Quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) của Hội đồng An ninh Quốc gia về Khu vực quản lý Strata của Malaysia, trong đó yêu cầu các biện pháp chính bao gồm:

    • Chủ sở hữu chỗ ở cần thông báo cho ban quản lý về việc khách/khách đến vì mục đích kỷ lục
    • Chủ sở hữu cần đảm bảo căn hộ được vệ sinh và khử trùng trước khi khách/khách mới đến
    • Sự di chuyển của từng du khách trong sơ đồ địa tầng được giới hạn ở căn hộ hoặc các khu vực cụ thể được nêu trong sổ đăng ký của khách
    • Số lượng du khách được phép trong bất kỳ lễ hội nào không được vượt quá 20 người trong một ngày và không được tổ chức tụ tập 20 người một lần (giới hạn ở gia đình trực tiếp).
    • Bộ Y tế Malaysia khuyến nghị cung cấp dịch vụ vệ sinh với dung dịch chứa ít nhất 70% cồn. Xem lại trang web của họ để biết thêm hướng dẫn về vệ sinh và khử trùng.

    Tài nguyên chung

    Quay lại đầu trang

    Thuế quốc gia

    Nghĩa vụ thuế của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào các trường hợp cụ thể của bạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu nghĩa vụ của mình hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia về thuế để biết thêm thông tin cụ thể hoặc truy cập Hội đồng doanh thu nội địa Malaysia.

    Nói chung, số tiền bạn kiếm được với tư cách chủ nhà trên Airbnb được coi là thu nhập chịu thuế có thể phải chịu thuế thu nhập. Nếu bạn là cá nhân, bạn có thể phải khai báo thu nhập mà bạn nhận được với tư cách là chủ nhà trong biểu mẫu hoàn thuế thu nhập cá nhân hàng năm vào cuối tháng 4 hàng năm. Thu nhập ròng hàng năm (thu nhập chịu thuế trừ đi các chi phí và phụ cấp được khấu trừ) phải chịu thuế thu nhập cá nhân với mức thuế suất lũy tiến lên đến 30%.

    Nếu bạn là doanh nghiệp, bạn phải khai báo thu nhập mà bạn nhận được với tư cách là chủ nhà trong biểu mẫu hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp hàng năm và nộp thuế hàng năm cho Cục Doanh thu nội địa vào cuối tháng thứ bảy kể từ cuối năm tài chính của công ty bạn. Lợi nhuận ròng hàng năm (thu nhập chịu thuế trừ chi phí được khấu trừ) phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức hiện hành lên đến 24 phần trăm.

    Kiểm tra với Ủy ban Thuế vụ Nội địa Malaysia để tìm hiểu xem bạn có cần khai báo số tiền bạn kiếm được từ việc đón tiếp khách mà bạn có thể tìm thấy trong bản tóm tắt thu nhập của chủ nhà hay không. Bạn cũng nên tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện nhận các khoản tích lũy khác như giảm thuế và phụ cấp hay không.

    Việc cung cấp dịch vụ với tư cách chủ nhà tại Malaysia có thể phải chịu thuế dịch vụ. Bạn sẽ có trách nhiệm tự đăng ký thuế dịch vụ nếu thu nhập của chủ nhà bạn kiếm được với tư cách chủ nhà đạt 500.000 RM trở lên mỗi năm. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 trở đi, bạn không còn phải thu và nộp thuế du lịch cho các đặt phòng Airbnb của mình nữa. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập bài viết thu và nộp thuế tạm trú của Airbnb tại Malaysia.

    Ghé thăm Cục Hải quan Hoàng gia Malaysia để tìm hiểu thêm về thuế dịch vụ và thuế du lịch. Ở đó, bạn có thể tìm thấy các yêu cầu về tính đủ điều kiện đối với các khoản tích lũy như giảm thuế và phụ cấp.

    Các hoạt động của Airbnb phải tuân theo các quy định của hội đồng địa phương. Bạn cũng có thể kiểm tra thuế hiện hành hoặc phí chính quyền địa phương với chính quyền địa phương tương ứng. Những khoản này có thể bao gồm Thuế đánh giá và Tiền thuê nhà.

    Nghĩa vụ báo cáo

    Tất cả các chủ nhà phải tuân thủ các quy định về nghĩa vụ báo cáo của họ, bao gồm cả việc gửi thuế.

    Quay lại đầu trang

    Quy định và quyền hạn chung

    Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn được phép đón tiếp khách tại chỗ ở của mình. Một số ví dụ về các hạn chế bao gồm hợp đồng, luật pháp và quy tắc cộng đồng. Kiểm tra với luật sư hoặc chính quyền địa phương để tìm hiểu thêm về các quy định, hạn chế và nghĩa vụ cụ thể trong trường hợp của bạn. Malaysia có luật và quy định có thể ảnh hưởng đến việc cho thuê ngắn hạn. Vui lòng kiểm tra các luật và quy định có liên quan để tuân thủ, bao gồm Bộ luật Đất đai quốc gia 1965, Đạo luật ngành du lịch 1992, Đạo luật đăng ký doanh nghiệp 1956, Đạo luật Chính quyền địa phương 1976, Đạo luật quản lý Strata 2013 và các quy định khác do chính quyền địa phương ban hành.

    Theo Bộ luật Quốc gia 1965, việc sử dụng tòa nhà phải phù hợp với điều kiện sử dụng tòa nhà. Về mặt này, chủ nhà có thể hạn chế thực hiện các hoạt động cho thuê ngắn hạn (STRA), được coi là "hoạt động thương mại" trong các tòa nhà dân cư. Ví dụ, để thực hiện các hoạt động của STRA trong các tòa nhà dân cư, chủ nhà có thể phải thay đổi điều kiện sử dụng tòa nhà từ khu dân cư đến thương mại với Văn phòng Đất đai có liên quan. Chính phủ thừa nhận rằng yêu cầu này có thể gây thêm gánh nặng theo quy định không cần thiết cho các chủ nhà với chi phí và thời gian liên quan đến việc thực hiện đơn đăng ký như vậy.

    Để giải quyết vấn đề này, chính phủ đang xem xét dự thảo khung pháp lý quốc gia cho STRA. Các nhà chức trách đang xem xét các chính sách hiện có và có thể đưa ra quyết định chính sách cho phép các hoạt động của STRA được tiến hành trong các tòa nhà dân cư, mà không yêu cầu chủ nhà nộp đơn xin thay đổi điều kiện sử dụng tòa nhà.

    Để biết thêm thông tin về thông tin cập nhật mới nhất về quy định và quyền hạn đón tiếp khách, hãy xem dự thảo hướng dẫn của STRA.

    Khi các tiểu bang khác nhau ở Malaysia tham gia các giai đoạn khác nhau của Kế hoạch phục hồi quốc gia, các chủ nhà được nhắc nhở thường xuyên kiểm tra các SOP mới nhất do Hội đồng An ninh Quốc gia ban hành.

    Đăng ký của khách, bao gồm cả khách nước ngoài

    Đạo luật Đăng ký Khách 1965 quy định nghĩa vụ của người giữ chỗ ở đối với việc đăng ký khách của họ. Nếu một tiền đề, cho dù được trang bị hoặc không được trang bị, được sử dụng để cung cấp dịch vụ cho "chỗ ở hoặc chỗ ngủ", chủ sở hữu và/hoặc người điều hành tiền đề được yêu cầu duy trì một sổ đăng ký cụ thể của khách. Không làm như vậy là một hành vi phạm tội và có thể bị phạt tù với thời hạn không quá một năm hoặc phạt tiền không quá RM2000, hoặc cả hai. Định nghĩa rộng về "chỗ ở hoặc chỗ ngủ" có khả năng bao gồm các HOẠT động STRA, NƠI các chủ nhà STRA phải lưu giữ sổ đăng ký khách, cơ quan có thẩm quyền liên quan sẽ sẵn sàng kiểm tra.

    Thỏa thuận và giấy phép theo hợp đồng

    Hợp đồng thuê, hợp đồng, quy định xây dựng, quy định chung cư và quy tắc cộng đồng có thể có các quy định hạn chế đối với việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách. Vui lòng xem lại bất kỳ hợp đồng nào bạn đã ký để hạn chế hoặc liên hệ với chủ nhà, người quản lý chung cư, hội đồng cộng đồng hoặc cơ quan khác của bạn.

    Bạn có thể thêm một phụ lục vào hợp đồng thuê hoặc hợp đồng của bạn có thể cung cấp sự rõ ràng về mối quan tâm, trách nhiệm và trách nhiệm pháp lý cho tất cả các bên.

    Vui lòng kiểm tra các luật và quy định liên quan để tuân thủ, ví dụ: Đạo luật Hợp đồng 1950, Đạo luật Luật Dân sự 1956, Đạo luật Đau khổ 1951, Đạo luật Cứu trợ Cụ thể 1950 quy định các hợp đồng cho thuê và các vấn đề thuê nhà.

    Hạn chế thế chấp

    Nếu tài sản của bạn có thế chấp (hoặc bất kỳ hình thức cho vay nào), hãy kiểm tra với người cho vay để đảm bảo rằng không có hạn chế nào đối với việc cho thuê lại hoặc cho thuê nhà.

    Hạn chế nhà ở được trợ cấp

    Kiểm tra với cơ quan quản lý nhà ở hoặc hiệp hội nhà ở của bạn nếu bạn sống trong một cộng đồng nhà ở được trợ cấp và quan tâm đến việc trở thành chủ nhà.

    Bạn cùng nhà

    Nếu bạn chia sẻ nhà của bạn với những người khác, hãy xem xét thực hiện một thỏa thuận chính thức với bạn cùng nhà của bạn để phác thảo những kỳ vọng. Thỏa thuận với bạn cùng phòng có thể bao gồm tần suất bạn dự định đón tiếp khách, nghi thức đón tiếp khách, liệu bạn có chia sẻ doanh thu hay không và hơn thế nữa.

    Lạm dụng

    Chúng tôi sẽ có hành động thích hợp nếu bất kỳ ai thông báo cho chúng tôi về việc lạm dụng tiềm ẩn. Nếu chính quyền địa phương có liên quan, chúng tôi cũng có hướng dẫn làm việc với chính quyền địa phương liên quan đến các yêu cầu dữ liệu.

    Quay lại đầu trang

    An toàn

    Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn của chủ nhà và khách của họ. Bạn có thể cải thiện sự an tâm của khách bằng cách cung cấp một vài sự chuẩn bị đơn giản như hướng dẫn khẩn cấp và lưu ý bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào.

    Thông tin liên la ̣ c khâ ̉ n

    Bao gồm một danh sách liên lạc với các số điện thoại sau:

    • Số điện thoại khẩn cấp tại địa phương
    • Số điện thoại của bệnh viện gần nhất
    • Số điện thoại liên lạc của bạn
    • Số liên lạc dự phòng (trong trường hợp khách không thể liên lạc với bạn)

    Bạn cũng nên đảm bảo khách biết cách tốt nhất để liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể liên lạc với khách bằng cách sử dụng tin nhắn trên Airbnb như một lựa chọn an toàn.

    Ngoài ra, bạn có thể in Hướng dẫn an toàn cho chủ nhà Airbnb cho khách của mình. Hướng dẫn (có sẵn bằng tiếng Bahasa Malaysia, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc) cung cấp cho khách các mẹo an toàn quan trọng cũng như các số khẩn cấp địa phương.

    Vật tư y tế

    Giữ bộ dụng cụ sơ cứu của bạn ở nơi khách có thể tìm thấy dễ dàng. Kiểm tra nó thường xuyên để bạn có thể bổ sung nguồn cung cấp nếu họ chạy ra ngoài.

    Phòng cháy chữa cháy

    Nếu bạn có thiết bị gas, hãy làm theo bất kỳ quy định an toàn khí hiện hành nào và đảm bảo bạn có máy dò khí carbon monoxide và khói hoạt động. Cung cấp một bình chữa cháy và nhớ để duy trì nó thường xuyên.

    Thoát

    Đảm bảo bạn có lối thoát hiểm được đánh dấu rõ ràng. Đăng bản đồ tuyến đường để khách dễ dàng nhìn thấy.

    Phòng ngừa nguy hiểm

    • Ngăn chặn mọi nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn bằng cách:
    • Kiểm tra nhà của bạn để xác định bất kỳ khu vực nào mà khách có thể đi lại hoặc ngã
    • Loại bỏ các mối nguy hiểm mà bạn xác định hoặc đánh dấu rõ ràng
    • Sửa chữa bất kỳ dây tiếp xúc
    • Đảm bảo cầu thang của bạn an toàn và có lan can
    • Khóa hoặc vứt bỏ bất kỳ đồ vật nào có thể gây nguy hiểm cho khách của bạn

    An toàn cho trẻ em

    Một số khách đi du lịch với các thành viên trẻ trong gia đình và cần hiểu liệu nhà của bạn có phù hợp với họ hay không. Bạn có thể sử dụng phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb để chỉ ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc cho biết nhà của bạn không phù hợp với trẻ em và em bé.

    Kiểm soát khí hậu

    Các thiết bị làm việc, như lò sưởi và điều hòa không khí, có thể ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái của khách trong thời gian lưu trú. Có rất nhiều cách để bạn có thể đảm bảo khách cảm thấy thoải mái. Đảm bảo các thiết bị của bạn được bảo dưỡng đúng cách, cho khách biết bộ điều chỉnh nhiệt ở đâu và cách sử dụng nó. Cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng điều hòa không khí và nhiệt, và đảm bảo không gian của bạn có thông gió thích hợp.

    Giới hạn công suất phòng

    Thiết lập giới hạn chiếm giữ an toàn. Chính quyền địa phương của bạn có thể có hướng dẫn.

    Quay lại đầu trang

    Lịch sự

    Một phần của việc trở thành chủ nhà có trách nhiệm là giúp khách hiểu các thông lệ tốt nhất để tương tác với cộng đồng của bạn. Khi bạn truyền đạt các quy tắc và phong tục địa phương với khách, bạn sẽ giúp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người.

    Quy tắc của Tòa nhà

    Nếu tòa nhà của bạn có không gian chung hoặc tiện nghi chung, hãy cho khách biết nội quy đối với những địa điểm đó.

    Nội quy nhà

    Bạn có thể đưa nội quy nhà vào phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb của mình. Khách thường đánh giá cao khi bạn chia sẻ trước kỳ vọng của mình với họ.

    Hàng xóm

    Cho hàng xóm biết bạn có dự định đón tiếp khách hay không. Điều này cho họ cơ hội thông báo cho bạn nếu họ có bất kỳ mối lo ngại hoặc cân nhắc nào.

    Lo ngại về tiếng ồn

    Khách đặt phòng qua Airbnb vì nhiều lý do, bao gồm kỳ nghỉ và lễ kỷ niệm. Hãy cho khách biết tiếng ồn ảnh hưởng đến hàng xóm sớm như thế nào để có trải nghiệm suôn sẻ hơn.

    Nếu bạn lo ngại về sự xáo trộn đối với cộng đồng của mình, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể giúp hạn chế tiếng ồn quá mức:

    • Thực hiện chính sách giờ yên tĩnh
    • Không cho phép mang theo thú cưng
    • Cho biết nhà/phòng cho thuê của bạn không phù hợp với trẻ em hoặc em bé
    • Cấm tổ chức tiệc tùng và thêm khách chưa đăng ký

    Chỗ đỗ xe

    Trao đổi mọi quy tắc đỗ xe đối với tòa nhà và khu vực lân cận của bạn cho khách. Ví dụ về các quy tắc đỗ xe có thể có:

    • Chỉ đỗ xe trong một không gian được chỉ định
    • Đỗ xe ở phía tây của đường phố vào thứ Ba và thứ Năm do vệ sinh đường phố
    • Bãi đỗ xe trên đường phố chỉ có sẵn từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng

    Thú cưng

    Vui lòng kiểm tra hợp đồng thuê hoặc nội quy tòa nhà của bạn để đảm bảo không có hạn chế đối với thú cưng. Nếu bạn cho phép khách mang theo thú cưng, hãy cho khách biết những nơi tốt nhất để dắt chó đi dạo và nơi thích hợp để xử lý rác thải của họ. Chia sẻ kế hoạch dự phòng, như số lượng cũi thú cưng gần đó, trong trường hợp thú cưng của khách làm phiền hàng xóm.

    Quyền riêng tư

    Luôn tôn trọng quyền riêng tư của khách. Quy tắc của chúng tôi về thiết bị bảo mật nêu rõ những gì chúng tôi mong đợi từ các chủ nhà, nhưng một số địa điểm có luật và quy định bổ sung mà bạn cần biết.

    Hút thuốc

    Nếu bạn cho phép hút thuốc, hãy nhớ cung cấp gạt tàn ở các khu vực được chỉ định. Nếu bạn không cho phép hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng các biển báo để nhắc nhở khách.

    Quay lại đầu trang

    Bảo hiểm

    Nói chuyện với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để xác định loại nghĩa vụ, giới hạn và bảo hiểm nào được yêu cầu cho các trường hợp cụ thể của bạn.

    Chương trình Bảo vệ chủ nhà và Bảo hiểm cho chủ nhà

    Chương trình Bảo vệ chủ nhà của Airbnb và Chương trình bảo hiểm cho chủ nhà của Airbnb cung cấp cho bạn bảo hiểm chính cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể muốn có bảo hiểm chủ nhà, bảo hiểm người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm đầy đủ. Bạn cũng có thể cần đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.

    Trách nhiệm pháp lý và bảo hiểm cơ bản

    Xem lại chính sách của chủ nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản đầy đủ.

    Thông tin đón tiếp khách khác

    Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy xem Câu hỏi thường gặp về đón tiếp khách của chúng tôi để tìm hiểu thêm về đón tiếp khách trên Airbnb.

    Quay lại đầu trang

    Bài viết này có giúp ích cho bạn không?
    Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
    Đăng nhập hoặc đăng ký