Đảm bảo nhận phòng suôn sẻ cho khách luôn là ưu tiên hàng đầu đối với Chủ nhà. Tìm hiểu xem mã dự phòng có thể giúp bạn và khách của bạn tránh bị chậm trễ khi nhận phòng như thế nào.
Mã dự phòng là mã duy nhất được thêm vào khóa thông minh của bạn khi thiết lập và có thể được chia sẻ với khách nếu khóa của bạn ngoại tuyến và Airbnb không thể đồng bộ mã cho khách. Khách chỉ được hiển thị mã dự phòng nếu được xác nhận rằng khóa của bạn đang ngoại tuyến. Mọi mã dự phòng được chia sẻ với khách sẽ bị xóa khỏi khóa của bạn ngay khi chuyến đi của họ kết thúc và khóa của bạn đã hoạt động trở lại.
Các mã này được thêm vào khóa của bạn mà không hết hạn và mỗi mã dự phòng duy nhất chỉ được chia sẻ với một khách.
Mã dự phòng sẽ được chia sẻ với khách của bạn nếu khóa của bạn ngoại tuyến khi:
Mã dự phòng được chia sẻ với khách trong email, tin nhắn Airbnb và hướng dẫn chuyến đi Airbnb, giống như cách các mã khác được chia sẻ. Khách sẽ không thể biết rằng mã mà họ nhận được là mã dự phòng.
Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn ngay khi mã dự phòng được chia sẻ với khách.
Sau khi chia sẻ mã dự phòng với khách của bạn, chúng tôi sẽ tự động xóa mã khỏi khóa của bạn sau khi khách trả phòng. Chỉ có thể xóa mã dự phòng nếu khóa của bạn đang trực tuyến tại thời điểm đó hoặc ngay khi khóa trực tuyến trở lại. Quan trọng: Mã dự phòng được lưu trữ mà không hết hạn. Nếu không thể mở khóa trực tuyến, bạn cần xóa mã theo cách thủ công sau khi khách trả phòng.
Sau khi chia sẻ mã dự phòng với khách, một mã dự phòng mới sẽ được thêm vào khóa của bạn để thay thế - điều này là để đảm bảo có sẵn mã dự phòng, khi cần thiết.
Lưu ý: Khóa của bạn đang ngoại tuyến tại thời điểm nhận phòng không phải lúc nào cũng có nghĩa là khách sẽ cần mã dự phòng. Nếu khóa của bạn được kết nối khi đặt phòng được xác nhận và đang ngoại tuyến (nhưng vẫn có thể sử dụng) khi nhận phòng, khách có thể sử dụng mã của họ để vào chỗ ở của bạn. Sau khi mã của khách được tạo, mã này sẽ được thêm vào khóa thông minh của bạn với ngày giờ nhận phòng và trả phòng. Điều này có nghĩa là mã và thông tin kích hoạt và hết hạn được lưu trữ trên khóa của bạn, ngay cả khi mã đang ngoại tuyến.
Mã dự phòng chỉ có thể được sử dụng trên khóa thông minh của bạn nếu nó được bật nguồn và có thể sử dụng được. Nếu không thể đồng bộ hóa mã của khách với khóa thông minh của bạn, bạn có thể chia sẻ mã dự phòng với khách để họ có thể truy cập vào chỗ ở của bạn.
Quan trọng: Nếu có vấn đề về khả năng sử dụng với khóa của bạn - chẳng hạn như hết pin hoặc bàn phím bị hỏng - khách của bạn sẽ không thể vào chỗ ở của bạn bằng cách sử dụng mã dự phòng trên khóa thông minh của bạn. Trong những trường hợp này, khách sẽ có thể vào chỗ ở của bạn bằng phương thức vào cửa dự phòng (nếu bạn đã thêm phương thức vào cửa) hoặc họ sẽ cần liên hệ với bạn để vào chỗ ở và giải quyết vấn đề với khóa của bạn.
Mã dự phòng xuất hiện trong ứng dụng khóa thông minh là "luôn hoạt động" hoặc không có ngày bắt đầu hoặc ngày kết thúc.
Mã dự phòng trong ứng dụng khóa thông minh của bạn sẽ hiển thị là "Sao lưu Airbnb" với mã định danh duy nhất gồm 6 chữ số ở cuối mỗi mã dự phòng.
Bạn có thể chia sẻ mã dự phòng với khách để họ có thể vào chỗ ở của bạn khi khóa thông minh đang ngoại tuyến nhưng vẫn có thể sử dụng được. Phương thức vào cửa dự phòng là một cách khác để vào chỗ ở của bạn nếu khóa thông minh của bạn không sử dụng được - ví dụ: pin khóa thông minh của bạn đã hết hoặc bàn phím bị hỏng.
Có thể thêm phương thức vào cửa dự phòng (ví dụ: Hộp khóa ở cửa sau có chìa khóa vật lý bên trong, mã là 1234) vào nhà/phòng cho thuê của bạn và chỉ được chia sẻ với khách đã được xác nhận khi họ đã thông báo cho Airbnb trong thời gian ở rằng họ không thể vào chỗ ở của bạn. Tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của phương thức vào cửa dự phòng.
Việc kết nối khóa thông minh của bạn với Airbnb chỉ dành cho một số Chủ nhà nhất định có nhà/phòng cho thuê tại Hoa Kỳ hoặc Canada. Tìm hiểu thêm về những Chủ nhà đủ điều kiện kết nối khóa thông minh với Airbnb.