Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

What happens when guests cancel or change a booking?

Here’s what to expect with your payout when trip plans change.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 19 thg 7, 2021
Bài đọc 4 phút
Đã cập nhật vào 24 thg 8, 2022

Điểm nhấn

  • Nếu khách hủy đặt phòng, chính sách hủy của bạn sẽ được áp dụng

  • Nếu chấp thuận thay đổi về thông tin đặt phòng của khách, bạn sẽ được thanh toán 24 giờ sau thời gian nhận phòng mới của khách

  • Chọn chính sách hủy phù hợp với bạn

Mọi chuyện đều có thể xảy ra và đôi khi khách bắt buộc phải hủy hoặc thay đổi yêu cầu đặt phòng. Có thể bạn vẫn sẽ nhận được khoản thanh toán (hoặc khoản chi trả theo cách gọi của chúng tôi) ngay cả khi khách hủy, tùy thuộc vào chính sách hủy của bạn và thời gian hủy trước thời điểm nhận phòng của khách là bao lâu.

Dưới đây là những việc cần làm nếu khách hủy hoặc thay đổi yêu cầu đặt phòng, hoặc yêu cầu hoàn tiền một phần.

Khi khách hủy đặt phòng

Nếu khách hủy đặt phòng, chính sách hủy của bạn sẽ được áp dụng. Nếu bạn chưa được chi trả, khoản tiền này thường sẽ được gửi cho bạn sau 24 giờ kể từ thời điểm khách nhận phòng theo lịch.

Ví dụ: nếu bạn có chính sách hủy nghiêm ngặt và khách của bạn hủy trong vòng chưa đến 7 ngày trước thời điểm nhận phòng, bạn sẽ được thanh toán 100% mức giá theo đêm đối với tất cả các đêm, trừ đi mọi khoản thuế và phí. Chúng tôi sẽ gửi tiền 24 giờ sau thời điểm khách nhận phòng theo lịch. Bạn sẽ không nhận được phí vệ sinh, phí thú cưng hay phí khách bổ sung nếu khách không nhận phòng.

Bạn luôn có thể xem phần ghi chép các khoản chi trả hoặc điều chỉnh trong phần lịch sử giao dịch.

Tìm hiểu thêm về cách nhận tiền chi trả

Khi khách thay đổi thông tin đặt phòng

Nếu khách thay đổi thông tin đặt phòng, chúng tôi thường sẽ thanh toán sau 24 giờ kể từ thời điểm nhận phòng mới của khách. Nếu đang cho thuê chỗ ở dài hạn, bạn sẽ nhận được một khoản chi trả hằng tháng đối với những yêu cầu đặt phòng này.

Ví dụ: nếu bạn chấp thuận yêu cầu thay đổi thời gian ở của khách từ 10 ngày trong tháng 6 thành 10 ngày trong tháng 8, và thời gian khách đưa ra yêu cầu thay đổi nằm ngoài phạm vi chính sách hủy của bạn, chúng tôi sẽ gửi khoản chi trả cho bạn sau 24 giờ kể từ thời điểm nhận phòng mới của khách.

Nếu khách thay đổi thông tin đặt phòng khi đã có mặt tại chỗ của bạn, các khoản chi trả trong tương lai của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Ví dụ: nếu khách đặt phòng để ở trong 20 ngày và đến nhận phòng, chúng tôi sẽ gửi khoản chi trả cho bạn sau 24 giờ kể từ thời điểm nhận phòng. Tuy nhiên, nếu khách buộc phải hủy và rời đi vào ngày thứ 10 và bạn có chính sách hủy linh hoạt thì bạn có quyền được nhận tiền thanh toán cho mỗi đêm khách ở, cộng thêm 1 đêm nữa.

Trong trường hợp này, vì bạn đã nhận được toàn bộ khoản chi trả từ trước nên các khoản chi trả của bạn trong tương lai sẽ được điều chỉnh để bù đắp cho chi phí hoàn tiền một phần.

Khi khách yêu cầu hoàn tiền

Nếu khách đến nhận phòng kỳ vọng chỗ ở của bạn sẽ có một tiện nghi nào đó nhưng tiện nghi đó lại bị thiếu hoặc bị hỏng, thì khách có thể yêu cầu hoàn tiền một phần. Ví dụ: nếu bồn tắm nước nóng của bạn bất ngờ bị hỏng mà đó lại là một tiện nghi chính của biệt thự, khách có thể liên hệ với bạn để yêu cầu hoàn tiền một phần.

Cũng trong ví dụ này, nếu bạn đồng ý hoàn tiền một phần, các khoản chi trả của bạn trong tương lai cũng sẽ được điều chỉnh để bù đắp chi phí hoàn tiền một phần, vì trước đó bạn đã nhận được khoản chi trả đầy đủ. Bạn cũng có thể hoàn tiền cho khách thông qua Trung tâm giải quyết. Nếu bạn chọn thanh toán cho khách bằng cách này, các khoản chi trả trong tương lai của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Bảo vệ bản thân trước những trường hợp khách hủy

Dĩ nhiên là bạn không thể kiểm soát được việc khách hủy hay thay đổi yêu cầu đặt phòng. Nhưng bạn có thể điều chỉnh chế độ cài đặt theo ý mình bằng cách tìm hiểu thêm về chính sách hủy dành cho khách của chúng tôi và chọn chính sách phù hợp.

Bạn cũng nên thực hiện bảo trì thường xuyên và trao đổi với khách vào những thời điểm quan trọng, để có thể yên tâm là chỗ ở của mình sẽ sẵn sàng chào đón khách và bạn có thể giúp đỡ nếu có sự cố xảy ra.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Điểm nhấn

  • Nếu khách hủy đặt phòng, chính sách hủy của bạn sẽ được áp dụng

  • Nếu chấp thuận thay đổi về thông tin đặt phòng của khách, bạn sẽ được thanh toán 24 giờ sau thời gian nhận phòng mới của khách

  • Chọn chính sách hủy phù hợp với bạn

Airbnb
19 thg 7, 2021
Thông tin này có hữu ích không?