Chuyển đến nội dung
    Điều hướng về phía trước để truy cập kết quả được đề xuất
    Thông tin cập nhật về COVID-19
    Để tìm các tùy chọn hủy và hoàn tiền, hãy chọn đặt phòng/đặt chỗ từ trang Chuyến đi. Chính sách trường hợp bất khả kháng của chúng tôi chỉ áp dụng cho một số đặt phòng/đặt chỗ nhất định. Nếu ngày nhận phòng/bắt đầu trải nghiệm của bạn diễn ra sau ngày 15 tháng 9, vui lòng trở lại đây vào ngày 15 tháng 8 năm 2020 để tìm hiểu thông tin cập nhật.

    Tôi nên làm gì nếu có người yêu cầu tôi thanh toán bên ngoài trang web Airbnb?

    Nếu bạn thanh toán cho đặt phòng bên ngoài Airbnb (ví dụ: điện chuyển khoản ngân hàng hoặc chuyển khoản), bạn có thể đã bị lừa đảo. Để được trợ giúp, hãy thông báo cho chúng tôi ngay lập tức.

    Nếu không chắc chắn, bạn có thể kiểm tra xem đặt phòng của bạn có được đặt qua Airbnb hay không.

    Một số khoản phí được thanh toán trực tiếp

    Toàn bộ chi phí đặt phòng hầu như sẽ được thanh toán tại thời điểm đặt phòng thông qua trang web Airbnb. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sẽ cần trực tiếp trả các khoản phí khác:

    • Phí bổ sung Một số loại chỗ ở, chẳng hạn như khách sạn, có tính phí bổ sung cho việc sử dụng các cơ sở vật chất của họ. Phí bổ sung này bao gồm những khoản phí như phụ phí nghỉ dưỡng, tiền đặt cọc và phí vệ sinh. Các khoản phí này sẽ được liệt kê trong phần phân tích giá của bạn trước khi bạn đặt phòng và sẽ thu khi nhận phòng hoặc trong vòng 48 giờ kể từ khi trả phòng.
    • Thuế tạm trú tại địa phương: Phí này thường được bao gồm trong chi phí đặt phòng tại thời điểm đặt phòng, nhưng tại một số khu vực, chủ nhà được yêu cầu phải trực tiếp thu khoản phí này. Chúng tôi đề nghị chủ nhà trao đổi về các khoản phí bổ sung này với khách trước khi khách đặt phòng. Tìm hiểu thêm về cách áp dụng các khoản thuế dành cho khách.

    Báo cáo các yêu cầu thanh toán ngoài trang web

    Nếu một chủ nhà Airbnb trên trang web Airbnb yêu cầu bạn thanh toán bên ngoài trang web hoặc thông qua một công ty khác, vui lòng báo cáo cho chúng tôi.

    Bạn sẽ không nhận được hóa đơn giấy hoặc bản PDF yêu cầu bạn thanh toán từ chủ nhà hay Airbnb. Nếu chủ nhà sử dụng bất kỳ thuật ngữ nào trong số sau đây, hãy báo cáo về các trường hợp đó: Western Union, MoneyGram, séc, lệnh chuyển tiền, Liberty Reserve.

    Để báo cáo tin nhắn

    1. Vào phần Tin nhắn trên airbnb.com và nhấp vào cuộc hội thoại có tin nhắn đáng ngờ
    2. Trong tin nhắn, nhấp vào biểu tượng Lá cờ
    3. Chọn lý do bạn báo cáo người này, sau đó nhấp vào Tiếp theo
    4. Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn giao tiếp với người này, hãy nhấp vào Có, chặn ngay

    Để báo cáo về email

    Nếu bạn nhận được email từ bất kỳ ai (kể cả địa chỉ automated@airbnb.com hay bất kỳ địa chỉ username@airbnb.com nào khác) yêu cầu bạn thanh toán hoặc chấp nhận thanh toán ngoài trang, hãy cho chúng tôi biết ngay lập tức.

    Các dạng lựa đảo

    Đừng bao giờ chia sẻ địa chỉ email của bạn trước khi yêu cầu đặt phòng/đặt trải nghiệm được chấp nhận, cũng đừng chuyển tiền bên ngoài hệ thống Airbnb, và hãy luôn kiểm tra cẩn thận các email tuyên bố là từ Airbnb.

    Ví dụ về các hình thức lừa đảo phổ biến bao gồm:

    • Lừa đảo về phí trả trước: Có người đề nghị trả hoặc tặng cho bạn một thứ gì đó nếu bạn thanh toán thông qua một dịch vụ bên ngoài Airbnb.
    • Lừa đảo giả mạo: Có người gửi email hoặc liên kết trông giống như từ Airbnb hoặc một trang web tin cậy khác. Những tin nhắn này được thiết kế để lừa bạn cung cấp thông tin bí mật như mật khẩu hoặc địa chỉ email khác. Tin nhắn giả mạo có thể chứa phần mềm độc hại, là loại phần mềm giành quyền truy cập vào máy tính của bạn để thu thập thông tin cá nhân của bạn, trong đó có mật khẩu.
    • Lừa đảo du lịch: Có người chào mời bạn món hời cho một nhà/phòng cho thuê nếu bạn thanh toán hoặc gửi tiền đặt cọc bằng điện chuyển khoản. Sau khi nhận được tiền của bạn, họ không cung cấp cho bạn đặt phòng mà họ quảng cáo.
    • Lừa đảo thanh toán quá mức: Có người đề nghị thanh toán cho một chủ nhà nhiều hơn giá đặt phòng, sau đó đề nghị chủ nhà đưa tiền mặt cho họ để bù đắp khoản chênh lệch.
    • Lừa đảo đặt phòng của bên thứ ba: Có người đề nghị đặt và trả tiền thuê một nhà/phòng trên Airbnb qua trang web hoặc dịch vụ của bên thứ ba, thường tuyên bố có phiếu giảm giá hoặc ưu đãi giảm giá. Những đặt phòng này thường được thanh toán bằng thẻ tín dụng bị đánh cắp.

    Lưu ý: Bất kỳ đặt phòng/đặt chỗ nào được thực hiện bên ngoài Airbnb đều vi phạm Điều khoản dịch vụ của chúng tôi. Nếu xác định rằng đặt phòng/đặt chỗ đã được thực hiện thông qua dịch vụ của bên thứ ba, chúng tôi có thể hủy đặt phòng/đặt chỗ đó và vô hiệu hóa tài khoản của người đặt và khách.

    Bài viết liên quan
    Bạn có nhận được sự trợ giúp cần thiết không?