Điều hướng về phía trước để truy cập kết quả được đề xuất

    Tôi nên làm gì nếu có người yêu cầu tôi thanh toán bên ngoài trang web Airbnb?

    Nếu bạn thanh toán cho đặt phòng/đặt chỗ bên ngoài Airbnb (ví dụ: điện chuyển khoản ngân hàng hoặc chuyển khoản), bạn có thể đã bị lừa đảo. Để được trợ giúp, hãy báo cho chúng tôi biết ngay lập tức.

    Nếu không chắc chắn, bạn có thể kiểm tra xem đặt phòng/đặt chỗ của bạn có được thực hiện qua Airbnb hay không.

    Một số khoản phí được thanh toán trực tiếp

    Thông thường, toàn bộ chi phí đặt phòng/đặt chỗ sẽ được thanh toán tại thời điểm đặt và qua trang web Airbnb. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sẽ cần thanh toán trực tiếp các khoản phí khác:

    • Phí bổ sung: Một số loại hình chỗ ở, như khách sạn chẳng hạn, thu phí bổ sung cho việc sử dụng cơ sở vật chất của họ. Phí bổ sung này bao gồm những khoản phí như phụ phí nghỉ dưỡng, tiền đặt cọc và phí vệ sinh. Các khoản phí này sẽ được liệt kê trong phần phân tích giá của bạn trước khi bạn đặt phòng và sẽ được thu tại thời điểm nhận phòng hoặc trong vòng 48 giờ kể từ khi trả phòng.
    • Thuế tạm trú địa phương: Số tiền thuế này thường được tính vào chi phí đặt phòng tại thời điểm đặt, nhưng ở một số khu vực, theo luật, Chủ nhà phải trực tiếp thu khoản thuế này. Chúng tôi đề nghị chủ nhà trao đổi về các khoản phí bổ sung này với khách trước khi khách đặt phòng. Tìm hiểu thêm về cách tính thuế đối với khách.

    Báo cáo các yêu cầu thanh toán bên ngoài trang web

    Nếu có một Chủ nhà/Người tổ chức trải nghiệm Airbnb trên trang web Airbnb yêu cầu bạn thanh toán bên ngoài trang web hoặc qua một công ty khác, hãy báo cáo trường hợp đó cho chúng tôi biết.

    Bạn sẽ không nhận được hóa đơn bản giấy hay bản PDF do Chủ nhà hay Airbnb gửi để yêu cầu thanh toán. Nếu Chủ nhà/Người tổ chức trải nghiệm sử dụng bất kỳ thuật ngữ nào sau đây, hãy báo cáo ngay về người đó: Western Union, MoneyGram, séc, lệnh chuyển tiền, Liberty Reserve.

    Để báo cáo tin nhắn

    1. Vào Hộp thư của bạn và nhấp vào cuộc trò chuyện có tin nhắn đáng ngờ
    2. Nhấp vào biểu tượng Lá cờ ở tin nhắn đó
    3. Chọn lý do bạn báo cáo người đó và trả lời các câu hỏi xuất hiện sau đó

    Để báo cáo một địa chỉ email

    Nếu bạn nhận được email từ bất kỳ ai (kể cả địa chỉ automated@airbnb.com hay bất kỳ địa chỉ email username@airbnb.com nào khác) yêu cầu bạn thanh toán hoặc chấp nhận thanh toán bên ngoài trang web, hãy báo cho chúng tôi biết ngay lập tức.

    Các hình thức lừa đảo

    Tuyệt đối không chia sẻ địa chỉ email của bạn trước khi yêu cầu đặt phòngg/đặt chỗ được chấp nhận, cũng không chuyển tiền bên ngoài hệ thống Airbnb và hãy luôn kiểm tra cẩn thận các email tự nhận là được gửi từ Airbnb.

    Ví dụ về một số hình thức lừa đảo phổ biến:

    • Lừa đảo trả tiền trước: Có người đề nghị trả cho bạn hoặc tặng cho bạn một thứ gì đó nếu bạn thanh toán thông qua một dịch vụ bên ngoài hệ thống Airbnb.
    • Lừa đảo giả mạo: Có người gửi email hoặc liên kết trông giống như của Airbnb hoặc một trang web đáng tin cậy khác. Mục đích của những tin nhắn này là lừa bạn cung cấp thông tin bí mật, chẳng hạn như mật khẩu hoặc địa chỉ email khác. Tin nhắn giả mạo có thể chứa phần mềm độc hại, là phần mềm được thiết kế với mục đích giành quyền truy cập vào máy tính của bạn để thu thập thông tin cá nhân, trong đó có mật khẩu.
    • Lừa đảo du lịch: Có người giới thiệu cho bạn một ưu đãi đặt phòng hấp dẫn nếu bạn thanh toán hoặc gửi tiền đặt cọc bằng hình thức chuyển khoản. Sau khi nhận được tiền, họ không cung cấp cho bạn đặt phòng mà họ quảng cáo.
    • Lừa đảo thanh toán vượt mức: Có người đề nghị thanh toán cho Chủ nhà/Người tổ chức nhiều hơn giá đặt phòng/đặt chỗ, sau đó đề nghị Chủ nhà/Người tổ chức đưa lại tiền mặt cho họ để bù đắp cho khoản chênh lệch.
    • Lừa đảo đặt phòng của bên thứ ba: Có người đề nghị đặt phòng và thanh toán tiền thuê chỗ ở trên Airbnb thông qua trang web hoặc dịch vụ của bên thứ ba. Những đối tượng này thường tự nhận là họ có phiếu giảm giá của Airbnb hoặc được Airbnb chiết khấu. Những yêu cầu đặt phòng này thường được thanh toán bằng thẻ tín dụng bị đánh cắp.

    Lưu ý: Mọi yêu cầu đặt phòng/đặt chỗ thực hiện bên ngoài Airbnb đều vi phạm Điều khoản dịch vụ của chúng tôi. Nếu phát hiện yêu cầu đặt phòng/đặt chỗ đã được thực hiện thông qua dịch vụ của bên thứ ba, chúng tôi có thể hủy yêu cầu đặt phòng/đặt chỗ đó, đồng thời vô hiệu hóa tài khoản của người đặt và của khách.

    Bạn có nhận được sự trợ giúp cần thiết không?

    Bài viết liên quan