Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Quy tắc • Chủ nhà/Người tổ chức

Đón tiếp khách có trách nhiệm ở Thái Lan

Bài viết này đã được dịch tự động.

Tham gia Câu lạc bộ Chủ nhà tại địa phương: Bạn muốn kết nối với các Chủ nhà trong khu vực của mình để nhận các mẹo và lời khuyên? Thật dễ dàng - tìm kiếm Nhóm chủ nhà chính thức của cộng đồng trên Facebook:

Chúng tôi đã tổng hợp bài viết này để giúp các Chủ nhà/Người tổ chức trên Airbnb nắm được các trách nhiệm của chủ nhà/người tổ chức cũng như cung cấp thông tin tổng quan chung về nhiều điều luật, quy định và thông lệ tốt nhất có thể ảnh hưởng đến Chủ nhà/Người tổ chức. Bạn phải tuân thủ các hướng dẫn của chúng tôi, như Tiêu chuẩn đón tiếp khách của chúng tôi, và đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật pháp cùng các quy định khác áp dụng cho địa phương và trường hợp cụ thể của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu vì bài viết này không toàn diện và không cấu thành tư vấn pháp lý hoặc thuế. Ngoài ra, do chúng tôi không cập nhật bài viết này theo thời gian thực, vui lòng kiểm tra từng nguồn và đảm bảo rằng thông tin đã cung cấp không bị thay đổi gần đây.

Mục đồ dùng

Sức khỏe và mức độ sạch sẽ

Bạn có thể tìm thấy thông tin toàn cầu về quy trình vệ sinh tăng cường của Airbnb tại phần thông tin chung về đón tiếp khách.

Đề xuất chính về vệ sinh

Tài nguyên chung

Quay lại đầu trang

Thuế quốc gia

Thuế là một chủ đề phức tạp. Nghĩa vụ thuế của riêng bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào các trường hợp cụ thể của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu nghĩa vụ của mình hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia thuế để biết thêm thông tin cụ thể.

Nhìn chung, tiền kiếm được với tư cách chủ nhà Airbnb được coi là thu nhập chịu thuế và có thể phải chịu thuế thu nhập và thuế khấu trừ. Ngoài ra, việc cung cấp các dịch vụ với tư cách Chủ nhà ở Thái Lan có thể phải chịu Thuế giá trị gia tăng, còn được gọi là thuế GTGT. Bạn có trách nhiệm đăng ký làm đơn vị điều hành thuế GTGT nếu thu nhập của chủ nhà mà bạn kiếm được với tư cách Chủ nhà vượt quá 1,8 triệu Baht trở lên mỗi năm.

Là cá nhân, bạn có thể phải khai báo thu nhập bạn nhận được với tư cách Chủ nhà trong mẫu khai thuế thu nhập cá nhân giữa năm, Phor. Ngor. Dor. 94, vào cuối tháng 9 hàng năm, và mẫu khai thuế thu nhập cá nhân hàng năm (Phor. Ngor. Dor. 90) vào cuối tháng 3 của năm sau. Thu nhập ròng hàng năm, thu nhập chịu thuế trừ đi các chi phí và phụ cấp được khấu trừ, phải chịu thuế thu nhập cá nhân với mức thuế suất lũy tiến lên đến 35%.

Các tổ chức doanh nghiệp phải khai báo thu nhập nhận được cho việc đón tiếp khách trên biểu mẫu khai thuế thu nhập doanh nghiệp giữa năm, Phor. Ngor. Dor. 51, và mẫu hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp hàng năm [Phor. Ngor. Dor. 50]. Thuế được thanh toán cho Phòng Doanh thu trong vòng hai tháng kể từ nửa đầu của mỗi kỳ kế toán và trong vòng 150 ngày kể từ cuối mỗi kỳ kế toán, tương ứng. Lợi nhuận ròng hàng năm, thu nhập chịu thuế trừ đi chi phí khấu trừ, sẽ phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp với mức thuế hiện hành là 20%.

Để tìm hiểu xem bạn có cần khai báo số tiền bạn kiếm được từ việc đón tiếp khách hay không, hãy kiểm tra với Sở Thuế vụ Thái Lan, bạn sẽ tìm thấy thông tin này trong bản tóm tắt thu nhập của chủ nhà. Bạn cũng nên tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện nhận các khoản tích lũy khác như giảm thuế và phụ cấp hay không. Sở Thuế vụ đã làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ dễ hiểu hơn về nghĩa vụ thuế của họ thông qua một học viện kiến thức về thuế. Điều này có thể giúp bạn hiểu các yêu cầu về báo cáo thuế và phát triển doanh nghiệp của mình một cách bền vững.

Nghĩa vụ báo cáo

Tất cả các Chủ nhà phải đảm bảo tuân thủ các quy định về nghĩa vụ báo cáo của họ, bao gồm cả việc nộp thuế.

Hướng dẫn thuế miễn phí

Chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng hiểu trách nhiệm thuế của mình với tư cách là chủ nhà trên Airbnb, vì vậy chúng tôi đã hợp tác với một công ty kế toán bên thứ ba độc lập để cung cấp hướng dẫn thuế miễn phí (có sẵn bằng tiếng Tháitiếng Anh) bao gồm thông tin thuế chung ở Thái Lan.

Quay lại đầu trang

Quy định VÀ giấy phép

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn được phép đón tiếp khách tại chỗ ở của mình. Thái Lan có luật và quy định có thể ảnh hưởng đến nhà/phòng cho thuê của bạn. Vui lòng kiểm tra các luật và quy định có liên quan, bao gồm Đạo luật khách sạn, Đạo luật kiểm soát tòa nhà, Đạo luật y tế công cộng và các quy định có liên quan khác của tỉnh.

Các quy định được đề cập ở đây không đầy đủ và không nên được coi là tư vấn pháp lý, nhưng bạn có thể sử dụng thông tin chung trong bài viết này làm điểm khởi đầu để tìm hiểu về các quy định và quyền hạn đón tiếp khách. Bạn cũng có thể liên hệ hoặc kiểm tra các trang web có liên quan của đơn vị chính quyền địa phương có liên quan hoặc liên hệ với luật sư địa phương để tìm hiểu thêm về cách áp dụng các yêu cầu này cho bạn.

Nộp đơn xin cấp giấy phép khách sạn 

Bạn có thể cần phải nộp đơn xin cấp giấy phép khách sạn với Sở Chính quyền tỉnh (DOPA) nếu chỗ ở của bạn không đủ điều kiện được miễn (xem thêm bên dưới). Điều hành một doanh nghiệp khách sạn mà không có giấy phép có thể bị phạt tù và phạt tiền hình sự. Theo Đạo luật Khách sạn, B.E. 2547 (2004) [TH, EN], Mục 15 và 59, hình phạt có thể bao gồm phạt tù tối đa 1 năm, phạt tiền không quá 20.000 baht hoặc cả hai. Ngoài ra, có thể bị phạt tiền hàng ngày không quá 10.000 baht trong thời gian vi phạm.

Để đủ điều kiện được cấp giấy phép khách sạn, cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định, bao gồm nhưng không giới hạn ở vị trí của chỗ ở, khả năng truy cập điện thoại, triển khai hệ thống an toàn và sở hữu giấy phép xây dựng hợp lệ. Thông tin thêm được nêu chi tiết trong Quy định của Bộ trưởng về các loại hình và tiêu chí của các doanh nghiệp khách sạn ฺB.E. 2551 (2008) và (số 2) B.E. 2566 (2023).

Thông tin về quy trình và các tài liệu và bằng chứng cần thiết để có được giấy phép khách sạn có tại đây.

Nộp đơn xin miễn Giấy phép khách sạn

Theo Quy định của Bộ trưởng năm 2023 về các loại hình và tiêu chí của các doanh nghiệp khách sạn (số 2) [TH], chỗ ở được coi là chỗ ở không phải khách sạn và không yêu cầu giấy phép khách sạn nếu:

  1. có từ 8 phòng trở xuống;
  2. có thể đón tiếp tối đa 30 khách trở xuống; và
  3. phục vụ như chỗ ở tạm thời để kiếm thu nhập.

Nếu bạn đủ điều kiện được miễn đăng ký này, vui lòng thông báo cho chính quyền địa phương bằng cách hoàn thành biểu mẫu tại đây.

Chủ nhà điều hành chỗ ở theo quy định được miễn này vẫn phải báo cáo hoạt động đón tiếp khách của họ cho chính quyền địa phương có liên quan. Nếu không báo cáo, bạn có thể bị phạt và phạt đáng kể.

  • Nếu chỗ ở nằm bên ngoài Bangkok, hoạt động phải được báo cáo cho Văn phòng Thống đốc tỉnh thông qua Văn phòng Quận địa phương nơi có chỗ ở.
  • Nếu chỗ ở nằm ở Bangkok, nó phải được báo cáo cho Sở Hành chính tỉnh theo địa chỉ sau: 
    • Bộ phận bảo trì đơn hàng 3
      Cục Điều tra và Pháp lý
      Sở Hành chính tỉnh
      442 Nakornsawan Road, Kwaeng Si Yak Maha Nak, Khet Dusit
      Bangkok 10300

Cập nhật Tiêu chuẩn tòa nhà về chỗ ở được cấp phép của khách sạn

Là điều kiện tiên quyết để xin giấy phép khách sạn ở Thái Lan, Chủ nhà có thể phải tuân thủ một số tiêu chuẩn xây dựng nhất định, bao gồm cả các tiêu chuẩn trong hai Quy định cấp Bộ trưởng sau đây do Bộ Công chính và Quy hoạch Thị trấn & Quốc gia (DPT) ban hành:

1. Quy định của Bộ trưởng Quy định Đặc điểm và Hệ thống an toàn của các tòa nhà được sử dụng cho Kinh doanh khách sạn B.E. 2566 (2023)

    Theo Quy định của Bộ trưởng này (có thể tìm thấy ở đây), các tòa nhà được sử dụng để cung cấp chỗ ở (ngoại trừ chỗ ở không phải khách sạn được nêu ở trên), phải tuân thủ một bộ tiêu chuẩn an toàn.

    Chủ nhà tuân theo yêu cầu này phải nộp Mẫu đơn B.1 (Giấy phép xây dựng tòa nhà, Sửa đổi tòa nhà hoặc Phá dỡ tòa nhà) cho văn phòng thành phố địa phương hoặc tổ chức hành chính tiểu quận nơi tòa nhà tọa lạc.

    2. Quy định của Bộ quy định các loại tòa nhà khác được sử dụng trong kinh doanh khách sạn (số 4) B.E. 2566. (2023)

        Theo Quy định của Bộ trưởng này (có thể tìm thấy ở đây), các tòa nhà đã được cấp giấy phép xây dựng trước tháng 8 năm 2016 và được dự định sửa đổi là bắt buộc phải tuân thủ một số thông số kỹ thuật nhất định của tòa nhà. Chủ nhà cung cấp chỗ ở trong các tòa nhà như vậy cũng có thể được yêu cầu phải có giấy chứng nhận sửa đổi tòa nhà từ DPT.

        Chủ nhà tuân theo yêu cầu này phải gửi biểu mẫu này cho văn phòng thành phố địa phương hoặc tổ chức hành chính tiểu quận nơi có tòa nhà. 

        Nếu tòa nhà có từ hai tầng trở xuống và không quá 10 phòng, nó có thể được miễn một số yêu cầu nhất định có thể tìm thấy ở đây. Cần lưu ý rằng các trường hợp miễn trừ này chỉ có hiệu lực đến năm 2025.

        Đăng ký khách nước ngoài

        Mục 38 của Đạo luật Nhập cư B.E. 2522 (1979) yêu cầu chủ nhà thông báo cho Cục xuất nhập cảnh Thái Lan, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hoặc văn phòng nhập cư địa phương nơi người nước ngoài ở bằng thông báo trực tuyến hoặc bằng cách sử dụng Mẫu TorMor. 30. Thông báo này phải được thực hiện trong vòng 24 giờ khi khách nước ngoài đến. Việc không tuân thủ yêu cầu thông báo này có thể bị phạt tới 2.000 THB. Vui lòng xem quy trình từng bước này và Trang web của Cục xuất nhập cảnh Thái Lan để tìm hiểu thêm thông tin.

        Chủ nhà không phải là người địa phương

        Nếu bạn không phải là Chủ nhà tại địa phương, hãy kiểm tra Đạo luật Kinh doanh Nước ngoài, B.E. 2542 (1999) để xem các quy tắc bổ sung có áp dụng cho trường hợp của bạn hay không.

        Thỏa thuận và giấy phép theo hợp đồng

        Đôi khi, hợp đồng cho thuê, hợp đồng, quy định xây dựng, quy định chung cư cao cấp và nội quy cộng đồng có các quy định hạn chế đối với việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách. Xem lại bất kỳ hợp đồng nào bạn đã ký hoặc liên hệ với chủ nhà, hội đồng cộng đồng hoặc cơ quan có thẩm quyền khác của bạn.

        Bạn có thể thêm một phụ lục vào hợp đồng thuê hoặc hợp đồng của bạn có thể cung cấp sự rõ ràng về mối quan tâm, trách nhiệm và trách nhiệm pháp lý cho tất cả các bên.

        Vui lòng kiểm tra các luật và quy định có liên quan để tuân thủ (ví dụ: Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng, B.E. (2522) (1979), quy định các hợp đồng thuê nhà).

        Hạn chế thế chấp

        Nếu tài sản của bạn có thế chấp (hoặc bất kỳ hình thức cho vay nào), hãy kiểm tra với người cho vay để đảm bảo rằng không có hạn chế nào đối với việc cho thuê lại hoặc cho thuê nhà.

        Hạn chế nhà ở được trợ cấp

        Nhà ở được trợ cấp thường có các quy tắc cấm cho thuê lại mà không được phép. Kiểm tra với cơ quan quản lý nhà ở hoặc hiệp hội nhà ở của bạn nếu bạn sống trong một cộng đồng nhà ở được trợ cấp và muốn trở thành Chủ nhà.

        Bạn cùng nhà

        Nếu bạn chia sẻ nhà của bạn với những người khác, hãy xem xét thực hiện một thỏa thuận chính thức với bạn cùng nhà của bạn để phác thảo những kỳ vọng. Thỏa thuận với bạn cùng phòng có thể bao gồm tần suất bạn dự định đón tiếp khách, nghi thức đón tiếp khách, liệu bạn có chia sẻ doanh thu hay không và hơn thế nữa.

        Lạm dụng

        Chúng tôi sẽ có hành động thích hợp nếu bất kỳ ai thông báo cho chúng tôi về việc lạm dụng tiềm ẩn. Nếu chính quyền địa phương có liên quan, chúng tôi cũng có hướng dẫn làm việc với chính quyền địa phương liên quan đến các yêu cầu dữ liệu.

        Quay lại đầu trang

        An toàn

        Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn của Chủ nhà và khách của họ. Bạn có thể cải thiện sự an tâm của khách bằng cách cung cấp một vài sự chuẩn bị đơn giản như hướng dẫn khẩn cấp và lưu ý bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào.

        Thông tin liên la ̣ c khâ ̉ n

        Bao gồm một danh sách liên lạc với các số điện thoại sau:

        • Trường hợp khẩn cấp tại địa phương (ví dụ: ứng dụng cảnh sát Bangkok)
        • Số điện thoại của bệnh viện gần nhất
        • Số điện thoại liên lạc của bạn
        • Số điện thoại để liên lạc dự phòng (trong trường hợp khách không thể liên lạc với bạn)

        Bạn cũng nên đảm bảo khách biết cách tốt nhất để liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể liên lạc với khách bằng tin nhắn trên Airbnb như một giải pháp thay thế an toàn.

        Ngoài ra, bạn có thể in Hướng dẫn an toàn cho Chủ nhà Airbnb cho khách của mình. Hướng dẫn (có sẵn bằng tiếng Thái, tiếng Anh và tiếng Trung) cung cấp cho khách các mẹo an toàn quan trọng cũng như các số điện thoại khẩn cấp tại địa phương.

        Vật tư y tế

        Giữ một bộ dụng cụ sơ cứu và cho khách của bạn biết nó ở đâu. Kiểm tra nó thường xuyên để bạn có thể bổ sung nguồn cung cấp nếu họ chạy ra ngoài.

        Phòng cháy chữa cháy

        Nếu bạn có thiết bị dùng khí đốt, hãy tuân thủ mọi quy định hiện hành về an toàn khí đốt và đảm bảo bạn có máy phát hiện khí CO và máy báo khói hoạt động tốt. Cung cấp một bình chữa cháy và nhớ để duy trì nó thường xuyên.

        Thoát

        Đảm bảo bạn có lối thoát hiểm được đánh dấu rõ ràng. Đăng bản đồ tuyến đường để khách dễ dàng nhìn thấy.

        Phòng ngừa nguy hiểm

        Dưới đây là một số cách bạn có thể giúp ngăn ngừa các mối nguy hiểm tiềm ẩn:

        • Kiểm tra nhà bạn để xác định bất kỳ khu vực nào mà khách có thể đi du lịch hoặc ngã xuống
        • Loại bỏ các mối nguy hiểm bạn xác định hoặc đánh dấu chúng rõ ràng
        • Sửa chữa bất kỳ dây tiếp xúc
        • Đảm bảo cầu thang của bạn an toàn và có lan can
        • Gỡ hoặc khóa mọi đồ vật có thể gây nguy hiểm cho khách của bạn

        An toàn cho trẻ em

        Một số khách đi du lịch với các thành viên trẻ trong gia đình và cần hiểu liệu nhà của bạn có phù hợp với họ hay không. Bạn có thể sử dụng phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb để chỉ ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc cho biết nhà của bạn không phù hợp với trẻ em và em bé.

        Kiểm soát khí hậu

        Các thiết bị làm việc, như lò sưởi và điều hòa không khí, có thể ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái của khách trong thời gian lưu trú. Có rất nhiều cách để bạn có thể đảm bảo khách của mình luôn thoải mái:

        • Đảm bảo nhà bạn được thông gió đúng cách
        • Cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng lò sưởi và điều hòa không khí một cách an toàn
        • Kiểm tra xem bộ điều chỉnh nhiệt có hoạt động chính xác không và đảm bảo rằng khách biết tìm nó ở đâu
        • Thường xuyên phục vụ các thiết bị

        Giới hạn công suất phòng

        Thiết lập giới hạn chiếm giữ an toàn. Chính quyền địa phương của bạn có thể có hướng dẫn.

        Quay lại đầu trang

        Phép lịch sự

        Một phần của việc trở thành chủ nhà có trách nhiệm là giúp khách hiểu các biện pháp tốt nhất để tương tác với cộng đồng của bạn. Khi bạn truyền đạt các quy tắc và phong tục địa phương với khách, bạn đang giúp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người.

        Nội quy tòa nhà

        Nếu tòa nhà của bạn có không gian chung hoặc tiện nghi chung, hãy cho khách biết nội quy của những nơi đó.

        Nội quy nhà

        Bạn có thể đưa nội quy nhà vào phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb của mình. Khách thường đánh giá cao khi bạn chia sẻ trước kỳ vọng của mình với họ.

        Hàng xóm

        Nó thường là một ý tưởng tốt để cho hàng xóm của bạn biết nếu bạn đang có kế hoạch để lưu trữ. Điều này cho họ cơ hội để cho bạn biết nếu họ có bất kỳ mối quan tâm hoặc cân nhắc nào.

        Tiếng ồn

        Khách đặt phòng qua Airbnb vì nhiều lý do, bao gồm cả kỳ nghỉ và lễ kỷ niệm. Cho khách biết tiếng ồn ảnh hưởng đến hàng xóm sớm như thế nào để có trải nghiệm mượt mà hơn.

        Nếu bạn lo lắng về những xáo trộn đối với cộng đồng của mình, có nhiều cách khác nhau bạn có thể giúp hạn chế tiếng ồn quá mức:

        • Thực hiện chính sách giờ yên tĩnh
        • Không cho phép mang theo thú cưng
        • Cho biết nhà/phòng cho thuê của bạn không phù hợp với trẻ em hoặc em bé
        • Cấm tổ chức tiệc tùng và thêm khách chưa đăng ký

        Bãi đỗ xe

        Thông báo bất kỳ quy tắc đỗ xe nào cho tòa nhà và khu phố của bạn cho khách. Ví dụ về các quy tắc đỗ xe có thể có:

        • Chỉ đỗ xe trong không gian được chỉ định
        • Không đỗ xe ở phía tây đường phố vào thứ Ba và thứ Năm do dọn dẹp đường phố
        • Chỗ đỗ xe trên đường phố chỉ trống từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng

        Thú cưng

        Trước tiên, hãy kiểm tra quy tắc cho thuê hoặc xây dựng của bạn để đảm bảo không có hạn chế đối với vật nuôi. Nếu bạn cho phép khách mang theo thú cưng, họ sẽ đánh giá cao việc biết những nơi tốt để tập thể dục cho thú cưng của họ hoặc nơi họ nên xử lý chất thải. Chia sẻ kế hoạch dự phòng, như số lượng cũi thú cưng gần đó, trong trường hợp thú cưng của khách làm phiền hàng xóm.

        Quyền riêng tư

        Luôn tôn trọng sự riêng tư của khách. Các quy tắc của chúng tôi về các thiết bị an toàn nêu rõ những gì chúng tôi mong đợi từ các chủ nhà của chúng tôi, nhưng một số địa điểm có luật và quy định bổ sung mà bạn cần lưu ý.

        Hút thuốc

        Nếu bạn không cho phép hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng các biển báo để nhắc nhở khách. Nếu bạn cho phép hút thuốc, hãy chắc chắn cung cấp gạt tàn trong các khu vực được chỉ định.

        Quay lại đầu trang

        Bảo hiểm

        Hãy làm việc với đại lý bảo hiểm hoặc hãng bảo hiểm của bạn để xác định xem loại nghĩa vụ, hạn mức và phạm vi bảo hiểm nào là bắt buộc đối với trường hợp của bạn.

        Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà

        AirCover cho Chủ nhà bao gồm chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Chương trình này cung cấp cho bạn bảo hiểm cơ bản cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, những điều này không thay thế bảo hiểm của chủ nhà, bảo hiểm của người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm đầy đủ. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.

        Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các Chủ nhà xem xét và hiểu các điều khoản trong phạm vi bảo hiểm của họ. Không phải tất cả các gói bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại hoặc mất mát tài sản do khách đặt chỗ ở của bạn gây ra.

        Tìm hiểu thêm về AirCover dành cho Chủ nhà.

        Trách nhiệm pháp lý và bảo hiểm cơ bản

        Xem lại hợp đồng bảo hiểm của chủ sở hữu nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng bảo hiểm của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có đầy đủ bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản.

        Quay lại đầu trang

        Thông tin đón tiếp khách khác

        Xem Câu hỏi thường gặp về đón tiếp khách của chúng tôi để tìm hiểu thêm về việc đón tiếp khách trên Airbnb.

        Quay lại đầu trang

        Xin lưu ý rằng Airbnb không kiểm soát hành vi của chủ nhà và từ chối mọi trách nhiệm pháp lý. Việc chủ nhà không hoàn thành trách nhiệm của mình có thể dẫn đến việc tạm ngừng hoạt động hoặc bị xóa khỏi trang web Airbnb. Airbnb không chịu trách nhiệm về độ tin cậy hoặc tính chính xác của thông tin có trong bất kỳ liên kết nào đến các trang web của bên thứ ba (bao gồm mọi liên kết đến luật pháp và quy định).

        Quy trình đăng ký cho khách nước ngoài

        Trong trường hợp chỗ ở được cung cấp cho người nước ngoài, chủ sở hữu bất động sản được yêu cầu theo Mục 38 của Đạo luật Di trú B.E. 2522 (1979) để thông báo cho Cục xuất nhập cảnh hoặc văn phòng nhập cư địa phương. Nếu không có văn phòng nhập cư tại địa phương đó, cảnh sát tại đồn cảnh sát thuộc thẩm quyền địa phương đó cần được thông báo.

        Thông báo phải được thực hiện trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm người nước ngoài đến. Thông báo có thể được thực hiện thông qua một trong ba kênh dưới đây:

        1. Trực tuyến

        Giấy tờ cần thiết để điền vào biểu mẫu trực tuyến:

        1. Bản sao của Thẻ căn cước có chữ ký hợp lệ của Chủ sở hữu cơ sở (tệp mềm phải dưới 1 MB)
        2. Bản sao Đăng ký nhà nơi khách sẽ ở (tệp mềm phải dưới 1 MB)
        3. Bản sao trang dữ liệu sinh học của hộ chiếu của người nước ngoài và trang tem đến
        4. Bản sao trang thị thực hoặc Thẻ đến TM.6
        5. Bản sao bằng chứng về quyền sở hữu hoặc cho thuê mặt bằng (Lưu ý: Vui lòng kiểm tra với văn phòng nhập cư địa phương của bạn về loại giấy tờ cụ thể để biết bằng chứng về quyền sở hữu được yêu cầu. Tệp mềm phải ít hơn 1MB)
        6. Bản đồ mặt bằng

        Xin lưu ý, nếu bạn không phải là chủ sở hữu cơ sở, có thể có các yêu cầu bổ sung.

        Quy trình:

        1. Đăng ký tài khoản; tài liệu a, b, e và f phải được tải lên cho quy trình này
        2. Chờ đăng ký của bạn được xác minh và chấp thuận

          Đăng ký một lần này sẽ mất ít nhất 7 ngày làm việc. Bạn có thể sử dụng các kênh thông báo khác để thông báo ngay lập tức trong khi chờ phê duyệt. Sau khi phê duyệt, bạn sẽ có thể sử dụng tài khoản này cho các thông báo trong tương lai.

          Bạn có thể kiểm tra trạng thái của đơn đăng ký tại đây. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với nhân viên trong giờ làm việc chính thức (08:00-17:00) theo số +66 92-354-0039

        3. Đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu mà bạn nhận được trong địa chỉ email bạn đã sử dụng để đăng ký
        4. Điền vào mẫu thông báo trực tuyến. Là một phần của quy trình này, cần có tài liệu c và d để tham khảo.

        Tham khảo sách hướng dẫn toàn diện của Cục Quản lý xuất nhập cảnh về quy trình thông báo trực tuyến (bằng tiếng Thái) để tìm hiểu thêm. Xin lưu ý rằng hệ thống trực tuyến đôi khi không khả dụng và do đó có thể cần gửi thông báo bằng một trong các kênh khác được mô tả dưới đây.

        2. Thư đã đăng ký

        Yêu cầu cung cấp giấy tờ:

        1. Mẫu TM.30
        2. Bản sao Giấy tờ tùy thân có chữ ký hợp lệ của Chủ sở hữu Cơ sở
        3. Bản sao (các) hộ chiếu của người nước ngoài có trang tem đến
        4. Bản sao Đăng ký nhà ở nơi người nước ngoài đang ở
        5. Bản sao trang thị thực hoặc Thẻ đến TM.6 (Bạn không cần phải gửi, nhưng bạn sẽ cần nó làm tài liệu tham khảo khi điền vào Mẫu TM.30)
        6. Bản sao bằng chứng về quyền sở hữu hoặc cho thuê mặt bằng (Lưu ý: Vui lòng kiểm tra với văn phòng nhập cư địa phương của bạn về loại tài liệu cụ thể để biết bằng chứng về quyền sở hữu được yêu cầu.)
        7. Bản đồ mặt bằng

        Xin lưu ý, nếu bạn không phải là chủ sở hữu cơ sở, có thể có các yêu cầu bổ sung.

        Quy trình:

        1. Điền vào mẫu TM30 - Vui lòng tham khảo Phụ lục để biết cách điền vào Mẫu TM.30
        2. Chuẩn bị một phong bì có kích thước 6,5 x 9 inch với dấu 10 Baht Thái trên đó và ở mặt trước của phong bì này, viết/nhập địa chỉ của bạn. Nhân viên sẽ sử dụng phong bì này để gửi lại Biên lai thông báo cho bạn
        3. Đặt các tài liệu từ các bước số 1 và 2, cùng với các tài liệu b, c, d và f trong phong bì. Gửi thư đến văn phòng nhập cư tỉnh nơi có cơ sở đón tiếp (các) khách nước ngoài.

          Nếu cơ sở nằm ở Bangkok, vui lòng gửi mẫu trực tiếp đến:

          Thông báo về Đơn vị cư trú của Người ngoài hành tinh, Phân khu 2, Bộ phận xuất nhập cảnh 1, Cục xuất nhập cảnh, 120 Moo. 3 Khu phức hợp chính phủ tưởng niệm sinh nhật lần thứ 80 của nhà vua, đường Chaengwattana, Thung Song Hong, Laksi, Bangkok 10210, Thái Lan

        Điều quan trọng cần lưu ý là thư phải được gửi qua thư đã đăng ký tại bưu điện. Biên lai cũng phải được giữ lại, trong trường hợp cần thiết làm bằng chứng sau này.

        3. Trực tiếp hoặc thông qua người được ủy quyền

        Yêu cầu cung cấp giấy tờ:

        1. Mẫu thông báo cư trú quốc gia nước ngoài (TM.30)
        2. Bản sao Giấy tờ tùy thân có chữ ký hợp lệ của Chủ sở hữu Mặt bằng
        3. Bản sao hộ chiếu của người nước ngoài
        4. Bản sao trang thị thực hoặc Thẻ đến TM.6 (Bạn không cần phải gửi, nhưng bạn sẽ cần nó làm tài liệu tham khảo khi điền vào Mẫu TM.30)
        5. Bản sao Đăng ký nhà ở nơi người nước ngoài đang ở
        6. Bản sao bằng chứng về quyền sở hữu hoặc cho thuê mặt bằng (Lưu ý: Vui lòng kiểm tra với văn phòng nhập cư địa phương của bạn về loại tài liệu cụ thể để biết bằng chứng về quyền sở hữu được yêu cầu.)
        7. Bản đồ mặt bằng
        8. Giấy ủy quyền (Chỉ được yêu cầu nếu bạn muốn chỉ định một đại lý để thay mặt bạn gửi tài liệu)

        Quy trình:

        1. Điền vào Mẫu TM.30 - Vui lòng tham khảo Phụ lục để được hướng dẫn điền vào Mẫu TM.30
        2. Gửi tài liệu a, b, c, e, f, g và h (nếu cần) cho văn phòng nhập cư trong tỉnh nơi có cơ sở đón tiếp (các) khách nước ngoài.

          Nếu cơ sở nằm ở Bangkok, vui lòng gửi biểu mẫu trực tiếp tại:

          Quầy dịch vụ thông báo (TM.30), Bộ phận xuất nhập cảnh 1, Cục xuất nhập cảnh, 120 Moo. 3 Khu phức hợp chính phủ tưởng niệm sinh nhật lần thứ 80 của nhà vua, đường Chaengwattana, Thung Song Hong, Laksi, Bangkok 10210, Thái Lan

          (Giờ làm việc chính thức: 08.00-17.00, nhưng bạn phải đến Sở Di trú trước 15:30 để đặt lịch hẹn)

        Mẹo hữu ích

        Điền vào Mẫu thông báo cho Chủ nhà, Chủ sở hữu hoặc Người sở hữu nơi cư trú nơi người nước ngoài đã ở (TM.30) cho các quy trình thông báo qua thư trực tiếp và đã đăng ký

        Mẫu thông báo cho Chủ nhà, Chủ sở hữu hoặc Người sở hữu nơi cư trú nơi người nước ngoài đã ở (TM.30) bao gồm hai phần. Phần đầu tiên yêu cầu thông tin về chủ nhà, chủ sở hữu hoặc người sở hữu chỗ ở. Phần thứ hai yêu cầu thông tin về (những) người nước ngoài ở tại nơi cư trú.

        Đối với phần thứ hai, vui lòng điền tất cả thông tin bắt buộc theo hộ chiếu của người nước ngoài. Biểu mẫu có thể được nhập hoặc viết tay bằng CHỮ CÁI rõ ràng. Một số biện pháp phòng ngừa để điền thông tin bao gồm:

        1. Để lại khoảng trống giữa tên, tên đệm và họ
        2. Nếu số hộ chiếu đi trước hoặc theo sau là một lá thư, hãy điền vào thư
        3. Viết số thẻ đến (TM. 6) trong trường tương ứng. Thẻ đến được ghim vào hộ chiếu. Cả hai chữ cái và số của số thẻ đến phải được điền vào
        4. Ngày đến có nghĩa là ngày đến Thái Lan. Ngày ở phải được điền vào trang đầu của tờ thông báo

        Sau khi nhân viên phụ trách đã xác minh và chấp nhận thông tin trên bảng thông báo (TM. 30), phần dưới của biểu mẫu sẽ được bàn giao cho người thực hiện thông báo. Phần này phải được giữ lại để kiểm tra thêm.

        Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ +662-141-7881

        Quay lại đầu trang

        Bài viết này có giúp ích cho bạn không?
        Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
        Đăng nhập hoặc đăng ký