Nội dung này do Airbnb tạo ra và phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật của Pan American Health Organization (PAHO) về an toàn thực phẩm.
Tổ chức trải nghiệm liên quan đến thực phẩm yêu cầu bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho khách. Điều quan trọng là phải rất coi trọng dị ứng thực phẩm vì những người bị dị ứng thực phẩm có thể có phản ứng nghiêm trọng, hoặc thậm chí đe dọa đến tính mạng sau khi tiếp xúc với một số loại thực phẩm nhất định -ngay cả trong liều rất nhỏ.
Dị ứng thực phẩm xảy ra khi hệ thống miễn dịch của một người phản ứng với protein thực phẩm thường vô hại đối với người khác. Khi ăn protein thực phẩm này, hệ thống miễn dịch giải phóng một lượng lớn hóa chất, gây ra các triệu chứng có thể ảnh hưởng đến hơi thở, tim, da và ruột của một người. Một số dị ứng thực phẩm có thể nghiêm trọng, gây ra các phản ứng dị ứng có thể đe dọa đến tính mạng được gọi là sốc phản vệ. Do đó, không có cách chữa trị dị ứng thực phẩm, tránh thực phẩm là điều cần thiết để ngăn ngừa phản ứng.
Chín mươi phần trăm phản ứng thực phẩm là do chín chất gây dị ứng: đậu phộng, các loại hạt cây, trứng, các sản phẩm sữa bò (sữa), mè, động vật có vỏ, cá, đậu nành và lúa mì. Tuy nhiên, bất kỳ loại thực phẩm nào cũng có khả năng gây ra phản ứng dị ứng.
Không dung nạp thực phẩm không liên quan đến hệ thống miễn dịch như dị ứng thực phẩm. Không dung nạp thực phẩm là không có khả năng tiêu hóa thức ăn, có thể gây khó chịu và đau khổ. Mặc dù không đe dọa đến tính mạng, nhưng nó vẫn nên được thực hiện nghiêm túc vì các triệu chứng khác nhau từ người này sang người khác và có thể gây ra nhu cầu chăm sóc y tế. Một ví dụ phổ biến là không dung nạp lactose, kết quả là do sự vắng mặt của coronavirus (thời tiết) rất cần thiết cho việc tiêu hóa sữa và các sản phẩm từ sữa.
Nhiều dị ứng thực phẩm được kích hoạt bởi việc tiêu thụ protein thực phẩm, tuy nhiên một số dị ứng được kích hoạt ngay cả bởi cảm ứng hoặc mùi của nó. Ngay cả sự phơi nhiễm nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến một phản ứng nghiêm trọng, vì vậy với tư cách là chủ nhà, điều cần thiết là bạn phải cẩn thận hơn và hiểu các nhu cầu cụ thể của bất kỳ khách nào bị dị ứng.
Một cách để tránh gây dị ứng thực phẩm là ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Sự lây nhiễm chéo xảy ra khi protein từ thực phẩm có chứa chất gây dị ứng được chuyển sang thực phẩm không chứa chất gây dị ứng đó.
Ch nhiễm chéo chủ yếu xảy ra theo 3 cách:
Giao tiếp, lên kế hoạch trước, cũng như cách bạn chuẩn bị, nấu ăn và dọn dẹp là tất cả các yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho khách bị dị ứng thực phẩm. Dưới đây là một số mẹo để quản lý từng bước.
Ngoài ra, khi khách đến tham gia một trải nghiệm bao gồm đồ ăn, bạn nên hỏi lại xem có ai bị dị ứng thực phẩm hoặc bị hạn chế chế độ ăn uống để khách có thể tự đưa ra quyết định hay không.
Nếu khách bị dị ứng thực phẩm bị bệnh, họ có thể bị sốc phản vệ, đó là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy liên hệ với cảnh sát địa phương hoặc dịch vụ khẩn cấp ngay lập tức. Đảm bảo bạn có số điện thoại liên hệ dễ tìm. Tìm hiểu thêm về những điều cần làm trong trường hợp khẩn cấp.
Nếu bạn không chắc chắn về các yếu tố thực phẩm trong trải nghiệm của mình, hãy kiểm tra với sở y tế địa phương hoặc nói chuyện với luật sư để thảo luận về trải nghiệm của bạn và tuân thủ luật pháp địa phương.