Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Chính sách cộng đồng

Tránh tình huống gian lận, lừa đảo và lạm dụng

Chúng tôi thực hiện các bước để bảo vệ tính toàn vẹn của nền tảng Airbnb và giảm thiểu rủi ro, cũng như tổn thất liên quan đến gian lận, lừa đảo và lạm dụng bằng cách hành động chống lại những người vi phạm.

Những điều chúng tôi cho phép

  • Chọn thanh toán ngoài trang web: Một số khoản thanh toán ngoài trang web nhất định chỉ được phép khi Airbnb cho phép trước và khách được thông báo trước khi đặt phòng. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở: các khoản thu thuế địa phương hoặc thuế tạm trú, phí “trọn gói" tại các nhà nghỉ dưỡng sở hữu chung hoặc khu nghỉ dưỡng, tiền đặt cọc hoặc các khoản phí phát sinh như phí cho thú cưng, đậu xe hộ, phí Wi-fi, phí phòng tập thể dục, phí ăn sáng, v.v.

Những điều chúng tôi không cho phép

  • Gây áp lực: Chủ nhà và khách không được phép sử dụng các mối đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp để ép buộc một kết quả theo ý muốn định sẵn (ví dụ: thanh toán, đánh giá, v.v.) của một cá nhân hoặc một nhóm.
  • Hoạt động ngoài nền tảng: Chủ nhà và khách không được liên lạc, chia sẻ thông tin liên hệ cá nhân, thanh toán hoặc yêu cầu thanh toán cho đặt phòng hoặc trải nghiệm bên ngoài nền tảng Airbnb.
  • Lạm dụng thẻ quà tặng: Chủ nhà và khách không được cố ý sử dụng thẻ quà tặng của Airbnb sai mục đích. Chủ nhà Airbnb không được yêu cầu khách thanh toán lượt đặt phòng bằng thẻ quà tặng Airbnb và không được yêu cầu khách gửi thông tin thẻ quà tặng trong hoặc ngoài trang web hay ứng dụng Airbnb.
  • Lạm dụng chương trình phiếu giảm giá và giới thiệu: Chủ nhà và khách không được cố ý sử dụng sai mục đích của chương trình phiếu giảm giá và giới thiệu của Airbnb.
  • Giao dịch bồi hoàn phí gian lận: Chủ nhà và khách không được cố ý sử dụng sai mục đích hoặc đưa ra yêu cầu bồi hoàn không đúng để nhận tiền hoàn lại.

Tìm hiểu thêm về chính sách thu phí trực tiếp của chúng tôi. 

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ

Nếu bạn chứng kiến hoặc trải nghiệm hành vi đi ngược lại chính sách của chúng tôi, vui lòng thông báo cho chúng tôi biết.

Mặc dù các hướng dẫn này không bao gồm mọi tình huống có thể xảy ra, nhưng được thiết kế nhằm cung cấp hướng dẫn chung về chính sách cộng đồng của Airbnb.

Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

Bài viết liên quan

  • Chính sách cộng đồng

    Ai có thể có tài khoản Airbnb

    Tìm hiểu các đối tượng cụ thể được và không được truy cập vào nền tảng của chúng tôi và lý do.
  • Hướng dẫn thực hiện

    Cách kiểm tra tính xác thực của trang web hoặc email Airbnb

    Các email và trang web gian lận thường có giọng điệu khẩn cấp và dọa tạm ngưng tài khoản. Nếu không chắc chắn, hãy bắt đầu từ trang chủ Airbnb.
  • Hướng dẫn thực hiện

    Báo cáo tin nhắn đáng ngờ

    Nếu bạn nhận được tin nhắn đáng ngờ, hãy cho chúng tôi biết bằng cách liên hệ với chúng tôi hoặc báo cáo tin nhắn đó trong mục Tin nhắn.
Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký