Chúng tôi đã tổng hợp bài viết này để giúp các Chủ nhà trên Airbnb làm quen với các trách nhiệm đón tiếp khách, cũng như cung cấp thông tin tổng quan chung về nhiều điều luật, quy định và phương pháp hay nhất có thể ảnh hưởng đến Chủ nhà. Bạn phải tuân thủ các hướng dẫn của chúng tôi, như Tiêu chuẩn đón tiếp khách của chúng tôi và để đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật pháp và các quy tắc khác áp dụng cho các trường hợp và địa phương cụ thể của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu, vì bài viết này không toàn diện và không cấu thành tư vấn pháp lý hoặc thuế. Ngoài ra, vì chúng tôi không cập nhật bài viết này trong thời gian thực, vui lòng kiểm tra từng nguồn và đảm bảo rằng thông tin được cung cấp gần đây không thay đổi.
Thuế là một chủ đề phức tạp. Nghĩa vụ thuế của bạn thay đổi tùy thuộc vào các trường hợp cụ thể của bạn. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu nghĩa vụ thuế của mình hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia tư vấn thuế để biết thêm thông tin cụ thể. Bạn có thể xem những gì bạn đã kiếm được trong bản tóm tắt thu nhập của Chủ nhà.
Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn được phép đón tiếp khách tại chỗ ở của mình. Khả năng đón tiếp khách của bạn có thể bị hạn chế bởi các hợp đồng, luật pháp và nội quy cộng đồng.
Kiểm tra với chuyên gia pháp lý hoặc chính quyền địa phương để tìm hiểu thêm về các quy định, hạn chế và nghĩa vụ cụ thể đối với hoàn cảnh và địa phương của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin chung trong bài viết này làm điểm khởi đầu.
Đôi khi cho thuê, hợp đồng, quy định xây dựng và nội quy cộng đồng có các hạn chế đối với việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách. Xem lại bất kỳ hợp đồng nào bạn đã ký và liên hệ với bất kỳ ai chịu trách nhiệm về tòa nhà và chỗ ở của bạn để hiểu những quy tắc nào có thể ảnh hưởng đến khả năng đón tiếp khách của bạn. Đây có thể là chủ nhà, hội đồng cộng đồng hoặc người quản lý tòa nhà của bạn.
Nếu mọi người đồng ý, bạn có thể sửa đổi các thỏa thuận hạn chế khả năng đón tiếp khách của mình.
Nếu chỗ ở của bạn có khoản thế chấp (hoặc bất kỳ hình thức cho vay nào), hãy kiểm tra với bên cho vay để đảm bảo rằng không có hạn chế về việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách.
Nếu bạn chia sẻ nhà của mình với người khác, hãy cân nhắc thực hiện thỏa thuận chính thức với bạn cùng nhà. Thỏa thuận với bạn cùng phòng có thể bao gồm tần suất bạn dự định đón tiếp khách, nghi thức đón tiếp khách, liệu bạn có chia sẻ doanh thu hay không và hơn thế nữa.
Chúng tôi sẽ có hành động thích hợp nếu bất kỳ ai thông báo cho chúng tôi về việc lạm dụng tiềm ẩn. Chúng tôi có hướng dẫn để giúp chính quyền địa phương báo cáo lạm dụng nhà ở.
Thông tin toàn cầu về quy trình vệ sinh tăng cường 5 bước của Airbnb, bạn có thể tìm thấy thông tin chung về việc đón tiếp khách tại chỗ ở.
Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn của Chủ nhà và khách của họ. Bạn có thể cải thiện sự an tâm của khách bằng cách cung cấp một vài sự chuẩn bị đơn giản như hướng dẫn khẩn cấp và lưu ý bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào.
Bao gồm một danh sách liên lạc với các số điện thoại sau:
Bạn cũng nên đảm bảo khách biết cách tốt nhất để liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể liên lạc với khách bằng cách sử dụng tin nhắn trên Airbnb như một lựa chọn an toàn.
Giữ một bộ dụng cụ sơ cứu và cho khách của bạn biết nó ở đâu. Kiểm tra nó thường xuyên để bạn có thể bổ sung nguồn cung cấp nếu họ chạy ra ngoài.
Nếu bạn có thiết bị gas, hãy tuân thủ mọi quy định hiện hành về an toàn khí và đảm bảo bạn có máy phát hiện khí CO.
Cung cấp bình chữa cháy, máy báo cháy và máy phát hiện khí CO và nhớ bảo trì từng thiết bị thường xuyên.
Đảm bảo bạn có lối thoát hiểm được đánh dấu rõ ràng. Đăng bản đồ tuyến đường để khách dễ dàng nhìn thấy.
Dưới đây là một số cách bạn có thể giúp ngăn ngừa các mối nguy hiểm tiềm ẩn:
Một số khách đi du lịch với các thành viên trẻ trong gia đình và cần hiểu liệu nhà của bạn có phù hợp với họ hay không. Bạn có thể sử dụng phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb để chỉ ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc cho biết nhà của bạn không phù hợp với trẻ em và em bé.
Các thiết bị làm việc, như lò sưởi và điều hòa không khí, có thể ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái của khách trong thời gian lưu trú. Có rất nhiều cách để bạn có thể đảm bảo khách của mình luôn thoải mái:
Thiết lập giới hạn chiếm giữ an toàn. Chính quyền địa phương của bạn có thể có hướng dẫn.
Một phần của việc trở thành Chủ nhà có trách nhiệm là giúp khách hiểu các thông lệ tốt nhất để tương tác với cộng đồng của bạn. Khi bạn truyền đạt các quy tắc và phong tục địa phương với khách, bạn đang giúp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người.
Nếu tòa nhà của bạn có không gian chung hoặc tiện nghi chung, hãy cho khách biết nội quy đối với những địa điểm đó.
Bạn có thể đưa nội quy nhà vào phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb của mình. Khách thường đánh giá cao khi bạn chia sẻ trước kỳ vọng của mình với họ.
Nó thường là một ý tưởng tốt để cho hàng xóm của bạn biết nếu bạn đang có kế hoạch để lưu trữ. Điều này cho họ cơ hội thông báo cho bạn nếu họ có bất kỳ mối lo ngại hoặc cân nhắc nào.
Khách đặt phòng qua Airbnb vì nhiều lý do, bao gồm kỳ nghỉ và lễ kỷ niệm. Hãy cho khách biết tiếng ồn ảnh hưởng đến hàng xóm sớm như thế nào để có trải nghiệm suôn sẻ hơn.
Nếu bạn lo ngại về sự xáo trộn đối với cộng đồng của mình, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể giúp hạn chế tiếng ồn quá mức:
Nếu hàng xóm của bạn muốn trực tiếp gây lo ngại cho chúng tôi, họ có thể gửi vấn đề thông qua Công cụ láng giềng của chúng tôi.
Trao đổi mọi quy tắc đỗ xe đối với tòa nhà và khu vực lân cận của bạn cho khách. Ví dụ về các quy tắc đỗ xe có thể có:
Trước tiên, hãy kiểm tra quy tắc cho thuê hoặc xây dựng của bạn để đảm bảo không có hạn chế đối với vật nuôi. Nếu bạn cho phép khách mang theo thú cưng, họ sẽ đánh giá cao việc biết những nơi tốt để tập thể dục cho thú cưng của họ hoặc nơi họ nên xử lý chất thải. Chia sẻ kế hoạch dự phòng, như số cũi thú cưng gần đó, trong trường hợp thú cưng của khách làm phiền hàng xóm.
Luôn tôn trọng quyền riêng tư của khách. Các quy tắc của chúng tôi về các thiết bị giám sát nêu rõ những gì chúng tôi mong đợi từ các Chủ nhà của chúng tôi, nhưng một số địa điểm có luật và quy định bổ sung mà bạn cần biết.
Nếu bạn không cho phép hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng các biển báo để nhắc nhở khách. Nếu bạn cho phép hút thuốc, hãy nhớ cung cấp gạt tàn ở các khu vực được chỉ định.
Làm việc với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để xác định loại nghĩa vụ, giới hạn và phạm vi bảo hiểm nào là bắt buộc đối với các trường hợp cụ thể của bạn.
AirCover cho Chủ nhà bao gồm Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà, trong đó cung cấp cho bạn bảo hiểm cơ bản cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, những điều này không thay thế cho bảo hiểm của chủ sở hữu nhà, bảo hiểm cho người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đầy đủ. Bạn cũng có thể cần đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.
Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các Chủ nhà xem xét và hiểu các điều khoản trong phạm vi bảo hiểm của họ. Không phải tất cả các gói bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại hoặc mất mát tài sản do khách đặt chỗ ở của bạn gây ra.
Tìm hiểu thêm về AirCover dành cho Chủ nhà/Người tổ chức
Xem lại hợp đồng bảo hiểm của chủ sở hữu nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản đầy đủ.