Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Chính sách cộng đồng • Chủ nhà/Người tổ chức

Chính sách huỷ của Chủ nhà

Bài viết này đã được dịch tự động.

Ngày có hiệu lực: Ngày 9 tháng 10 năm 2023

Mặc dù các Chủ nhà bị hủy là rất hiếm và một số yêu cầu hủy nằm ngoài tầm kiểm soát của Chủ nhà, nhưng việc Chủ nhà hủy đặt phòng có thể làm gián đoạn kế hoạch của khách và tin tưởng vào sự tự tin trong cộng đồng của chúng tôi. Vì những lý do đó, nếu Chủ nhà hủy đặt phòng đã được xác nhận hoặc nếu Chủ nhà bị phát hiện chịu trách nhiệm hủy theo Chính sách này, Airbnb có thể áp dụng các khoản phí và các hậu quả khác. Các khoản phí và hậu quả khác được nêu trong Chính sách này nhằm phản ánh chi phí và các tác động khác của các trường hợp hủy này đối với khách, cộng đồng Chủ nhà rộng lớn hơn và Airbnb. Chúng tôi sẽ miễn các khoản phí và, trong một số trường hợp, các hậu quả khác, nếu Chủ nhà hủy vì một Sự kiện gây rối lớn hoặc một số lý do hợp lệ nhất định ngoài tầm kiểm soát của Chủ nhà.

Phí hủy

Nếu Chủ nhà hủy đặt phòng đã được xác nhận hoặc nếu Chủ nhà chịu trách nhiệm hủy theo Chính sách này, chúng tôi sẽ áp dụng các khoản phí phải chịu phí hủy tối thiểu là 50 USD. Phí này dựa trên số tiền đặt phòng và khi đặt phòng bị hủy:

  • Nếu đặt phòng bị hủy 48 giờ hoặc ít hơn trước khi nhận phòng hoặc sau khi nhận phòng, phí là 50% số tiền đặt phòng cho những đêm không ở
  • Nếu đặt phòng bị hủy bất cứ lúc nào trong khoảng từ 48 giờ đến 30 ngày trước khi nhận phòng, phí là 25% số tiền đặt phòng
  • Nếu đặt phòng bị hủy quá 30 ngày trước khi nhận phòng, phí là 10% số tiền đặt phòng
  • Đối với các đặt phòng từ 28 ngày trở lên, phí hủy ở trên sẽ được tính bằng tỷ lệ phần trăm của phần tiền không hoàn lại của đặt phòng tính đến thời điểm hủy - tính đến thời điểm hủy muộn nhất là ngày hủy - thay vì toàn bộ số tiền đặt phòng

Khi tính phí hủy, số tiền đặt phòng đã bao gồm mức giá cơ sở, phí vệ sinh và mọi khoản phí thú cưng, nhưng không bao gồm thuế và phí dành cho khách. Nếu phí hủy được tính toán dưới 50 USD, phí này sẽ được điều chỉnh lên đến 50 USD.

Phí hủy thường được giữ lại từ (các) lần chi trả tiếp theo cho Chủ nhà theo quy định trong Điều khoản dịch vụ thanh toán. Ngoài các khoản phí và hậu quả được nêu trong Chính sách này, Chủ nhà hủy hoặc bị phát hiện chịu trách nhiệm hủy, sẽ không nhận được khoản chi trả cho đặt phòng đã hủy hoặc, nếu khoản chi trả đã được thực hiện, thì số tiền chi trả sẽ được khấu trừ từ (các) khoản chi trả tiếp theo.

Các tình huống có thể được miễn phí

Chúng tôi sẽ miễn các khoản phí được nêu trong Chính sách này trong các tình huống thích hợp, ví dụ như nếu Chủ nhà hủy vì một Sự kiện gây rối lớn hoặc một số lý do hợp lệ nhất định ngoài tầm kiểm soát của Chủ nhà. Những chủ nhà tin rằng một trong những tình huống này sẽ được yêu cầu cung cấp tài liệu hoặc hỗ trợ khác. Chúng tôi sẽ xác định xem có nên miễn bất kỳ khoản phí và hậu quả nào khác sau khi đánh giá các bằng chứng có sẵn hay không.

Trong trường hợp được miễn phí, các hậu quả khác vẫn có thể được áp dụng, như chặn lịch của Nhà/phòng cho thuê.

Bất kể chúng tôi có miễn bất kỳ khoản phí hay hậu quả nào khác hay không, Chủ nhà sẽ không nhận được khoản chi trả cho đặt phòng đã hủy.

Hậu quả khác

Ngoài phí hủy, có thể áp dụng các hậu quả khác, chẳng hạn như ngăn cản Chủ nhà chấp nhận đặt phòng khác cho Nhà/phòng cho thuê vào những ngày bị ảnh hưởng bằng cách chặn lịch của Nhà/phòng cho thuê. 

Chủ nhà đã hủy đặt phòng đã được xác nhận mà không có lý do chính đáng có thể gặp phải các hậu quả khác, như được giải thích trong Điều khoản dịch vụ của chúng tôi và các quy tắc cơ bản đối với Chủ nhà. Ví dụ: Chủ nhà/phòng cho thuê hoặc tài khoản của họ bị tạm ngưng hoặc xóa và có thể mất danh hiệu Chủ nhà siêu cấp.

Khi Chủ nhà bị phát hiện chịu trách nhiệm về việc hủy

Chủ nhà có thể chịu trách nhiệm về việc hủy đặt phòng khi xảy ra do các điều kiện trong Nhà/phòng cho thuê hoàn toàn khác biệt so với cách mô tả Nhà/phòng cho thuê tại thời điểm đặt phòng. Trong những trường hợp này, Chủ nhà sẽ phải chịu các khoản phí và các hậu quả khác được nêu trong Chính sách này, bất kể ai bắt đầu hủy. Ví dụ có thể bao gồm: đặt phòng cho thuê hai lần, thay thế một chỗ ở khác cho Nhà/phòng cho thuê do khách đặt hoặc tổng số nhà/phòng cho thuê không chính xác làm gián đoạn thời gian ở của khách, như quảng cáo hồ bơi khi không có hồ bơi để khách sử dụng.

Những điều khác cần xem xét

Nếu Chủ nhà không thể chấp nhận đặt phòng - bất kể lý do nào đó, họ có trách nhiệm hủy kịp thời để cho phép khách có thời gian điều chỉnh kế hoạch. Chủ nhà không được khuyến khích khách hủy đặt phòng/đặt chỗ.

Việc cung cấp các tuyên bố hoặc tài liệu sai lệch liên quan đến Chính sách này vi phạm Điều khoản dịch vụ của chúng tôi và có thể dẫn đến việc chấm dứt tài khoản và các hậu quả khác.

Chính sách này áp dụng cho các yêu cầu hủy diễn ra vào hoặc sau ngày có hiệu lực. Bất kỳ quyền nào mà khách hoặc Chủ nhà có thể có để khởi kiện vẫn không bị ảnh hưởng. Mọi thay đổi đối với Chính sách này sẽ được thực hiện theo Điều khoản dịch vụ của chúng tôi. Chính sách này áp dụng cho thời gian ở, nhưng không áp dụng cho đặt chỗ Trải nghiệm.

Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

Bài viết liên quan

  • Hướng dẫn thực hiện • Chủ nhà/Người tổ chức

    Hủy đặt phòng với tư cách là Chủ nhà mà không phải chịu hậu quả

    Nếu Chủ nhà phải hủy vì một lý do chính đáng, chúng tôi sẽ làm việc với họ và giúp khách tìm một chỗ ở khác mà không để Chủ nhà phải chịu phí hủy hoặc các hậu quả khác từ việc hủy.
  • Hướng dẫn thực hiện • Chủ nhà/Người tổ chức

    Cách Chủ nhà hủy đặt phòng

    Bạn có thể hủy đơn đặt phòng với tư cách Chủ nhà, nhưng nếu chỉ còn cách thời gian nhận phòng 24 giờ trở xuống, bạn có thể sẽ không còn tùy chọn hủy trực tuyến.
  • Chính sách cộng đồng

    Chính sách sự kiện lớn gây gián đoạn

    Tìm thông tin chi tiết về cách xử lý các yêu cầu hủy đặt phòng/đặt chỗ khi các sự kiện không lường trước được, ngoài tầm kiểm soát của bạn phát sinh sau thời điểm đặt phòng/đặt chỗ và khiến việc hoàn tất đặt phòng/đặt chỗ của bạn là không khả thi hoặc bất hợp pháp.
Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký