Cung cấp một kỳ ở chuẩn 5 sao

Những mẹo hay này sẽ giúp bạn mang lại một chuyến đi đáng nhớ.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 21 thg 2, 2024
Bài đọc 4 phút
Đã cập nhật vào 21 thg 2, 2024

Sự chuẩn bị chu đáo là nền tảng để có được một kỳ ở chuẩn 5 sao. Hãy sử dụng hướng dẫn 5 bước này để bắt đầu.

Bước 1: Đặt ra kỳ vọng

Hãy tăng sức hút của nhà/phòng cho thuê nhưng vẫn trung thực về các tiện nghi/đặc điểm của chỗ ở.

  • Minh bạch về những gì khách sẽ thấy. Giới thiệu chi tiết về khu phố và các tiện nghi để giúp khách quyết định xem chỗ ở của bạn có phù hợp với họ hay không.

  • Cập nhật thông tin của nhà/phòng cho thuê khi có thay đổi. Việc này bao gồm bổ sung tiện nghi mới và cập nhật ảnh của bạn. Một số Chủ nhà thậm chí còn cập nhật ảnh theo mùa.

Nikki – một Chủ nhà siêu cấp ở San Francisco – cho biết: "Hãy mô tả một cách trung thực và rõ ràng về những điểm khác thường của chỗ ở. Có thể xem đó như là một thử thách về khả năng đồng cảm. Bạn nên cung cấp thông tin thật rõ ràng để giúp khách lựa chọn đúng chỗ ở họ muốn".

Bước 2: Thiết kế quy trình nhận phòng và trả phòng đơn giản

Khách kỳ vọng họ sẽ có trải nghiệm suôn sẻ cả khi đến cũng như đi.

  • Soạn hướng dẫn nhận phòng rõ ràng. Giải thích từng bước trong quy trình và nêu thêm mọi chi tiết có thể giúp ích, chẳng hạn như ảnh chụp hoặc bản đồ có mũi tên.

  • Giảm thiểu nhiệm vụ trả phòng. Hướng dẫn của bạn cần đơn giản để khách có thể dễ dàng làm theo. Hãy cho khách biết cách khóa cửa khi họ ra ngoài.

Keshav – thành viên Ban cố vấn Chủ nhà và Chủ nhà siêu cấp ở New Delhi – cho biết: "Chúng tôi luôn đảm bảo quy trình trả phòng phải đơn giản nhất có thể. Nhân viên vệ sinh sẽ đến và là người hoàn thành mọi việc cần thiết, vì vậy khách sẽ không phải lo lắng về bất cứ điều gì."

Bước 3: Tạo ấn tượng chào đón, thân thiện

Cân nhắc đến cảm giác của khách khi bước vào chỗ ở của bạn và những ấn tượng còn đọng lại trong họ khi đã rời đi.

  • Thiết kế một chỗ ở ấm cúng. Bao gồm những món đồ mang lại sự thoải mái, như gối và chăn mỏng. Chỉ định các khu vực để khách đặt đồ đạc của họ.

  • Giới thiệu cộng đồng của bạn. Cân nhắc trang trí theo phong cách nghệ thuật địa phương hoặc chuẩn bị sẵn đặc sản địa phương để mời khách. Chia sẻ các địa điểm yêu thích của bạn trong sách hướng dẫn.

  • Luôn sẵn sàng trợ giúp. Hãy cho khách biết họ có thể liên lạc với bạn bất cứ lúc nào. Thiết lập thông báo để được báo khi khách gửi tin nhắn.

Catherine – một Chủ nhà siêu cấp ở Columbus, Ohio – cho biết: "Điều quan trọng nhất là khách phải cảm thấy chỗ ở là của riêng họ. Hãy dành thời gian để dọn dẹp hết mọi thứ có thể mang lại cảm giác như khách đang ở trong nhà của người khác."

Bước 4: Chuẩn bị cho tình huống ngoài ý muốn

Hãy suy nghĩ kỹ về cách xử lý những vấn đề có thể phát sinh trong thời gian khách lưu trú.

  • Dự trữ đồ dùng khẩn cấp. Trang bị bình chữa cháy, bộ dụng cụ sơ cứu và đèn pin tại chỗ ở. Chia sẻ số điện thoại khẩn cấp phòng trường hợp khách cần trợ giúp.

  • Nắm rõ cơ chế bảo vệ dành cho bạn. AirCover cho Chủ nhà là gói bảo vệ toàn diện, luôn đi kèm và luôn miễn phí.

  • Lập một nhóm hỗ trợ. Tạo quan hệ với một nhóm bảo trì. Thêm Đồng chủ nhà để đảm bảo luôn có người sẵn sàng trả lời khách.

Bước 5: Đưa ra và nhận đánh giá

Xếp hạng và đánh giá có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ và xây dựng niềm tin với các vị khách.

  • Đánh giá khách của bạn. Đây là cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn, chia sẻ ý kiến phản hồi và nhắc khách đánh giá bạn. Chủ nhà và khách sẽ có 14 ngày sau khi trả phòng để đánh giá nhau.
  • Chú ý đến xếp hạng sao. Khách có thể xếp hạng tổng thể về thời gian ở của họ, cũng như cho bạn xếp hạng sao về mức độ sạch sẽ, độ chính xác, quy trình nhận phòng, giao tiếp, vị trí và giá trị.
  • Trả lời các bài đánh giá. Hãy xem đây là cơ hội để cho thấy bạn sẵn sàng cải thiện. Nếu trả lời bài đánh giá công khai của khách, phần trả lời của bạn sẽ xuất hiện ngay bên dưới bài đánh giá đó.

Sadie – một Chủ nhà siêu cấp ở Santa Fe, New Mexico – cho biết: "Điều quan trọng là phải ghi nhận những ý kiến đánh giá. Khách chính là người sẽ giúp bạn đạt được 5 sao."

Nếu chưa nhận được lượt đặt phòng đầu tiên, bạn có thể yêu cầu một Chủ nhà siêu cấp hướng dẫn riêng. Họ là những Chủ nhà được xếp hạng cao nhất và giàu kinh nghiệm nhất trên Airbnb.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
21 thg 2, 2024
Thông tin này có hữu ích không?