Cách viết câu chuyện của bạn

Chủ nhà siêu cấp Tereasa và David chia sẻ các chiến lược kể chuyện yêu thích của họ.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 22 thg 8, 2023
Bài đọc 10 phút
Đã cập nhật vào 22 thg 8, 2023

Highlights

  • Tìm kiếm, xây dựng và chia sẻ câu chuyện của bạn là cách để kết nối với khách

  • Hãy nghĩ đến những trải nghiệm tại nhà bạn hay khu vực của bạn mà khách không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác

  • Khởi đầu và mở rộng sự hiện diện của nhà bạn trên mạng xã hội

  • Xem mỗi trở ngại như một cơ hội để học hỏi và phát triển

  • Khám phá thêm trong hướng dẫn hoàn chỉnh của chúng tôi để nâng tầm việc đón tiếp khách của bạn

Chủ nhà siêu cấp Tereasa và David hiểu rõ đôi điều về sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện. Là bậc cha mẹ, chuyên gia bảo tồn, giám đốc sáng tạo, tác giả đã có tác phẩm được xuất bản và chủ sở hữu của Trại Wandawega ở Elkhorn, Wisconsin, họ đã học được cách dệt nên những câu chuyện có thể kết nối mọi người lại với nhau. Tereasa cho biết: "Khi chúng tôi bắt đầu lục tìm và đăng tải những chi tiết về lịch sử khu trại – một quán rượu lậu từ những năm 1920, một nơi tụ họp của băng nhóm tội phạm, một nhà chứa, một trại hè cho cộng đồng người tị nạn từ Latvia – cùng sự kết nối riêng của chúng tôi với nơi này, chúng tôi nhận thấy mọi người đã thực sự bị lay động".

Tại đây, họ chia sẻ một số lời khuyên sáng suốt về cách tìm và viết nên câu chuyện về ngôi nhà của bạn.

1. Tìm điểm thu hút để níu chân khách

Tereasa: "Dù chẳng phải là một quán rượu cũ trăm năm tuổi, chỗ ở của bạn vẫn luôn có một câu chuyện để kể. Để tìm ra câu chuyện của mình, hãy bắt đầu từ việc tìm tòi:

  • Nhà bạn có lịch sử như thế nào?
  • Thành phố của bạn có những trải nghiệm độc đáo gì mà khách không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác?
  • Ở đó có những điều thú vị nho nhỏ nào mà bạn có thể đã quên mất là nó đặc biệt?

Hãy nghiên cứu một chút và nhắc đến điều đó trong mục cho thuê của mình".

David: "Ngoài số phòng ngủ và phòng tắm, còn rất nhiều điều khác để bạn chia sẻ trong mục cho thuê của mình. Mọi người muốn biết họ có thể kiếm một tách cà phê hoàn hảo ở đâu, địa điểm mà bạn yêu thích là gì, nên hãy chia sẻ những nét riêng về trải nghiệm mà bạn có thể đem lại. Khách đang tìm kiếm một sự kết nối và lý do để bị thu hút về cảm xúc, và chính những câu chuyện đưa chúng ta đến gần nhau hơn.”

2. Không cần phải hoàn hảo

David: "Từ rất sớm, chúng tôi đã học được rằng chúng tôi cần kiểm soát mức độ kỳ vọng của mọi người từ trước, vì chúng tôi chẳng bao giờ muốn khiến họ phải thất vọng. Vì vậy, chúng tôi đã lập ra Tuyên ngôn về kỳ vọng thấp. Đó là cách vui nhộn để chúng tôi giới thiệu về trải nghiệm sống mộc mạc với lều trại. Nó cho mọi người biết điều gì đang chờ đợi họ, thường là những con bọ chẳng mấy thú vị, các sinh vật trong rừng và hoàn toàn không có máy điều hòa không khí, vì vậy nếu bạn cần loại ga trải giường Ai Cập hay đồ dùng sang trọng, hiện đại, thì đây không phải là nơi dành cho bạn".

Tereasa: "Chúng tôi chọn cho mình sự thành thực, không kiểu cách. Và lời lẽ chúng tôi sử dụng để mô tả chỗ ở của mình cũng đi theo tôn chỉ đó. Chúng tôi đã quyết định là sẽ thẳng thắn với mọi người. Chúng tôi lựa chọn sắc thái vui nhộn nhưng vẫn tôn trọng sự thật tuyệt đối. Chúng tôi có giới hạn cho sự khoa trương, và tôi cho rằng điều đó tạo nên khiếu hài hước, khiến chúng tôi thu hút hơn. Bạn không cần phải là dân sáng tạo nội dung chuyên nghiệp thì mới thu hút được người khác, mà bạn chỉ cần mô tả chỗ ở của mình một cách thực sự khiêm tốn".

David: "Khi lướt Airbnb, tôi rất thích khi nhận thấy nét cá tính của ai đó toát lên từ cách họ mô tả chỗ ở của mình. Đặc biệt, nếu chúng ta sắp sửa chia sẻ một không gian nào đó, tôi sẽ muốn biết là bạn có khiếu hài hước và bạn là người mà tôi muốn giao lưu cùng. Đừng cố khoe ra những thứ viển vông. Đừng cố giả vờ mình là điều tốt đẹp nhất trên thế giới. Hãy cứ trung thực, chân thành và vui vẻ, vì mọi người đều muốn cảm thấy thoải mái khi họ đến ở tại chỗ của bạn".

3. Xuất hiện trên mạng xã hội

Tereasa: "Để tăng sự quan tâm và số lượt đặt phòng, hãy khởi đầu và mở rộng sự hiện diện của nhà bạn trên mạng xã hội. Thực tế là hầu hết mọi người sẽ tìm thấy chúng tôi trên mạng xã hội trước tiên. Họ tình cờ bắt gặp những bức ảnh của chúng tôi hoặc thông qua trang Instagram của chúng tôi. Đó là một cách thực sự rất tốt để xây dựng một lượng đối tượng khách nhất định và mời gọi họ khám phá những khả năng mà họ có thể trải nghiệm tại khu trại. Một số mẹo:

    • Cố gắng chia sẻ những khoảnh khắc cuộc sống mà mọi người muốn được đích thân thực hiện. Bạn có thể đặt cuốn sách kia bên giường hay có một tách cà phê bốc hơi nghi ngút bên cửa sổ với tầm nhìn hướng ra ngoài – tất cả những điều này.
    • Xây dựng phong cách tốt, chất lượng chụp ảnh đẹp là một yếu tố quan trọng để kể lại câu chuyện theo cách trực quan. Hãy làm cho nhà bạn thu hút và xinh đẹp!”

    David: "Tôi không thể kể hết số lần những người ghé thăm Wandawega nói với tôi là họ đã xem một bức ảnh trên Instagram và muốn đến ngay đó để tự mình trải nghiệm khoảnh khắc đó cho riêng mình. Instagram trở thành một danh sách lưu giữ những khoảnh khắc, và cũng là nơi để đối tượng khách của bạn dễ dàng xem trước không gian nhà bạn. Thường thì đó có thể là lý do bạn nhận được yêu cầu đặt phòng".

    Đừng cố giả vờ mình là điều tốt đẹp nhất trên thế giới. Hãy cứ thành thực, chân thành và vui vẻ.
    David,
    Elkhorn, Wisconsin

    4. Tiếp tục “vượt qua sai lầm”

    David: "Những ngày đầu, chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm. Nhưng rồi chúng tôi đã học được cách trân trọng việc "vượt qua sai lầm" cùng mớ hỗn độn của cuộc sống. Chẳng hạn như, với việc kể chuyện, chúng tôi đã học được rằng có một thứ được gọi là chia sẻ quá mức. Dù cho người ta thích nghe chuyện về bà chủ nhà chứa, mafia, những vụ giết người, nhưng họ không nhất thiết phải biết nơi xảy ra sự việc, đặc biệt là nếu phải ngủ lại đó. Dần dần, bạn sẽ khám phá được điều gì hiệu quả, điều gì không, và điều gì khơi gợi lên sự đồng cảm từ đối tượng khách của mình".

    Tereasa: "Đối với chúng tôi, vượt qua sai lầm là coi mỗi trở ngại như một cơ hội để phát triển. Đó là cách bạn học hỏi".

    5. Chia sẻ hành trình

    Tereasa: "Ban đầu, khi chúng tôi mới bước vào hành trình này, tôi đã rất sợ chia sẻ những bức ảnh "trước khi lột xác" của nhà mình. Khi đó, tôi nghĩ chắc sẽ chẳng có ai muốn đến ở chỗ chúng tôi, vì trông nó rất kinh khủng. Nhưng thực tế là, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm lớn nhất từ những bức ảnh "trước và sau khi lột xác".

    David: "Mọi người đều hưởng ứng sự trung thực. Họ muốn quan sát quá trình. Và lần nữa, họ tìm kiếm mối gắn kết cá nhân, nên đừng ngại chia sẻ nhiều phần trong hành trình riêng của bạn. Hãy cứ trung thực và kể lại câu chuyện có một không hai của bạn".

    Highlights

    • Tìm kiếm, xây dựng và chia sẻ câu chuyện của bạn là cách để kết nối với khách

    • Hãy nghĩ đến những trải nghiệm tại nhà bạn hay khu vực của bạn mà khách không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác

    • Khởi đầu và mở rộng sự hiện diện của nhà bạn trên mạng xã hội

    • Xem mỗi trở ngại như một cơ hội để học hỏi và phát triển

    • Khám phá thêm trong hướng dẫn hoàn chỉnh của chúng tôi để nâng tầm việc đón tiếp khách của bạn
    Airbnb
    22 thg 8, 2023
    Thông tin này có hữu ích không?