Bạn có thể đọc bài viết này bằng tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hà Lan hoặc tiếng Anh.
Chúng tôi đã tổng hợp bài viết này để giúp các Chủ nhà trên Airbnb làm quen với các trách nhiệm đón tiếp khách và cung cấp thông tin tổng quan chung về các luật, quy định và thông lệ tốt nhất khác nhau có thể ảnh hưởng đến Chủ nhà. Bạn phải tuân thủ các hướng dẫn của chúng tôi, như Tiêu chuẩn đón tiếp khách của chúng tôi và để đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật pháp và các quy tắc khác áp dụng cho các trường hợp và địa phương cụ thể của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu, vì bài viết này không toàn diện và không cấu thành tư vấn pháp lý hoặc thuế. Ngoài ra, vì chúng tôi không cập nhật bài viết này trong thời gian thực, vui lòng kiểm tra từng nguồn và đảm bảo rằng thông tin được cung cấp gần đây chưa thay đổi.
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng sức khỏe COVID-19, việc thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe thích hợp sẽ là trọng tâm của sự phục hồi của ngành du lịch. Thông tin toàn cầu về quy trình vệ sinh tăng cường của Airbnb, bạn có thể tìm thấy thông tin chung về việc đón tiếp khách tại chỗ ở.
Quan hệ đối tác địa phương với Ekoklean
Để giúp chủ nhà ở Bỉ, Airbnb đã đóng cửa quan hệ đối tác với chuyên gia vệ sinh bền vững Ekoklean. Sự hợp tác này với Ekoklean sẽ góp phần thực hiện hoạt động tại Bỉ theo quy trình vệ sinh và sạch sẽ toàn cầu do Airbnb phát triển với sự hợp tác của các chuyên gia hàng đầu về dịch vụ lưu trú và vệ sinh y tế.
Kể từ tháng 7, Airbnb và Ekoklean cung cấp một loạt các tính năng và dịch vụ được phát triển để giúp Chủ nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh và khử trùng chuyên nghiệp:
Để liên hệ với Ekoklean để biết thêm thông tin, bạn có thể gửi email đến contact@ekokleanondemand.fr
Thuế là một chủ đề phức tạp. Nghĩa vụ thuế của riêng bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của bạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu nghĩa vụ của mình hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia thuế để biết thêm thông tin cụ thể.
Nói chung, số tiền bạn kiếm được với tư cách Chủ nhà trên Airbnb được coi là thu nhập chịu thuế, có thể phải chịu các loại thuế khác nhau như thuế cho thuê, thuế thu nhập hoặc thuế GTGT.
Hạn chót nộp các biểu mẫu thuế cho Bỉ thay đổi theo từng năm thuế. Kiểm tra với Dịch vụ Tài chính Liên bang để tìm hiểu ngày chính xác và liệu bạn có cần khai báo số tiền bạn kiếm được từ việc đón tiếp khách mà bạn có thể tìm thấy trong bản tóm tắt thu nhập của chủ nhà hay không. Chúng tôi cũng sẽ gửi cho bạn bảng sao kê thu nhập hàng năm để giúp bạn hiểu và tuân thủ nghĩa vụ thuế của mình. Bạn cũng nên tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện nhận các khoản tích lũy khác như giảm thuế và phụ cấp hay không.
Là Chủ nhà cung cấp chỗ ở ngắn hạn tại Bỉ, bạn có thể phải chịu thuế và đóng góp an sinh xã hội ở Bỉ. Trong bối cảnh đó, điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các quy định về thuế và an sinh xã hội có liên quan của Bỉ, báo cáo thu nhập có liên quan cho cơ quan chức năng và thanh toán kịp thời các khoản thuế và đóng góp an sinh xã hội.
Vui lòng xem bên dưới tổng quan về thuế và yêu cầu an sinh xã hội của Bỉ có thể áp dụng cho bạn trong bối cảnh này, có tham chiếu đến các trang web có liên quan của cơ quan chức năng nơi bạn có thể tìm thêm thông tin. Dưới đây chỉ được cung cấp cho mục đích thông tin và không được hiểu là tư vấn pháp lý hoặc thuế. Bạn nên tham khảo ý kiến của mình về thuế hoặc cố vấn pháp lý trong trường hợp bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về việc các yêu cầu này sẽ áp dụng như thế nào đối với bạn.
Cư dân thuế Bỉ và người không cư trú cung cấp chỗ ở ngắn hạn (hoặc các dịch vụ khác) ở Bỉ theo quy định phải chịu thuế thu nhập ở Bỉ.
Người nộp thuế thường trú Bỉ (tức là bất kỳ cá nhân nào có nơi cư trú hoặc trung tâm lợi ích kinh tế của họ ở Bỉ) đều phải chịu thuế thu nhập cá nhân của Bỉ liên quan đến thu nhập trên toàn thế giới của họ. Người không cư trú phải chịu thuế thu nhập không cư trú của Bỉ liên quan đến thu nhập có nguồn gốc Bỉ của họ (ví dụ: thu nhập từ việc cho thuê một tài sản bất động sản ở Bỉ).
Trong bối cảnh đó, thu nhập liên quan đến việc cung cấp chỗ ở ngắn hạn tại Bỉ (được trang bị nội thất hoặc không trang bị nội thất) hoặc nói chung cho bất kỳ dịch vụ nào được cung cấp tại Bỉ, theo quy định chịu thuế ở Bỉ (cả đối với người nộp thuế cư trú và người không cư trú) và phải được báo cáo trong tờ khai thuế thu nhập hàng năm của bạn (để biết chi tiết về doanh thu của bạn kiếm được đối với việc đón tiếp khách trên Airbnb, vui lòng tham khảo Tóm tắt giao dịch của bạn).
Thuế thu nhập được áp dụng dựa trên mức thuế suất lũy tiến từ 25% đến 50% (mức áp dụng cho năm thu nhập năm 2021, sẽ tăng theo phụ phí chung từ 0% đến 9% thuế đến hạn - cố định ở mức 7% đối với người không cư trú).
Năm thuế/thu nhập diễn ra từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12. Tất cả thu nhập có liên quan nhận được trong giai đoạn đó cần được bao gồm trong tờ khai thuế bao gồm năm thu nhập cụ thể đó.
Bạn có thể nộp tờ khai thuế trên giấy hoặc điện tử thông qua Tax-on-web thông qua nền tảng myMINFIN. Thời hạn nộp tờ khai thuế phụ thuộc vào việc bạn là cư dân hay người nộp thuế không cư trú:
Lưu ý rằng thời hạn nêu trên có thể thay đổi, vui lòng tham khảo trang web của cơ quan thuế để biết thêm thông tin về ngày chính xác cho một năm thu nhập nhất định:
Sau khi nộp tờ khai thuế, bạn sẽ nhận được thông báo đánh giá từ cơ quan thuế Bỉ. Khi bạn nhận được đánh giá như vậy, bạn thường có hai tháng để nộp thuế đến hạn (nếu có). Tiền lãi thanh toán muộn thường sẽ được áp dụng nếu các khoản thuế đó không được thanh toán kịp thời.
Việc không tuân thủ có thể dẫn đến mức tăng thuế từ 10% đến 200% thuế đến hạn và/hoặc phạt hành chính từ 50 EUR (đối với hành vi vi phạm đầu tiên) đến 1.250 EUR (sẽ được áp dụng cho mỗi vi phạm).
Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo các trang web chính thức sau đây của cơ quan thuế Bỉ, trang Đón tiếp khách có trách nhiệm của chúng tôi và/hoặc cố vấn thuế của bạn.
Tiếng Pháp:
Tiếng Hà Lan:
Người sử dụng lao động, nhân viên và cá nhân tự làm chủ của Bỉ phải chịu sự đóng góp của an sinh xã hội tại Bỉ.
Ý nghĩa an sinh xã hội của Bỉ về việc cho thuê ngắn hạn có thể được tóm tắt như sau:
a) Việc cho thuê ngắn hạn không cấu thành một hoạt động chuyên môn
Trong một kịch bản như vậy, thường không có tác động an sinh xã hội.
b) Việc cho thuê ngắn hạn tạo thành một hoạt động chuyên môn
Theo quy định, hoạt động này sẽ được coi là hoạt động tự làm chủ, trong khả năng chính (không có bất kỳ hoạt động chuyên môn nào khác hoặc nếu bạn đã hoạt động chuyên nghiệp trong khả năng tự làm chủ) hoặc trong khả năng phụ trợ (nếu hoạt động chuyên môn chính của bạn là của nhân viên).
Trong cả hai trường hợp lập luận (năng lực chính hoặc phụ trợ), bạn có nghĩa vụ :
Việc không tuân thủ có thể dẫn đến hình phạt hành chính thay đổi từ 500 đến 2.000 EUR.
Việc không tuân thủ dẫn đến mức tăng (3% mỗi quý muộn, được tăng thêm 7% cho bất kỳ số tiền chưa thanh toán nào vào ngày 1 tháng 1 của năm sau năm thu nhập liên quan) của các khoản đóng góp hàng quý đến hạn, cũng như lãi suất thanh toán muộn.
Không tuân thủ có tính chất gây nguy hiểm cho quyền lợi của bạn đối với các khoản trợ cấp về bệnh tật được cung cấp hợp pháp.
Nếu bạn thuê nhân viên cho mục đích hoạt động đón tiếp khách chuyên nghiệp, bạn phải đăng ký làm chủ lao động với cơ quan quản lý an sinh xã hội cho nhân viên. Điều này thường được thực hiện thông qua một đại lý bảng lương.
Khi mỗi lần thanh toán tiền lương cho nhân viên của bạn, bạn cần giữ lại 13,07% các khoản đóng góp an sinh xã hội của nhân viên. Các khoản đóng góp an sinh xã hội của nhân viên, cùng với các khoản đóng góp an sinh xã hội của người sử dụng lao động (theo thứ tự 27%) phải được báo cáo và thanh toán hàng quý, tức là (Hướng dẫn quản trị/2021-4 (socialsecurity.be). Việc không tuân thủ các điều khoản này đòi hỏi phải yêu cầu bồi thường cho các khoản đóng góp an sinh xã hội trong các khoản nợ, trong trường hợp đó, bạn - với tư cách là chủ lao động - phải chịu trách nhiệm về các khoản đóng góp của chủ lao động và nhân viên trong các khoản nợ (mà không thể tính lại phần nhân viên cho nhân viên có liên quan), tăng áp dụng mức phạt 10% và lãi suất thanh toán muộn với mức 7% mỗi năm.
Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo các trang web chính thức sau đây của các cơ quan an sinh xã hội Bỉ và/hoặc cố vấn pháp lý.
Tiếng Pháp:
Tiếng Hà Lan:
Từ tháng 1 năm 2022, các nền tảng trực tuyến hoạt động tại Bỉ, bao gồm cả Airbnb, được pháp luật yêu cầu báo cáo dữ liệu cụ thể cho cơ quan thuế Bỉ hàng năm, nơi Chủ nhà là một cá nhân chứ không phải một công ty. Dữ liệu này liên quan đến:
Điều này áp dụng cho cả Chủ nhà và Người tổ chức trải nghiệm.
DAC7 tham chiếu Chỉ thị của Hội đồng EU 2021/514, yêu cầu các công ty trực tuyến như Airbnb thu thập và báo cáo thông tin người nộp thuế trên một số người dùng nền tảng nhất định có thu nhập trên nền tảng Airbnb. Nếu bạn có một nhà/phòng cho thuê cho một chỗ ở nằm trong một trong 27 quốc gia thành viên của EU hoặc bạn là cư dân trong một quốc gia thành viên của EU,, tương đương7 ảnh hưởng đến bạn.
Một người là “cư dân” cho mục đích CHENG7 tại một quốc gia nơi người đó có địa chỉ chính của họ và ngoài ra, bất kỳ quốc gia nào khác mà người đó đã được cấp mã số thuế (tin).
Tham khảo trang Câu hỏi thường gặp của chúng tôi để biết thêm thông tin về cách Airbnb chia sẻ dữ liệu thuế.
Chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng hiểu trách nhiệm thuế của mình với tư cách là chủ nhà trên Airbnb, vì vậy chúng tôi đã hợp tác với một công ty kế toán bên thứ ba độc lập để cung cấp hướng dẫn thuế miễn phí (có sẵn bằng tiếng Hà Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Anh) bao gồm thông tin thuế chung ở Bỉ.
Trong một số trường hợp, thu nhập cho thuê chỗ ở của bạn có thể phải chịu thuế GTGT. Tài chính hay nhất giải thích khi nào bạn phải chịu miễn thuế GTGT và thuế GTGT trên trang web của mình.
Mỗi thành phố của Bỉ được phép giới thiệu thuế du lịch cho du khách ở trong lãnh thổ của họ. Liên hệ với các dịch vụ của thành phố để biết thêm thông tin. Nếu chỗ ở của bạn nằm ở Brussels, hãy truy cập trang web Thuế Brussels để biết thêm thông tin.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách thêm thuế du lịch vào nhà/phòng cho thuê của mình và cách thu thuế tạm trú cho các đặt phòng của mình.
Mỗi thành phố hoặc khu vực khác nhau ở Bỉ có thể phải tuân theo các quy tắc duy nhất ảnh hưởng đến Chủ nhà dựa trên luật pháp địa phương. Phần này chứa thông tin chi tiết về một số quy tắc đã biết áp dụng cho các khu vực khác nhau, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu các quy tắc của địa phương.
Khu vực thủ đô Brussels đã áp dụng các quy định về chỗ ở du lịch vào năm 2014 và 2016. Chỗ ở du lịch tại Khu vực Thủ đô Brussels phải tuân thủ một loạt các yêu cầu và thủ tục, bao gồm đăng ký trước. Kiểm tra với bộ phận kinh tế Brussels, gửi email trực tiếp hoặc gọi +32 (0) 2 204 25 00.
Khu vực Flemish đã áp dụng các quy định về chỗ ở du lịch năm 2016 (LogiesDecree). Điều này bao gồm thông báo trực tuyến của chủ nhà. Quy định này đã có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2017. Kiểm tra trang web du lịch Flemish, gửi email cho bộ phận du lịch hoặc gọi +32 (0) 2 504 04 00.
Vào tháng 7 năm 2021, Airbnb và Cơ quan Du lịch Flemish Visit Flanders đã ký Biên bản ghi nhớ về chia sẻ dữ liệu, nhằm hỗ trợ cho thuê ngắn hạn chất lượng. Theo yêu cầu của Visit Flanders và tối đa 6 lần mỗi năm, Airbnb đồng ý chia sẻ dữ liệu về hoạt động của các Chủ nhà tại các khu phố Flemish trong bối cảnh của một sự kiện lớn (ví dụ: một lễ hội). Điều này bao gồm tên và địa chỉ của chỗ ở, sức chứa và thông tin chi tiết của Chủ nhà (tên và địa chỉ email). Trên cơ sở đó, Visit Flanders sẽ có thể kiểm tra xem chỗ ở đã được thông báo hợp lệ chưa, an toàn phòng cháy chữa cháy và đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu theo yêu cầu của LogiesDecree.
Ủy ban du lịch chung của Vùng Walloon đã đơn giản hóa các quy tắc chia sẻ nhà theo mã du lịch, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2017.
Các quy định mới bao gồm khai báo trực tuyến đơn giản với Văn phòng Ủy ban Du lịch chung. Chủ nhà có thể thuê chỗ ở mà không có giới hạn thời gian, miễn là bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và giấy chứng nhận an toàn cháy nổ (hoặc giấy chứng nhận kiểm tra đơn giản hóa).
Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn được phép đón tiếp khách tại chỗ ở của mình. Một số ví dụ về các hạn chế bao gồm hợp đồng, luật pháp và quy tắc cộng đồng. Kiểm tra với luật sư hoặc chính quyền địa phương để tìm hiểu thêm về các quy định, hạn chế và nghĩa vụ cụ thể đối với hoàn cảnh của bạn.
Bạn có thể sử dụng thông tin chung trong bài viết này làm điểm khởi đầu xung quanh các quy định và quyền lưu trữ.
Đôi khi các hợp đồng cho thuê, hợp đồng, quy định xây dựng và quy tắc cộng đồng có những hạn chế đối với việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách. Xem lại bất kỳ hợp đồng nào bạn đã ký hoặc liên hệ với chủ nhà, hội đồng cộng đồng hoặc cơ quan có thẩm quyền khác của bạn.
Bạn có thể thêm một phụ lục vào hợp đồng thuê hoặc hợp đồng của bạn có thể cung cấp sự rõ ràng về mối quan tâm, trách nhiệm và trách nhiệm pháp lý cho tất cả các bên.
Nếu tài sản của bạn có thế chấp (hoặc bất kỳ hình thức cho vay nào), hãy kiểm tra với người cho vay để đảm bảo rằng không có hạn chế nào đối với việc cho thuê lại hoặc cho thuê nhà.
Nhà ở được trợ cấp thường có các quy tắc cấm cho thuê lại mà không được phép. Kiểm tra với cơ quan quản lý nhà ở hoặc hiệp hội nhà ở của bạn nếu bạn sống trong một cộng đồng nhà ở được trợ cấp và muốn trở thành Chủ nhà.
Nếu bạn chia sẻ nhà của bạn với những người khác, hãy xem xét thực hiện một thỏa thuận chính thức với bạn cùng nhà của bạn để phác thảo những kỳ vọng. Thỏa thuận với bạn cùng phòng có thể bao gồm tần suất bạn dự định đón tiếp khách, nghi thức đón tiếp khách, liệu bạn có chia sẻ doanh thu hay không và hơn thế nữa.
Theo luật bảo vệ người tiêu dùng của EU, khi bạn cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ thương mại trực tuyến, bạn phải cung cấp cho khách hàng thông tin cụ thể. Khi bạn đón tiếp khách qua Airbnb, đó được coi là một dịch vụ. Chúng tôi có thông tin và công cụ để giúp bạn quyết định xem bạn có nên xác định mình là chuyên gia dịch vụ lưu trú hay không và hiểu trách nhiệm của bạn trong việc bảo vệ người tiêu dùng tại Liên minh châu Âu (EU).
Chúng tôi sẽ thực hiện hành động thích hợp nếu có ai thông báo cho chúng tôi về khả năng sử dụng sai mục đích. Chúng tôi có hướng dẫn để giúp chính quyền địa phương báo cáo lạm dụng nhà ở.
Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn của Chủ nhà và khách của họ. Bạn có thể cải thiện sự an tâm của khách bằng cách cung cấp một vài sự chuẩn bị đơn giản như hướng dẫn khẩn cấp và lưu ý bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào.
Bao gồm một danh sách liên lạc với các số điện thoại sau:
Bạn cũng nên đảm bảo khách biết cách tốt nhất để liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể liên lạc với khách bằng tin nhắn trên Airbnb như một giải pháp thay thế an toàn.
Giữ một bộ dụng cụ sơ cứu và cho khách của bạn biết nó ở đâu. Kiểm tra nó thường xuyên để bạn có thể bổ sung nguồn cung cấp nếu họ chạy ra ngoài.
Nếu bạn có thiết bị gas, hãy làm theo bất kỳ quy định an toàn khí áp dụng và chắc chắn rằng bạn có một máy dò carbon monoxide làm việc. Cung cấp một bình chữa cháy và nhớ để duy trì nó thường xuyên.
Đảm bảo bạn có lối thoát hiểm được đánh dấu rõ ràng. Đăng bản đồ tuyến đường để khách dễ dàng nhìn thấy.
Dưới đây là một số cách bạn có thể giúp ngăn ngừa các mối nguy hiểm tiềm ẩn:
Một số khách đi du lịch với các thành viên trẻ trong gia đình và cần hiểu liệu nhà của bạn có phù hợp với họ hay không. Bạn có thể sử dụng phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb để chỉ ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc cho biết nhà của bạn không phù hợp với trẻ em và em bé.
Các thiết bị làm việc, như lò sưởi và điều hòa không khí, có thể ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái của khách trong thời gian lưu trú. Có rất nhiều cách để bạn có thể đảm bảo khách của mình luôn thoải mái:
Thiết lập giới hạn chiếm giữ an toàn. Chính quyền địa phương của bạn có thể có hướng dẫn.
Một phần của việc trở thành Chủ nhà có trách nhiệm là giúp khách hiểu các biện pháp tốt nhất để tương tác với cộng đồng của bạn. Khi bạn truyền đạt các quy tắc và phong tục địa phương với khách, bạn đang giúp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người.
Nếu tòa nhà của bạn có không gian chung hoặc tiện nghi chung, hãy cho khách biết nội quy của những nơi đó.
Bạn có thể đưa nội quy nhà vào phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb của mình. Khách thường đánh giá cao khi bạn chia sẻ trước kỳ vọng của mình với họ.
Nó thường là một ý tưởng tốt để cho hàng xóm của bạn biết nếu bạn đang có kế hoạch để lưu trữ. Điều này cho họ cơ hội để cho bạn biết nếu họ có bất kỳ mối quan tâm hoặc cân nhắc nào.
Khách đặt phòng qua Airbnb vì nhiều lý do, bao gồm cả kỳ nghỉ và lễ kỷ niệm. Cho khách biết tiếng ồn ảnh hưởng đến hàng xóm sớm như thế nào để có trải nghiệm mượt mà hơn.
Nếu bạn lo lắng về những xáo trộn đối với cộng đồng của mình, có nhiều cách khác nhau bạn có thể giúp hạn chế tiếng ồn quá mức:
Thông báo bất kỳ quy tắc đỗ xe nào cho tòa nhà và khu phố của bạn cho khách. Ví dụ về các quy tắc đỗ xe có thể có:
Trước tiên, hãy kiểm tra quy tắc cho thuê hoặc xây dựng của bạn để đảm bảo không có hạn chế đối với vật nuôi. Nếu bạn cho phép khách mang theo thú cưng, họ sẽ đánh giá cao việc biết những nơi tốt để tập thể dục cho thú cưng của họ hoặc nơi họ nên xử lý chất thải. Chia sẻ kế hoạch dự phòng, như số lượng cũi thú cưng gần đó, trong trường hợp thú cưng của khách làm phiền hàng xóm.
Luôn tôn trọng sự riêng tư của khách. Các quy tắc của chúng tôi về thiết bị giám sát nêu rõ những gì chúng tôi mong đợi từ Chủ nhà/Người tổ chức, nhưng một số địa điểm có luật và quy định bổ sung mà bạn cần biết.
Nếu bạn không cho phép hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng các biển báo để nhắc nhở khách. Nếu bạn cho phép hút thuốc, hãy chắc chắn cung cấp gạt tàn trong các khu vực được chỉ định.
Làm việc với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để xác định loại nghĩa vụ, giới hạn và bảo hiểm nào là bắt buộc đối với các trường hợp cụ thể của bạn.
AirCover cho Chủ nhà bao gồm chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Chương trình này cung cấp cho bạn bảo hiểm cơ bản cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, những điều này không thay thế bảo hiểm của chủ nhà, bảo hiểm của người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm đầy đủ. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.
Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các Chủ nhà xem xét và hiểu các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm của họ. Không phải tất cả các gói bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại hoặc mất mát tài sản do khách đặt chỗ ở của bạn gây ra.
Tìm hiểu thêm về AirCover cho Chủ nhà.
Xem lại hợp đồng bảo hiểm của chủ sở hữu nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản đầy đủ.
Tham khảo Câu hỏi thường gặp về đón tiếp khách của chúng tôi để tìm hiểu thêm về việc đón tiếp khách trên Airbnb.
Xin lưu ý rằng Airbnb không có quyền kiểm soát hành vi của Chủ nhà và từ chối mọi trách nhiệm pháp lý. Việc Chủ nhà không hoàn thành trách nhiệm của mình có thể dẫn đến việc tạm ngừng hoạt động hoặc bị xóa khỏi trang web Airbnb. Airbnb không chịu trách nhiệm về độ tin cậy hoặc tính chính xác của thông tin có trong bất kỳ liên kết nào đến các trang web của bên thứ ba (bao gồm mọi liên kết đến luật pháp và quy định).