Tham gia Câu lạc bộ Chủ nhà tại địa phương: Bạn muốn kết nối với các Chủ nhà trong khu vực của mình để nhận các mẹo và lời khuyên? Thật dễ dàng khi tham gia Nhóm Chủ nhà chính thức của cộng đồng bạn trên Facebook!
Bạn có thể đọc bài viết này bằng tiếng Malta, tiếng Ý hoặc tiếng Anh.
Chúng tôi đã tổng hợp bài viết này để giúp các Chủ nhà trên Airbnb làm quen với các trách nhiệm đón tiếp khách và cung cấp thông tin tổng quan chung về các luật, quy định và thông lệ tốt nhất khác nhau có thể ảnh hưởng đến Chủ nhà. Bạn phải tuân thủ các hướng dẫn của chúng tôi, như Tiêu chuẩn đón tiếp khách của chúng tôi và để đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật pháp và các quy tắc khác áp dụng cho các trường hợp và địa phương cụ thể của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu, vì bài viết này không toàn diện và không cấu thành tư vấn pháp lý hoặc thuế. Ngoài ra, vì chúng tôi không cập nhật bài viết này trong thời gian thực, vui lòng kiểm tra từng nguồn và đảm bảo rằng thông tin được cung cấp gần đây không thay đổi.
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng sức khỏe COVID-19, việc thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe thích hợp sẽ là trọng tâm của sự phục hồi của ngành du lịch. Thông tin toàn cầu về quy trình vệ sinh tăng cường của Airbnb, bạn có thể tìm thấy thông tin chung về việc đón tiếp khách tại chỗ ở.
Đề xuất chính về vệ sinh
Thuế là một chủ đề phức tạp. Nghĩa vụ thuế của riêng bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của bạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu nghĩa vụ của mình hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia thuế để biết thêm thông tin cụ thể.
Nói chung, số tiền bạn kiếm được với tư cách Chủ nhà trên Airbnb được coi là thu nhập chịu thuế có thể phải chịu các loại thuế khác nhau như thuế cho thuê, thuế thu nhập hoặc thuế GTGT.
Biểu mẫu thuế cho Malta phải trả trước ngày 30 tháng 6 mỗi năm thuế. Kiểm tra với Ủy viên Doanh thu để tìm hiểu xem bạn có cần khai báo số tiền bạn kiếm được từ việc đón tiếp khách mà bạn có thể tìm thấy trong bản tóm tắt thu nhập của Chủ nhà hay không. Bạn cũng nên tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện nhận các khoản tích lũy khác như giảm thuế và phụ cấp hay không.
Chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng hiểu trách nhiệm thuế của mình với tư cách là Chủ nhà trên Airbnb, vì vậy chúng tôi đã hợp tác với một công ty kế toán bên thứ ba độc lập để cung cấp hướng dẫn thuế miễn phí (có sẵn bằng tiếng Ý, tiếng Malta và tiếng Anh) bao gồm thông tin thuế chung ở Malta.
Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn được phép đón tiếp khách tại chỗ ở của mình. Một số ví dụ về các hạn chế bao gồm hợp đồng, luật pháp và quy tắc cộng đồng. Kiểm tra với luật sư hoặc chính quyền địa phương để tìm hiểu thêm về các quy định, hạn chế và nghĩa vụ cụ thể đối với hoàn cảnh của bạn.
Bạn có thể sử dụng thông tin chung trong bài viết này làm điểm khởi đầu xung quanh các quy định và quyền lưu trữ.
Đôi khi các hợp đồng cho thuê, hợp đồng, quy định xây dựng và quy tắc cộng đồng có những hạn chế đối với việc cho thuê lại hoặc đón tiếp khách. Xem lại bất kỳ hợp đồng nào bạn đã ký hoặc liên hệ với chủ nhà, hội đồng cộng đồng hoặc cơ quan có thẩm quyền khác của bạn.
Bạn có thể thêm một phụ lục vào hợp đồng thuê hoặc hợp đồng của bạn có thể cung cấp sự rõ ràng về mối quan tâm, trách nhiệm và trách nhiệm pháp lý cho tất cả các bên.
Nếu tài sản của bạn có thế chấp (hoặc bất kỳ hình thức cho vay nào), hãy kiểm tra với người cho vay để đảm bảo rằng không có hạn chế nào đối với việc cho thuê lại hoặc cho thuê nhà.
Nhà ở được trợ cấp thường có các quy tắc cấm cho thuê lại mà không được phép. Kiểm tra với cơ quan quản lý nhà ở hoặc hiệp hội nhà ở của bạn nếu bạn sống trong một cộng đồng nhà ở được trợ cấp và muốn trở thành Chủ nhà.
Nếu bạn chia sẻ nhà của bạn với những người khác, hãy xem xét thực hiện một thỏa thuận chính thức với bạn cùng nhà của bạn để phác thảo những kỳ vọng. Thỏa thuận với bạn cùng phòng có thể bao gồm tần suất bạn dự định đón tiếp khách, nghi thức đón tiếp khách, liệu bạn có chia sẻ doanh thu hay không và hơn thế nữa.
Theo luật bảo vệ người tiêu dùng của EU, khi bạn cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ thương mại trực tuyến, bạn phải cung cấp cho khách hàng thông tin cụ thể. Khi bạn đón tiếp khách qua Airbnb, đó được coi là một dịch vụ. Chúng tôi có thông tin và công cụ để giúp bạn quyết định xem bạn có nên xác định mình là chuyên gia dịch vụ lưu trú hay không và hiểu trách nhiệm của bạn trong việc bảo vệ người tiêu dùng tại Liên minh châu Âu (EU).
Chúng tôi sẽ thực hiện hành động thích hợp nếu có ai thông báo cho chúng tôi về khả năng sử dụng sai mục đích. Chúng tôi có hướng dẫn để giúp chính quyền địa phương báo cáo lạm dụng nhà ở.
Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn của Chủ nhà và khách của họ. Bạn có thể cải thiện sự an tâm của khách bằng cách cung cấp một vài sự chuẩn bị đơn giản như hướng dẫn khẩn cấp và lưu ý bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào.
Bao gồm một danh sách liên lạc với các số điện thoại sau:
Bạn cũng nên đảm bảo khách biết cách tốt nhất để liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể liên lạc với khách bằng tin nhắn trên Airbnb như một lựa chọn thay thế an toàn.
Giữ một bộ dụng cụ sơ cứu và cho khách của bạn biết nó ở đâu. Kiểm tra nó thường xuyên để bạn có thể bổ sung nguồn cung cấp nếu họ chạy ra ngoài.
Nếu bạn có thiết bị gas, hãy làm theo bất kỳ quy định an toàn khí áp dụng và chắc chắn rằng bạn có một máy dò carbon monoxide làm việc. Cung cấp một bình chữa cháy và nhớ để duy trì nó thường xuyên.
Đảm bảo bạn có lối thoát hiểm được đánh dấu rõ ràng. Đăng bản đồ tuyến đường để khách dễ dàng nhìn thấy.
Dưới đây là một số cách bạn có thể giúp ngăn ngừa các mối nguy hiểm tiềm ẩn:
Một số khách đi du lịch với các thành viên trẻ trong gia đình và cần hiểu liệu nhà của bạn có phù hợp với họ hay không. Bạn có thể sử dụng phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb để chỉ ra các mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc cho biết nhà của bạn không phù hợp với trẻ em và em bé.
Các thiết bị làm việc, như lò sưởi và điều hòa không khí, có thể ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái của khách trong thời gian lưu trú. Có rất nhiều cách để bạn có thể đảm bảo khách của mình luôn thoải mái:
Một phần của việc trở thành Chủ nhà có trách nhiệm là giúp khách hiểu các thông lệ tốt nhất để tương tác với cộng đồng của bạn. Khi bạn truyền đạt các quy tắc và phong tục địa phương với khách, bạn đang giúp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người.
Nếu tòa nhà của bạn có không gian chung hoặc tiện nghi chung, hãy cho khách biết nội quy của những nơi đó.
Bạn có thể đưa nội quy nhà vào phần Ghi chú bổ sung trong phần Thông tin nhà/phòng cho thuê trong tài khoản Airbnb của mình. Khách thường đánh giá cao khi bạn chia sẻ trước kỳ vọng của mình với họ.
Nó thường là một ý tưởng tốt để cho hàng xóm của bạn biết nếu bạn đang có kế hoạch để lưu trữ. Điều này cho họ cơ hội để cho bạn biết nếu họ có bất kỳ mối quan tâm hoặc cân nhắc nào.
Khách đặt phòng qua Airbnb vì nhiều lý do, bao gồm cả kỳ nghỉ và lễ kỷ niệm. Cho khách biết tiếng ồn ảnh hưởng đến hàng xóm sớm như thế nào để có trải nghiệm mượt mà hơn.
Nếu bạn lo lắng về những xáo trộn đối với cộng đồng của mình, có nhiều cách khác nhau bạn có thể giúp hạn chế tiếng ồn quá mức:
Thông báo bất kỳ quy tắc đỗ xe nào cho tòa nhà và khu phố của bạn cho khách. Ví dụ về các quy tắc đỗ xe có thể có:
Trước tiên, hãy kiểm tra quy tắc cho thuê hoặc xây dựng của bạn để đảm bảo không có hạn chế đối với vật nuôi. Nếu bạn cho phép khách mang theo thú cưng, họ sẽ đánh giá cao việc biết những nơi tốt để tập thể dục cho thú cưng của họ hoặc nơi họ nên xử lý chất thải. Chia sẻ kế hoạch dự phòng, như số lượng cũi thú cưng gần đó, trong trường hợp thú cưng của khách làm phiền hàng xóm.
Luôn tôn trọng sự riêng tư của khách. Các quy tắc của chúng tôi về các thiết bị giám sát nêu rõ những gì chúng tôi mong đợi từ các Chủ nhà của chúng tôi, nhưng một số địa điểm có luật và quy định bổ sung mà bạn cần biết.
Nếu bạn không cho phép hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng các biển báo để nhắc nhở khách. Nếu bạn cho phép hút thuốc, hãy nhớ cung cấp gạt tàn ở các khu vực được chỉ định.
Làm việc với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để xác định loại nghĩa vụ, giới hạn và phạm vi bảo hiểm nào là bắt buộc đối với các trường hợp cụ thể của bạn.
AirCover cho Chủ nhà bao gồm chương trình Bảo vệ thiệt hại cho Chủ nhà và Bảo hiểm trách nhiệm cho Chủ nhà. Chương trình này cung cấp cho bạn khoản bảo hiểm cơ bản cho các thiệt hại và trách nhiệm pháp lý được liệt kê. Tuy nhiên, những điều này không thay thế cho bảo hiểm của chủ sở hữu nhà, bảo hiểm cho người thuê nhà hoặc bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đầy đủ. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm khác.
Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các Chủ nhà xem xét và hiểu các điều khoản trong phạm vi bảo hiểm của họ. Không phải tất cả các gói bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại hoặc mất mát tài sản do khách đặt chỗ ở của bạn gây ra.
Tìm hiểu thêm về AirCover dành cho Chủ nhà.
Xem lại chính sách của chủ nhà hoặc người thuê nhà với đại lý bảo hiểm hoặc hãng vận chuyển của bạn để đảm bảo nhà/phòng cho thuê của bạn có bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo vệ tài sản đầy đủ.
Khám phá Câu hỏi thường gặp về đón tiếp khách để tìm hiểu thêm về việc đón tiếp khách trên Airbnb.
Xin lưu ý rằng Airbnb không có quyền kiểm soát hành vi của Chủ nhà và từ chối mọi trách nhiệm pháp lý. Việc Chủ nhà không hoàn thành trách nhiệm của mình có thể dẫn đến việc tạm ngừng hoạt động hoặc bị xóa khỏi trang web Airbnb. Airbnb không chịu trách nhiệm về độ tin cậy hoặc tính chính xác của thông tin có trong bất kỳ liên kết nào đến các trang web của bên thứ ba (bao gồm bất kỳ liên kết nào đến luật pháp và quy định).