Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Điều khoản pháp lý
Khách

Chương trình hỗ trợ khách trong bối cảnh COVID

Được công bố vào tháng 1 năm 2022, Chương trình hỗ trợ khách trong bối cảnh COVID của Airbnb ("Chương trình") đã được xây dựng để hỗ trợ cho những khách có yêu cầu đặt phòng bị hủy do các quy định hạn chế đi lại gần đây của chính phủ/chính quyền, liên quan đến COVID, như được mô tả dưới đây.

Airbnb hân hạnh tài trợ cho Chương trình số tiền 20 triệu USD. Chúng tôi sẽ toàn quyền quản lý và chi dùng số tiền này để trợ giúp những khách đang phải đối mặt với các khó khăn đặc biệt này. Chương trình sẽ kết thúc khi toàn bộ ngân sách của Chương trình đã được phân bổ hoặc vào ngày 30 tháng 4 năm 2022, tùy thuộc thời điểm nào đến trước.

Các trường hợp được áp dụng Chính sách trường hợp bất khả kháng của Airbnb không đủ điều kiện theo Chương trình này (bao gồm trường hợp khách bị nhiễm COVID-19).

Các đặt phòng đã hủy đủ điều kiện

Các đặt phòng đã hủy phải thỏa mãn tất cả các tiêu chí sau đây:

  • Đặt phòng có ngày nhận phòng vào hoặc sau ngày 1 tháng 12 năm 2021;
  • Khách đã hủy (a) vào hoặc sau ngày 1 tháng 12 năm 2021, (b) trước thời điểm nhận phòng và trong vòng 45 ngày kể từ thời điểm nhận phòng và (c) vào hoặc trước ngày kết thúc Chương trình; và
  • Đặt phòng bị hủy do một quy định hạn chế đi lại của chính phủ. Quy định này đủ tiêu chuẩn và được đưa ra sau thời điểm đặt phòng.

Các loại quy định hạn chế đi lại của chính phủ/chính quyền đủ điều kiện

Chỉ áp dụng đối với những loại quy định hạn chế đi lại liên quan đến COVID sau đây:

  • Lệnh đóng cửa biên giới, yêu cầu ở yên tại chỗ hoặc phong tỏa nghiêm cấm:
    • Tất cả các chuyến đi không thiết yếu tới điểm đến của khách, hoặc
    • Tất cả các chuyến đi không thiết yếu xuất phát từ nơi khởi hành của khách;
  • Yêu cầu mới hoặc gia hạn mà theo đó tất cả các du khách từ nơi khởi hành phải cách ly hoặc tự cách ly sau khi tới điểm đến.

Điều này bao gồm những trường hợp mà điểm đến đã áp dụng yêu cầu cách ly tại thời điểm đặt phòng nhưng được mở rộng hoặc gia hạn sau khi đặt phòng và trước ngày nhận phòng. Ví dụ: nếu điểm đến đã yêu cầu cách ly 7 ngày và yêu cầu này có hiệu lực tại thời điểm đặt phòng nhưng sau đó gia hạn thành 14 ngày, thì đặt phòng đó có thể đủ điều kiện.

Điều này không áp dụng cho các trường hợp mà yêu cầu cách ly hoặc tự cách ly chỉ áp dụng cho một đối tượng khách (hoặc nhóm khách) cụ thể thay vì cho tất cả các du khách không thiết yếu đi từ nơi khởi hành. Điều này cũng không áp dụng cho trường hợp khách phải cách ly hoặc tự cách ly tại nơi khởi hành trước khi lên đường tới điểm đến (ví dụ như vì họ được xét là người tiếp xúc gần với một ca nhiễm COVID-19).

Xin lưu ý, Chương trình chỉ áp dụng cho trường hợp chưa có quy định hạn chế đi lại tại thời điểm đặt phòng. Ví dụ: nếu khách đi Israel đặt phòng vào tháng 10, tức là trước khi Israel bắt đầu hạn chế khách đến Israel do tình hình biến thể Omicron, và có ngày nhận phòng vào tháng 12, thì đặt phòng đó vẫn đủ điều kiện theo Chương trình này. Tuy nhiên, nếu các quy định hạn chế đi lại đó đã có hiệu lực tại thời điểm khách đặt phòng, thì họ sẽ không đủ điều kiện được hỗ trợ theo Chương trình.

Các loại đặt phòng không đủ điều kiện

Những yêu cầu đặt phòng/đặt chỗ sau đây không đủ điều kiện được hỗ trợ theo Chương trình này:

  • Đặt phòng Airbnb Luxe
  • Đặt phòng Airbnb for Work
  • Đặt chỗ Trải nghiệm
  • Đặt phòng của khách có quốc gia cư trú là Trung Quốc đại lục

Gửi yêu cầu hỗ trợ

Nếu có một đặt phòng đáp ứng tiêu chí về điều kiện nói trên, khách đặt phòng có thể liên hệ với nhóm Hỗ trợ cộng đồng 24/7 của chúng tôi, khi đó họ sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin chứng minh là họ đủ điều kiện. Mọi yêu cầu hỗ trợ phải được tiếp nhận trong vòng 90 ngày kể từ ngày đặt phòng bị hủy.

Nếu chúng tôi nhận thấy có bất kỳ hành vi gian lận, lừa đảo hay vi phạm nào khác đối với Điều khoản dịch vụ hay Điều khoản dịch vụ thanh toán của chúng tôi, Airbnb có quyền từ chối yêu cầu, rút lại sự hỗ trợ, tạm ngưng hoặc chấm dứt tài khoản của khách hoặc thực hiện hành động pháp lý thích hợp khác.

Loại hỗ trợ hiện có

Nếu Chương trình vẫn còn ngân sách và chúng tôi xác định rằng đặt phòng đủ điều kiện được hỗ trợ, khách đặt phòng sẽ đủ điều kiện nhận phiếu giảm giá du lịch dùng một lần cho 50% phần tiền đặt phòng không được hoàn lại. Ví dụ, nếu khách hủy một đặt phòng trị giá 500 USD và đã được hoàn lại 250 USD theo chính sách hủy của Chủ nhà, khách sẽ đủ điều kiện nhận phiếu giảm giá du lịch trị giá 125 USD (50% phần tiền không được hoàn lại). Khoản chi trả mà Chủ nhà nhận được cho đặt phòng đó sẽ không bị ảnh hưởng.

Airbnb dự kiến sẽ xem xét các yêu cầu theo thứ tự tiếp nhận yêu cầu. Tất cả các phiếu giảm giá du lịch được phát hành theo chương trình này sẽ phụ thuộc vào khả năng đáp ứng của ngân sách Chương trình.

Khi nào bạn sẽ nhận được phiếu giảm giá du lịch

Nếu chúng tôi xác định rằng một yêu cầu đặt phòng nào đó đủ tiêu chuẩn được hỗ trợ và Chương trình vẫn còn ngân sách, phiếu giảm giá du lịch này sẽ xuất hiện trong tài khoản của khách trong vòng 7 – 10 ngày làm việc. Khách có thể xem phiếu giảm giá du lịch trong mục Hồ sơ > Cài đặt tài khoản > Thanh toán và chi trả > Tiền tích lũy và phiếu giảm giá.

Yêu cầu phát hành nhiều phiếu giảm giá du lịch

Nếu khách có nhiều đặt phòng đủ điều kiện, họ có thể gửi yêu cầu cho mỗi đặt phòng đủ điều kiện. Airbnb có quyền giới hạn số lượng phiếu giảm giá du lịch được cấp cho mỗi khách trong Chương trình.

Điều khoản về phiếu giảm giá du lịch

Đây là loại phiếu giảm giá sử dụng một lần và không hoàn tiền, chỉ được phép sử dụng cho yêu cầu đặt phòng có ngày nhận phòng vào hoặc trước ngày 30 tháng 12 năm 2023. Phiếu này chỉ có hiệu lực với đặt phòng trên Airbnb. Nếu khách hủy đặt phòng có sử dụng phiếu giảm giá, phiếu này sẽ không còn hiệu lực. Phiếu giảm giá này không được quy đổi thành tiền mặt, thẻ quà tặng hay trừ vào các giao dịch mua trước đó, cũng không thể được chuyển nhượng hay sử dụng kết hợp với các ưu đãi, phiếu giảm giá hoặc ưu đãi giảm giá khác. Airbnb có quyền áp dụng bất kỳ biện pháp khắc phục nào, bao gồm việc hủy phiếu giảm giá này, trong trường hợp nghi ngờ có gian lận, sử dụng sai, vi phạm Điều khoản dịch vụ hoặc Điều khoản dịch vụ thanh toán của chúng tôi hoặc xảy ra lỗi kỹ thuật.

Cách thức hoạt động của Chương trình

Airbnb đã xây dựng Chương trình hỗ trợ khách trong bối cảnh COVID để trợ giúp cho cộng đồng khách của chúng tôi trong giai đoạn bùng phát các ca nhiễm COVID-19 gần đây trên toàn thế giới. Tất cả các khía cạnh của Chương trình đều do chúng tôi toàn quyền quyết định, kể cả việc xác định xem khách có đủ điều kiện hay không. Các quyết định của Airbnb theo Chương trình này đều là quyết định cuối cùng và có tính ràng buộc đối với khách, nhưng không ảnh hưởng đến các quyền khác của khách theo hợp đồng hoặc quy định, chẳng hạn như theo Chính sách hoàn tiền cho khách, Chính sách trường hợp bất khả kháng của chúng tôi hoặc chính sách hủy của Chủ nhà đối với đặt phòng. Bất kỳ quyền nào mà khách có thể hưởng để thực hiện hành động pháp lý vẫn không bị ảnh hưởng.

Vui lòng tham khảo trang này để biết thông tin mới nhất về Chương trình, và chúng tôi sẽ đăng thông tin cập nhật khi Chương trình kết thúc. Chỉ những đặt phòng bị hủy từ ngày kết thúc Chương trình trở về trước mới đủ điều kiện được hỗ trợ. Vì đại dịch vẫn tiếp tục diễn ra và tình hình có thay đổi, chúng tôi sẽ theo dõi Chương trình này và có thể toàn quyền gia hạn, tạm dừng, điều chỉnh hay chấm dứt Chương trình.

Bài viết liên quan

Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký