Cho thuê nhà trên Airbnb
  Tạo cảm giác thoải mái trong thời gian khách ở và nhận được đánh giá tuyệt vời

Chủ nhà được kỳ vọng những gì?

Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn hướng dẫn rõ ràng để bạn biết những gì được kỳ vọng và có thể cung cấp trải nghiệm lưu trú 5 sao mỗi khi chia sẻ nhà của mình.
Chúng tôi yêu cầu tất cả chủ nhà đáp ứng bốn yêu cầu cơ bản: xếp hạng tổng thể, tỉ lệ phản hồi, hủy và chấp nhận đặt phòng. Ngoài những điều cơ bản này, bạn cũng sẽ nhận được đánh giá của khách ở nhà bạn.
Bạn đã là chủ nhà? Hãy kiểm tra Tiến trình của bạn để xem bạn đang hoạt động như thế nào.

Yêu cầu cơ bản

Để giúp khách có chỗ ở thoải mái và đảm bảo, tất cả nhà và chủ nhà phải đáp ứng bốn yêu cầu cơ bản.
Phản hồi nhanh
Phản hồi nhanh chóng khi khách liên hệ cho thấy rằng bạn là một chủ nhà tận tình và chu đáo. Mức độ thường xuyên và tốc độ trả lời yêu cầu đặt phòng cũng như truy vấn đặt chỗ được đo lường bằng tỉ lệ phản hồi của bạn. Chúng tôi yêu cầu chủ nhà trả lời các loại tin nhắn này trong vòng 24 giờ.
Chấp nhận yêu cầu đặt phòng
Không khách nào muốn phải gửi đến 4 hoặc 5 yêu cầu mới có thể tìm được chỗ còn phòng trống, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ chấp nhận hầu hết các yêu cầu nếu lịch của bạn cho thấy chỗ của bạn đang trống phòng. Hãy đảm bảo lịch của nhà/phòng cho thuê phản ánh những ngày bạn có thể tiếp đón khách. Như vậy bạn có nhiều khả năng hơn sẽ nhận được những yêu cầu đặt phòng mà bạn có thể thực sự đáp ứng. Bạn có thể sử dụng cài đặt tình trạng còn phòng để chặn thời gian nghỉ giữa các lượt đặt phòng hoặc ngăn các yêu cầu đặt phòng cùng ngày hoặc đặt phòng quá xa trong tương lai.
Tránh hủy đặt phòng của khách
Chúng tôi xem xét nghiêm túc việc hủy đặt phòng và yêu cầu tất cả chủ nhà tránh hủy đặt phòng của khách–kế hoạch đi lại của họ phụ thuộc vào điều này! Bạn sẽ bị phạt, bao gồm cả phạt tiền, nếu hủy đặt phòng đã được xác nhận. Chúng tôi yêu cầu bạn tránh hủy những đặt phòng đã được xác nhận trừ khi có trường hợp bất khả kháng.
Nhận đánh giá tích cực
Khách muốn biết họ có thể mong đợi chất lượng luôn đảm bảo, bất kể họ ở đâu. Khi kết thúc mỗi kỳ ở, khách sẽ đánh giá trải nghiệm của họ với bạn và đó là một trong những cách chúng tôi đánh giá bạn với tư cách là chủ nhà. Xếp hạng tổng thể của bạn là điểm đánh giá trung bình của tất cả khách mà bạn đã tiếp đón.
Với tư cách là chủ nhà, bạn cũng sẽ có cơ hội đánh giá khách về sự sạch sẽ, lịch sự và giao tiếp của họ. Phản hồi của bạn giúp chúng tôi đảm bảo rằng khách đang coi những ngôi nhà mà họ ở như thể nhà của chính họ. Khách thường xuyên bị chủ nhà gắn cờ có thể bị phạt.

Nhận đánh giá tuyệt vời từ khách

Chúng tôi nhận thấy rằng những chủ nhà nhận được đánh giá tuyệt vời thường tập trung vào năm điều: mức độ sạch sẽ, tiện nghi thiết yếu, thông tin chính xác về nhà/phòng cho thuê, nhận phòng suôn sẻ và giao tiếp chủ động.

Tình trạng sạch sẽ

Khách sẽ mong đợi không gian sạch sẽ và gọn gàng như trong ảnh chụp nhà/phòng cho thuê của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thời gian để dọn dẹp giữa các lượt khách, đặc biệt là khi bạn có các đặt phòng nối tiếp nhau.
Khách sẽ có cơ hội đánh giá mức độ sạch sẽ ở chỗ của bạn và mức xếp hạng trung bình sẽ được thể hiện trên trang nhà/phòng cho thuê của bạn. Nếu bạn thường xuyên nhận được xếp hạng thấp về mức độ sạch sẽ, bạn có thể bị phạt.
NHỮNG GÌ ĐƯỢC KỲ VỌNG
  • Vệ sinh mọi phòng khách có thể dùng, đặc biệt là phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp
  • Kiểm tra để đảm bảo không có tóc, bụi bẩn hoặc nấm mốc trên các bề mặt và sàn nhà
  • Vệ sinh sạch sẽ giữa mỗi lượt khác ở:
  • Cung cấp chăn/ga trải giường và khăn tắm sạch cho khách
  • Dọn sạch thùng rác, đồ ăn và đồ thừa mà khách trước đó để lại
MẸO
  • Tăng thời gian nghỉ giữa các lượt đặt phòng để cho phép bạn có thêm thời gian chuẩn bị giữa các lượt khách. Bạn có thể cập nhật tùy chọn đặt phòng để chặn một hoặc hai đêm trước khi nhận đặt phòng mới
  • Tính phí vệ sinh và chi số tiền thêm này để thanh toán cho vật dụng vệ sinh hoặc thuê dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp
  • Để lại vật dụng vệ sinh trong không gian của bạn để khách có thể xử lý sự cố đổ tràn và tình trạng bừa bộn bẩn thỉu phát sinh

Tiện nghi thiết yếu

Chúng tôi khuyến nghị tất cả chủ nhà cung cấp các tiện nghi thiết yếu để khách có những thứ cần thiết để được thoải mái và có thể nghỉ ngơi một đêm an lành.
  • Giấy vệ sinh
  • Xà phòng
  • Chăn/ga trải giường
  • Ít nhất một khăn tắm cho mỗi khách đặt phòng
  • Ít nhất một chiếc gối cho mỗi khách đặt phòng

Thông tin chính xác về nhà/phòng cho thuê

Đặt ra những kỳ vọng phù hợp trước chuyến đi có thể góp phần mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho cả bạn và khách. Bạn có thể giúp khách quyết định xem không gian của bạn có đáp ứng nhu cầu của họ hay không bằng cách cung cấp thông tin rõ ràng và các chi tiết cần biết như liệu bạn có cho phép thú cưng vào nhà hay không. Nhà/phòng cho thuê và hồ sơ đầy đủ thông tin sẽ giúp thu hút những khách đang tìm kiếm một địa điểm giống như của bạn.
Khách sẽ có cơ hội đánh giá độ chính xác của thông tin bạn cung cấp.
THÔNG TIN NHÀ/PHÒNG CHO THUÊ
NHỮNG GÌ ĐƯỢC KỲ VỌNG
  • Địa chỉ chính xác và cập nhật (thông tin này sẽ chỉ được chia sẻ sau khi khách đã đặt)
  • Thông tin chính xác về mức độ riêng tư của phòng ngủ và phòng tắm
  • Ảnh chụp nhà/phòng cho thuê phải thể hiện trung thực tình trạng và bố cục của không gian
  • Tiện nghi đúng như được quảng cáo, có sẵn và hoạt động tốt
MẸO
  • Sử dụng nhiều ảnh chất lượng cao kèm chú thích và viết mô tả chi tiết về không gian
  • Cung cấp Nội quy nhà đề cập đến các tình huống quan trọng đối với khách. Nội quy nhà có thể nêu rõ những gì bạn cho phép và không cho phép, như hút thuốc, thú cưng hoặc khách bổ sung.
  • Hãy cho khách biết nếu có khu vực nào trong nhà/phòng cho thuê không được phép sử dụng, như ga-ra hoặc tầng áp mái
  • Trung thực thông báo về các yếu tố ngoài mong đợi sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi của khách. Khách cần được biết nếu hàng xóm của bạn vừa mới bắt đầu một dự án xây dựng ồn ào hoặc họ sẽ phải leo 8 tầng lầu để đến chỗ của bạn.
TIỆN NGHI
Liệt kê tất cả tiện nghi mà bạn cung cấp và đảm bảo mỗi tiện nghi đều có sẵn và hoạt động tốt
GIÁ THEO ĐÊM
Đảm bảo không gian của bạn tương xứng với mức giá bạn đặt ra. Giá quá cao có thể khiến khách cho rằng nhà/phòng cho thuê của bạn sang trọng đặc biệt. Bạn cần trợ giúp? Hãy thử tìm hiểu nhà/phòng cho thuê khác trong khu vực của bạn hoặc bật Định giá thông minh.

Nhận phòng dễ đàng

Một quy trình nhận phòng rõ ràng và đơn giản sẽ giúp khách cảm thấy thoải mái hơn sau một ngày di chuyển. Khách sẽ được đề nghị đánh giá trải nghiệm nhận phòng khi kết thúc thời gian ở.
MẸO
  • Tạo hướng dẫn nhận phòng cho nhà/phòng cho thuê của bạn - chúng tôi sẽ chia sẻ hướng dẫn này với khách 24 giờ trước khi nhận phòng để họ có mọi thứ cần thiết để có thể nhận phòng suôn sẻ
  • Nếu bạn có kế hoạch gặp khách trực tiếp, hãy đảm bảo bố trí trước thời gian nhận phòng
  • Nếu bạn có tùy chọn tự nhận phòng, hãy thêm các thông tin đó vào phần Tài nguyên cho khách trên trang nhà/phòng cho thuê của bạn
  • Đảm bảo khách biết cách liên hệ với bạn nếu họ đến trễ hoặc có câu hỏi vào phút chót
  • Cung cấp cho khách hướng dẫn chỉ đường chi tiết để đến chỗ của bạn – bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đưa tất cả vào phần giới thiệu nhà

Hỗ trợ khách trong thời gian ở

Cho dù bạn có ở cùng với khách hay không, điều quan trọng là phải luôn sẵn sàng có mặt trong suốt thời gian họ ở chỗ của bạn. Sau khi kết thúc chuyến đi, khách sẽ có cơ hội được đánh giá mức độ rõ ràng và nhất quán trong giao tiếp của bạn—và mức xếp hạng trung bình của khách sẽ được đăng trên trang nhà/phòng cho thuê của bạn.
MẸO
  • Chủ động trao đổi thông tin để khách biết bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ. Liên hệ sớm để điều phối kế hoạch đón khách. Nếu bạn không trực tiếp đón khách khi họ đến, bạn có thể gửi tin nhắn cho họ vào thời điểm nhận phòng để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
  • Nếu bạn xác nhận đặt phòng và có thay đổi đối với nhà/phòng cho thuê của bạn, hãy báo trước cho khách của bạn.
  • Tải xuống ứng dụng Airbnb để bạn có thể trả lời tin nhắn từ bất kỳ đâu.
  • Nếu bạn đi vắng trong thời gian khách ở nhà mình, bạn có thể cho khách thông tin liên hệ của ai đó tại địa phương.