Các đề xuất sẽ hiển thị sau khi nhập thông tin vào thanh tìm kiếm. Sử dụng mũi tên lên và xuống để xem. Sử dụng phím Enter để chọn. Nếu lựa chọn của bạn là một cụm từ, cụm từ đó sẽ được gửi để tìm kiếm. Nếu đề xuất là một liên kết, trình duyệt sẽ điều hướng đến trang đó.
Chính sách cộng đồng

Quy chuẩn chung dành cho chủ nhà

Bài viết này đã được dịch tự động.

Chúng tôi yêu cầu chủ nhà tuân thủ các quy tắc của chúng tôi trong các lĩnh vực này, giúp tạo ra chỗ ở thoải mái, đáng tin cậy cho khách:

  • Cam kết đặt phòng
  • Giao tiếp kịp thời
  • Độ chính xác của nhà/phòng cho
  • Mức độ sạch sẽ của nhà/phòng

Chủ nhà cũng nên duy trì xếp hạng đánh giá cao, vì khách mong đợi mức chất lượng nhất quán và sử dụng đánh giá để chia sẻ trải nghiệm của họ.

Thông tin chi tiết về quy chuẩn chung

Xếp hạng đánh giá tích cực

Nhà/phòng cho thuê phải duy trì xếp hạng đánh giá tổng thể cao và tránh quá nhiều xếp hạng thấp. Chúng tôi nhận thấy rằng các chủ nhà nhận được đánh giá tuyệt vời có xu hướng tập trung vào bốn điều: cam kết đặt phòng, giao tiếp kịp thời, thông tin nhà/phòng cho thuê chính xác và mức độ sạch sẽ.

Cam kết đặt dịch vụ

Chủ nhà nên tôn trọng các đặt phòng đã được chấp nhận và cung cấp trải nghiệm nhận phòng đáng tin cậy.

  • Hủy: Chủ nhà không nên hủy các đặt phòng đã được xác nhận, trừ khi có một số lý do hợp lệ ngoài tầm kiểm soát của chủ nhà. Ngay cả trong những trường hợp này, chủ nhà vẫn nên cố gắng hết sức để hủy trong thời gian sớm nhất có thể và liên hệ với Airbnb nếu cần trợ giúp.
  • Nhận phòng: Chủ nhà nên cung cấp cho khách khả năng dễ dàng vào nhà/phòng cho thuê khi nhận phòng (ví dụ: chỉ đường chính xác, mã khóa cập nhật, v.v.) và trong suốt thời gian ở.

Giao tiếp kịp thời

Chủ nhà hoặc đồng chủ nhà nên sẵn sàng trả lời các câu hỏi của khách hoặc các vấn đề bất ngờ có thể xảy ra trước và trong thời gian ở.

Chúng tôi nhận ra rằng các chủ nhà có nhiều yêu cầu về thời gian của họ. Những gì được coi là thời gian phản hồi hợp lý có thể phụ thuộc vào các trường hợp cụ thể, như tính chất yêu cầu của khách và giai đoạn của chuyến đi.

Ví dụ, nếu khách liên hệ với chúng tôi với một câu hỏi quan trọng đối với thời gian ở của họ:

  • Trước thời gian ở:
    • Nếu nhận phòng còn hơn 5 ngày nữa, chủ nhà phải trả lời khách trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn. Đây là thời điểm khách có thể liên hệ để biết thêm thông tin để lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của họ.
  • Trước khi nhận phòng và trong thời gian lưu trú:
    • Gần đến thời điểm nhận phòng hoặc nếu có vấn đề phát sinh trong thời gian ở (thiếu tiện nghi quan trọng, vấn đề ra vào nhà/phòng cho thuê, v.v.), điều đặc biệt quan trọng là phải phản hồi nhanh tin nhắn của khách. Trong những khoảnh khắc này, chủ nhà dự kiến sẽ phản hồi tin nhắn của khách nhận được trong vòng 1 giờ vào ban ngày tại địa phương. Ngoài giờ ban ngày tại địa phương, Airbnb có thể hỗ trợ ngay lập tức cho những khách đang gặp vấn đề về chuyến đi nếu chủ nhà không phản hồi.
    • Nếu không, khi khách liên hệ với bạn trong thời gian ở hoặc trong vòng 5 ngày kể từ ngày họ đến, tốt nhất bạn nên trả lời tin nhắn của khách nhận được trong vòng 12 giờ vào ban ngày tại địa phương. Điều này là do nếu nhận phòng trong vòng 5 ngày, khách có thể đang bắt đầu chuyến đi và có thể cần xác nhận các chi tiết cuối cùng như hướng dẫn nhận phòng hoặc vị trí của nhà/phòng cho thuê.

Độ chính xác của nhà/phòng cho

Trang nhà/phòng cho thuê tại thời điểm đặt phòng phải mô tả chính xác nhà và phản ánh các đặc điểm và tiện nghi sẽ có sẵn tại nhà/phòng cho thuê từ khi nhận phòng đến khi trả phòng, bao gồm:

  • Thông tin đặt phòng: Chủ nhà chỉ nên thay đổi thông tin đặt phòng được chấp nhận (ngày, giá, v.v.) khi có sự đồng ý trước của khách.
  • Vị trí: Thông tin vị trí (ghim bản đồ, địa chỉ, v.v.) trên trang nhà/phòng cho thuê phải chính xác. Trang nhà/phòng cho thuê cũng nên tiết lộ bất kỳ thông tin nào về môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đến mức độ tiếng ồn.
  • Loại, kích thước và quyền riêng tư: Trang nhà/phòng cho thuê phải mô tả chính xác loại chỗ ở được cung cấp (phòng riêng, toàn bộ nhà, v.v.), cách bố trí nhà/phòng cho thuê (số phòng ngủ, kích thước giường, v.v.) và mức độ riêng tư (sự hiện diện của người quản lý chỗ ở tại chỗ, khách khác, v.v.).
  • Chỗ ở: Địa điểm được cung cấp phải là chỗ ở đã được đặt và ảnh và mô tả trên trang nhà/phòng cho thuê phải thể hiện chính xác không gian được cung cấp. Chủ nhà chỉ nên thay thế một nhà/phòng cho thuê khác nếu họ có sự đồng ý trước từ khách và khách đã chấp nhận yêu cầu thay đổi chuyến đi.
  • Tiện nghi VÀ nội quy nhà: Trang nhà/phòng cho thuê phải tiết lộ nội quy nhà hiện hành và thể hiện chính xác tất cả các tiện nghi có sẵn (bồn tắm nước nóng, nhà bếp, phòng tập thể dục, v.v.) và các tính năng được cung cấp trong nhà/phòng cho thuê. Nếu nhà/phòng cho thuê quảng cáo "tiện nghi thiết yếu", tất cả các tiện nghi trong danh sách này phải có sẵn cho khách. Nếu có các quy định hạn chế liên quan đến quyền sử dụng tiện nghi, những quy định này cũng phải được thông báo đầy đủ trên trang nhà/phòng cho thuê (ví dụ: hồ bơi chỉ có sẵn trong một số giờ hoặc tháng nhất định trong năm).

Mức độ sạch sẽ của nhà/phòng

Tất cả các nhà/phòng cho thuê phải sạch sẽ và không có các mối nguy hiểm cho sức khỏe trước khi khách nhận phòng.

  • Sức khỏe và an toàn: Nhà/phòng cho thuê không có các mối nguy hiểm cho sức khỏe (nấm mốc, sâu bệnh, v.v.).
  • Mức độ sạch sẽ: Chủ nhà nên cung cấp các nhà/phòng cho thuê đáp ứng tiêu chuẩn cao về mức độ sạch sẽ (không có bụi, lông thú cưng, bát đĩa bẩn, v.v.).
  • Thời gian luân chuyển khách: Chủ nhà cần đảm bảo vệ sinh giữa các lượt khách (giặt ủi, đổ rác, hút bụi/quét dọn, lau chùi các bề mặt, v.v.).

Báo cáo vi phạm

Airbnb khuyến khích khách báo cáo kịp thời các hành vi vi phạm các quy chuẩn chung này. Khi khách xử lý trường hợp nghi ngờ hoặc vi phạm thực tế các quy chuẩn chung này, chúng tôi yêu cầu họ:

  • Giao tiếp với chủ nhà - chủ nhà ở vị trí tốt nhất để nhanh chóng giải quyết vấn đề.
  • Ghi lại sự cố bằng chuỗi tin nhắn Airbnb, ảnh chụp, v.v.
  • Nếu chủ nhà không thể giải quyết vấn đề, hãy liên hệ với chúng tôi để báo cáo vấn đề trực tiếp hoặc yêu cầu hoàn tiền thông qua Trung tâm giải quyết.
  • Để lại đánh giá trung thực kèm theo phản hồi để chủ nhà có thể cải thiện cho khách trong tương lai.

Đảm bảo chủ nhà tuân thủ các quy chuẩn chung này

Chúng tôi cam kết thực thi các quy chuẩn chung này. Khi vi phạm quy tắc cơ bản được báo cáo, Airbnb sẽ cố gắng liên hệ với Chủ nhà để tìm hiểu những gì đã xảy ra.

Các hành động chúng tôi thực hiện có thể bao gồm việc cung cấp thông tin cho chủ nhà về chính sách này và đưa ra cảnh báo. Khi nhiều lần vi phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng các quy chuẩn chung này được báo cáo, chủ nhà hoặc nhà/phòng cho thuê của họ có thể bị tạm ngưng hoặc xóa khỏi nền tảng.

Tùy thuộc vào tính chất vi phạm, Airbnb cũng có thể thực hiện các hành động khác, chẳng hạn như hủy đặt phòng sắp tới hoặc đang hoạt động, hoàn tiền cho khách từ khoản chi trả của chủ nhà và/hoặc yêu cầu chủ nhà cung cấp bằng chứng cho thấy họ đã giải quyết các vấn đề trước khi họ có thể tiếp tục đón tiếp khách.

Ngoài ra, chủ nhà hủy đặt phòng đã được xác nhận hoặc bị phát hiện phải chịu trách nhiệm cho việc hủy, có thể phải chịu các hậu quả khác theo Chính sách hủy của Chủ nhà. Airbnb có thể miễn phí hủy và trong một số trường hợp, các hình thức phạt khác nếu chủ nhà hủy vì một số lý do hợp lệ nhất định nằm ngoài tầm kiểm soát của chủ nhà.

Khiếu nại vi phạm

Chủ nhà có thể khiếu nại các quyết định theo chính sách này bằng cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng hoặc thông qua liên kết mà chúng tôi cung cấp để bắt đầu quy trình khiếu nại. Khi xem xét các khiếu nại, chúng tôi sẽ xem xét bất kỳ thông tin bổ sung nào mà chủ nhà cung cấp, chẳng hạn như thông tin mới hoặc đã sửa, vi phạm Chính sách đánh giá của chúng tôi hoặc các trường hợp liên quan khác liên quan đến (các) vi phạm.

Bài viết này có giúp ích cho bạn không?

Bài viết liên quan

Nhận sự trợ giúp về đặt phòng/đặt chỗ, tài khoản và các vấn đề khác.
Đăng nhập hoặc đăng ký