Giải đáp các thắc mắc về việc đón tiếp khách trong bối cảnh COVID-19
Điểm nhấn
- Chủ nhà vẫn phải tuân thủ quy trình vệ sinh 5 bước
Trong nội quy nhà, bạn có thể yêu cầu khách phải được tiêm vắc-xin hoặc xét nghiệm COVID-19 trong thời gian gần đây, nếu được luật pháp cho phép
Chủ nhà và khách nên tuân thủ các hướng dẫn của địa phương về đeo khẩu trang và giãn cách
Kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu vào tháng 3 năm 2020, cộng đồng của chúng ta đã phải đối mặt với các thách thức chưa từng có và những giai đoạn thiếu chắc chắn. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hỗ trợ bạn qua việc giải đáp một số thắc mắc thường gặp của các Chủ nhà/Người tổ chức về vắc-xin, biến thể COVID-19, vấn đề vệ sinh và các vấn đề khác.
Airbnb có thể hướng dẫn gì cho Chủ nhà về các vấn đề liên quan đến COVID-19, như biến thể mới chẳng hạn?
Trong suốt thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế hàng đầu nhằm giúp định hướng cho cách ứng phó của mình.
TS. Megan Coffee, bác sĩ về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia dịch tễ và một nhà nghiên cứu, đồng thời là cố vấn y khoa của Airbnb, cho biết: “Chứng kiến sự phát triển của các biến thể mới xuất hiện trên khắp thế giới, chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Airbnb để theo dõi và cập nhật các khuyến nghị của mình cho cộng đồng Airbnb khi cần thiết”. Bà cho biết thêm:
“Airbnb vẫn yêu cầu tất cả Chủ nhà tuân thủ quy trình vệ sinh 5 bước bắt buộc, đồng thời chúng tôi cũng kêu gọi Chủ nhà/Người tổ chức và khách tuân thủ tất cả các yêu cầu về sức khỏe và đi lại của địa phương”.
Để giúp du khách theo sát các thay đổi trong hướng dẫn liên quan đến COVID-19, chúng tôi cũng đã hợp tác với Sherpa – một công cụ trực tuyến chia sẻ cho du khách các quy định đi lại đang được áp dụng ở các điểm đến trên toàn thế giới. Chủ nhà/Người tổ chức và khách có thể sử dụng Sherpa để tìm hiểu các yêu cầu về xét nghiệm, quy trình cách ly và các quy định hạn chế khác.
Tôi nên làm gì nếu không thể đón tiếp khách do các quy định hạn chế liên quan đến COVID-19 trong khu vực của mình?
Bạn có thể sử dụng Sherpa để tìm hiểu về các yêu cầu về xét nghiệm, quy trình cách ly và các quy định hạn chế khác gần đó. Nếu bạn dự đoán rằng mình có thể phải hủy đặt phòng/đặt chỗ sắp tới do các hạn chế do chính phủ quy định, chúng tôi khuyên bạn nên liên lạc với khách của mình càng sớm càng tốt để cho họ biết rằng chuyến đi của họ có thể bị ảnh hưởng.
Các Chủ nhà dày dạn kinh nghiệm đã nói với chúng tôi rằng họ khuyên khách nên đặt phòng lại để ở vào ngày khác trong tương lai và đôi khi còn tặng thêm ngày hoặc các ưu đãi giảm giá khác để khuyến khích khách đổi lịch.
Nếu bạn cần hủy đặt phòng/đặt chỗ vì quy định hạn chế đi lại hoặc đón tiếp khách của chính phủ/chính quyền, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhóm Hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi trong thời gian sớm nhất để được trợ giúp xem xét trường hợp của bạn. Nếu hủy, bạn sẽ không nhận được khoản chi trả nhưng có thể đủ điều kiện được miễn các hệ quả khác, chẳng hạn như không bị ảnh hưởng đến danh hiệu Chủ nhà siêu cấp của bạn.
Tôi có thể yêu cầu khách phải tiêm vắc-xin hoặc xét nghiệm COVID-19 không?
Chủ nhà có thể đặt ra nội quy nhà của mình, qua đó nêu rõ là họ có muốn khách phải được tiêm vắc-xin hoặc mới xét nghiệm COVID-19 gần đây hay không, trừ khi điều này bị cấm theo luật pháp hoặc quy định hiện hành của địa phương.
Nếu bạn yêu cầu khách phải được tiêm vắc-xin hoặc mới xét nghiệm gần đây, hãy nhớ nêu rõ điều này trong phần mô tả nhà/phòng cho thuê cũng như trong nội quy nhà, để khách tiềm năng không bỏ sót thông tin.
Có những hướng dẫn mới nhất nào về vấn đề vệ sinh, giãn cách và khẩu trang?
Khi chúng tôi tiếp tục nỗ lực để giúp bảo vệ cộng đồng và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, các Chủ nhà phải tuân thủ quy trình vệ sinh tăng cường 5 bước giữa các lượt khách ở. Để xem hướng dẫn chi tiết và danh sách hạng mục cần vệ sinh, bạn có thể tải xuống sổ tay vệ sinh của chúng tôi, được xây dựng với sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế.
Vì Airbnb có nhà/phòng cho thuê và Trải nghiệm trên khắp thế giới và các khu vực khác nhau có thể đang ở giai đoạn khác nhau trong nỗ lực ngăn chặn COVID-19, chúng tôi sẽ yêu cầu Chủ nhà/Người tổ chức và khách tuân thủ luật pháp, hướng dẫn của địa phương về việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội. Khi có yêu cầu theo luật pháp hoặc hướng dẫn của địa phương, Chủ nhà/Người tổ chức và khách phải đồng ý đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách 2 mét khi tương tác trực tiếp.
Tìm hiểu thêm về các biện pháp đảm bảo an toàn trong đại dịch COVID-19 của chúng tôi
Chính sách trường hợp bất khả kháng là gì và chính sách này có còn áp dụng cho trường hợp hủy liên quan đến COVID-19 không?
Chính sách trường hợp bất khả kháng được áp dụng khi các sự kiện không lường trước được, chẳng hạn như thiên tai hoặc trường hợp khẩn cấp liên quan đến sức khỏe cộng đồng, khiến việc hoàn thành một đặt phòng là bất hợp pháp hoặc bất khả thi. Chủ nhà/Người tổ chức và khách bị ảnh hưởng bởi một sự kiện thuộc phạm vi áp dụng của chính sách này có thể đủ điều kiện hủy đặt phòng/đặt chỗ mà không bị phạt.
Chính sách trường hợp bất khả kháng được áp dụng cho các trường hợp không thể lường trước, nhưng COVID-19 hiện đã là tình trạng được biết đến trên toàn thế giới. Đối với trường hợp đặt phòng vào hoặc sau ngày 31 tháng 5 năm 2022, các trường hợp liên quan đến COVID-19 sẽ không thuộc phạm vi áp dụng chính sách của chúng tôi. Như vậy có nghĩa là khách sẽ không được hoàn tiền đầy đủ nếu hủy đặt phòng vì mắc COVID-19, trừ phi điều này được cho phép theo chính sách hủy của bạn.
Đối với trường hợp đặt phòng trước ngày 31 tháng 5 năm 2022 và đặt phòng trong nước tại Hàn Quốc và Trung Quốc đại lục, một số trường hợp nhất định có liên quan đến COVID-19 vẫn sẽ tiếp tục thuộc phạm vi áp dụng.
Tìm hiểu thêm về việc loại COVID-19 khỏi danh sách trường hợp bất khả kháng
Nếu khách của tôi hoặc bản thân tôi bị nhiễm COVID-19 thì sao?
Nếu Chủ nhà hoặc khách có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc đã phơi nhiễm COVID-19 trong 14 ngày qua, hoặc nếu họ đang có các triệu chứng của COVID-19, theo chính sách của Airbnb, khách không nên nhận phòng và Chủ nhà không nên vào chỗ ở của họ hay tương tác trực tiếp với khách.
Với trường hợp khách nhiễm COVID-19 và muốn hủy, chính sách hủy của Chủ nhà sẽ áp dụng cho trường hợp đặt phòng vào hoặc sau ngày 31 tháng 5 năm 2022.* Nếu khách đã nhận phòng và bạn hoặc họ nhiễm COVID-19, hãy liên hệ với Airbnb và thông báo cho chúng tôi để chúng tôi có thể trợ giúp.
Nếu tôi hủy một đặt phòng vì bản thân bị nhiễm COVID-19, danh hiệu Chủ nhà siêu cấp của tôi có bị ảnh hưởng không?
Nếu bạn cần hủy đặt phòng vì bản thân bị ốm, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhóm Hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi trong thời gian sớm nhất để được trợ giúp xem xét trường hợp của bạn. Nếu hủy, bạn sẽ không nhận được khoản chi trả nhưng có thể đủ điều kiện được miễn các hệ quả khác, chẳng hạn như không bị ảnh hưởng đến danh hiệu Chủ nhà siêu cấp của bạn.
Tôi cần biết thêm điều gì để giữ vững danh hiệu Chủ nhà siêu cấp trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19?
Khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát vào năm 2020, chúng tôi đã tạm thời miễn áp dụng một số tiêu chí cho các Chủ nhà đang giữ danh hiệu Chủ nhà siêu cấp. Hiện chúng tôi đã áp dụng trở lại các yêu cầu tiêu chuẩn đối với danh hiệu Chủ nhà siêu cấp, có nghĩa là Chủ nhà cần đáp ứng đủ 4 tiêu chí để nhận được hoặc giữ vững danh hiệu Chủ nhà siêu cấp.
Tìm hiểu thêm về các thay đổi trong việc đánh giá Chủ nhà siêu cấp
Tôi vẫn còn thắc mắc. Tôi nên liên hệ với ai?
Để biết thêm thông tin, chúng tôi khuyến khích bạn tham khảo các tài nguyên về an toàn trong đại dịch COVID-19 của chúng tôi hoặc truy cập Trung tâm trợ giúp. Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp gấp, vui lòng liên hệ với nhóm Hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi.
*Đối với trường hợp đặt phòng/đặt chỗ trước ngày 31 tháng 5 năm 2022 và các đặt phòng/đặt chỗ trong nước tại Hàn Quốc & Trung Quốc đại lục, một số trường hợp nhất định liên quan đến COVID-19 vẫn tiếp tục được áp dụng theo chính sách trường hợp bất khả kháng của chúng tôi.
Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.
Điểm nhấn
- Chủ nhà vẫn phải tuân thủ quy trình vệ sinh 5 bước
Trong nội quy nhà, bạn có thể yêu cầu khách phải được tiêm vắc-xin hoặc xét nghiệm COVID-19 trong thời gian gần đây, nếu được luật pháp cho phép
Chủ nhà và khách nên tuân thủ các hướng dẫn của địa phương về đeo khẩu trang và giãn cách