Đánh giá là cách tốt nhất để chủ nhà góp ý cho bạn sau khi chuyến đi kết thúc. Đánh giá còn giúp toàn bộ cộng đồng chủ nhà của chúng tôi hình dung về khách dựa trên những đánh giá trước về mức độ sạch sẽ, nội quy nhà và giao tiếp.
Dưới đây là thông tin chi tiết về những nội dung có trong một đánh giá và những gì mà Chủ nhà có thể đọc được khi bạn yêu cầu hoặc đặt chỗ ở trong tương lai.
Đây là một phần trong quy trình đánh giá không bắt buộc. Chủ nhà có thể xếp hạng cho bạn từ 1 đến 5 sao theo 3 danh mục: mức độ sạch sẽ, nội quy nhà và giao tiếp. Tương tự như xếp hạng sao cho chủ nhà, các điểm xếp hạng theo danh mục này sau đó được tổng hợp thành điểm xếp hạng trung bình cho kỳ ở.
Điểm xếp hạng chi tiết của bạn cho các kỳ ở trước đây, cũng như điểm xếp hạng tổng thể theo danh mục và điểm xếp hạng trung bình của bạn cho các kỳ ở chỉ được hiển thị cho chủ nhà nếu bạn yêu cầu hoặc đặt chỗ ở của họ trong tương lai. Các danh mục có điểm xếp hạng tích cực (4 – 5 sao) sẽ được hiển thị kèm dấu kiểm, và điểm xếp hạng tiêu cực (1 – 3 sao) sẽ được hiển thị kèm biểu tượng cảnh báo.
Điểm xếp hạng được sử dụng theo nhiều cách, nhằm giúp:
Dù không bắt buộc phải viết đánh giá, nhưng nếu chủ nhà gửi đánh giá về bạn thì họ phải để đánh giá đó ở chế độ công khai. Đánh giá của chủ nhà sẽ được hiển thị trên hồ sơ của bạn, nên bất kỳ ai truy cập vào hồ sơ của bạn đều có thể đọc được.
Chủ nhà có thể nêu bật những điều bạn đã làm tốt (ví dụ: giữ chỗ ở gọn gàng, ngăn nắp và trong tình trạng tốt; dọn rác, gửi tin nhắn hữu ích, có thái độ tôn trọng, luôn phản hồi, v.v.). Nếu bạn yêu cầu hoặc đặt chỗ ở với một chủ nhà nào đó, họ có thể tham khảo những điểm mà các chủ nhà khác đã nhấn mạnh về các kỳ ở trước của bạn. Bên cạnh ý kiến phản hồi tích cực sẽ có một dấu kiểm.
Nếu Chủ nhà chấm điểm xếp hạng thấp trong bất kỳ danh mục nào, chúng tôi sẽ yêu cầu họ chia sẻ về những trải nghiệm không tốt trong chuyến đi của bạn. Dựa trên ý kiến phản hồi này, Airbnb sẽ đề xuất một số cách để tránh xảy ra vấn đề trong chuyến đi tiếp theo của bạn. Nếu bạn yêu cầu hoặc đặt chỗ ở với một Chủ nhà nào đó, họ có thể kiểm tra phần phản hồi này về các kỳ ở trước của bạn. Bên cạnh ý kiến phản hồi tiêu cực sẽ có một biểu tượng cảnh báo.
Bạn có thể nhận được tin nhắn riêng của chủ nhà, trong đó họ chia sẻ thêm ý kiến phản hồi. Khi trả lời, hãy nhớ rằng chỉ có bạn mới đọc được tin nhắn này.
Lưu ý: Bạn có thể xem đánh giá dành cho bạn kèm theo phản hồi riêng, nhưng chỉ xem được phản hồi này trên trang web cho máy tính hoặc thiết bị di động, mà không xem được trong ứng dụng.