Nội dung này không có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn, vì vậy, hiện chúng tôi đã dịch nội dung đó sang ngôn ngữ có sẵn gần nhất.

Sử dụng các công cụ dành cho Đồng chủ nhà của Airbnb

Quyết định cách bạn sẽ quản lý các mục cho thuê, vấn đề giao tiếp và chế độ chi trả.
Bài viết của Airbnb, đăng ngày 30 thg 1, 2024
Bài đọc 4 phút
Đã cập nhật vào 30 thg 1, 2024

Một yếu tố quan trọng để trở thành Đồng chủ nhà giàu kinh nghiệm và thành công là quyết định phân chia công việc quản lý nhà/phòng cho thuê giữa bạn và Chủ nhà.

Cả bạn và Chủ nhà đó đều sẽ nhắn tin với khách hay chỉ một trong hai người phụ trách việc này? Bạn có muốn quản lý toàn bộ nhà/phòng cho thuê và chỉ liên hệ với Chủ nhà về các vấn đề cụ thể, chẳng hạn như yêu cầu bồi hoàn, hay không? Dù bạn quyết định thế nào, Airbnb cũng đều có các công cụ để giúp công việc của Đồng chủ nhà được dễ dàng hơn.

Thiết lập quyền hạn của Đồng chủ nhà

Khi một Chủ nhà mời bạn cùng quản lý nhà/phòng cho thuê của họ, họ sẽ được yêu cầu chọn những mục mà bạn được phép truy cập. Các lựa chọn bao gồm:

  • Truy cập đầy đủ
  • Truy cập lịch và hộp thư
  • Chỉ truy cập lịch

Với tùy chọn toàn quyền truy cập, bạn có thể: 

  • Tạo một mục cho thuê mới
  • Nhắn tin với khách và nhận thông báo
  • Cập nhật lịch
  • Xem lịch sử giao dịch
  • Quản lý mục cho thuê, bao gồm định giá và chi tiết khác
  • Quản lý các lượt đặt phòng, bao gồm chấp nhận và từ chối yêu cầu đặt chỗ ở, các lượt hủy và yêu cầu trong Trung tâm giải quyết
  • Gửi yêu cầu bồi hoàn
  • Thêm hoặc xóa Đồng chủ nhà khác, chỉnh sửa quyền hạn và chỉ định chính bạn hoặc Đồng chủ nhà khác làm Chủ nhà chính của nhà/phòng cho thuê

Xin lưu ý, ngay cả khi có toàn quyền truy cập, bạn cũng không thể:

  • Thiết lập hoặc chỉnh sửa chế độ chi trả của những Đồng chủ nhà khác

  • Quản lý yêu cầu bồi hoàn sau khi yêu cầu đó được gửi đi  

  • Xem hoặc thay đổi phương thức chi trả hoặc thông tin người nộp thuế của chủ sở hữu nhà/phòng cho thuê hoặc của Đồng chủ nhà khác

Giao tiếp hiệu quả

Bạn nên cùng Chủ nhà lập một bản kế hoạch để biết ai sẽ có trách nhiệm phản hồi khách và phụ trách các vấn đề liên lạc khác. Chủ nhà có thể muốn bạn xử lý tất cả hoặc họ có thể muốn phân chia công việc.

Các yếu tố trong giao tiếp cần xem xét bao gồm:

  • Nhắn tin hằng ngày, giải đáp các thắc mắc và đưa ra giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào phát sinh

  • Phản hồi yêu cầu đặt phòng nếu mục cho thuê không sử dụng chế độ Đặt ngay

  • Gửi yêu cầu bồi hoàn (mặc dù chỉ chủ sở hữu nhà/phòng cho thuê mới có thể quản lý những yêu cầu này sau khi được gửi)

  • Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ cộng đồng để được trợ giúp

  • Quản lý các Đồng chủ nhà khác

Sabrina, một Đồng chủ nhà giàu kinh nghiệm ở Denver, Colorado, nhận thấy sự hiệu quả của việc phân công cho một người duy nhất đảm trách việc giữ liên lạc với khách. Theo lời cô, “như vậy, các chính sách như giảm giá, hoàn tiền và các vấn đề liên quan đến khách sẽ luôn nhất quán”.

Sự cố có thể phát sinh nếu không có kế hoạch rõ ràng. Dominic, một Đồng chủ nhà giàu kinh nghiệm ở Cornwall, Anh, cho biết: “Nếu loại công việc này được chia cho 2 người, người ta có thể nhầm lẫn nhiều vấn đề. Khi đó, chúng ta có thể bỏ sót công việc, quên phân công nhân viên vệ sinh, đủ loại sự cố như vậy.”

Tìm hiểu về quy trình chi trả

Chủ nhà có thể sử dụng các công cụ tùy chọn về chế độ chi trả cho Đồng chủ nhà để chia tiền cho bạn theo tỷ lệ phần trăm hoặc chi trả số tiền cố định cho mỗi lượt đặt phòng trên Airbnb. Họ có thể chọn một trong 4 tùy chọn chi trả: 

  • Chia sẻ phí vệ sinh 

  • Chia sẻ phí vệ sinh cộng với một tỷ lệ phần trăm của số tiền đặt phòng

  • Chia sẻ một tỷ lệ phần trăm của mỗi khoản chi trả

  • Chia sẻ một số tiền cố định từ mỗi khoản chi trả

Chỉ chủ sở hữu nhà/phòng cho thuê mới có thể thiết lập chế độ chi trả. Một số quy định giới hạn có thể sẽ được áp dụng, dựa trên vị trí của Chủ nhà và Đồng chủ nhà.

Khi Chủ nhà thiết lập chế độ chi trả cho Đồng chủ nhà, bạn có thời hạn 14 ngày để xác nhận hoặc từ chối chế độ chi trả đó. Nói chung, bạn sẽ thảo luận và thống nhất về số tiền và phương thức chi trả với Chủ nhà trước khi họ gửi yêu cầu, nhưng nếu bạn từ chối một chế độ chi trả đã thiết lập thì Chủ nhà sẽ phải gửi đề xuất mới. 

Sau khi xác nhận chế độ chi trả, bạn sẽ bắt đầu nhận được tiền chi trả cho các lượt đặt phòng khoảng 24 giờ sau khi khách nhận phòng. Nếu chủ sở hữu nhà/phòng cho thuê cập nhật một chế độ chi trả hiện có, chế độ này sẽ chỉ áp dụng cho các lượt đặt phòng bắt đầu sau thời điểm bạn xác nhận thay đổi.

Thông tin trong bài viết này có thể đã thay đổi kể từ thời điểm được đăng tải.

Airbnb
30 thg 1, 2024
Thông tin này có hữu ích không?